Chapter 16: Message

120 2 1
                                    

Khaylee POV

"Hi Lee." Someone called me.

When I turned back I saw Jhester. Jhester, the way we call him before and then.

"Ano?" Taray na tanong ko.

"Do you know who's Allen?" He asked back.

"Kaibigan​ ni Izy. Bakit?" PUro tanungan nlang nagaganap dito. Lol.

"Nothing. He's just familiar to me. But nevermind​, nakalimutan ko na eh. You? Ano yung unang pumasok sayo nung nakilala mo sya?" He asked another question.

"Me? Wala. We're not that close but feeling ko lang ha. Di naman ako feelingera. May something fishy behind him." Sagot ko naman.

It was just my opinion. Tutal we're not close naman. Malay mo he's so good pala. See? I don't know him well, so don't ever judge a person kung hindi mo sya lubusang kilala. Pero may something talaga eh. That's what my instincts told me, parating sinasabi ni Izy.

"Oh. Ok. Anyway may kulangot ka." He said and Covered my face with my hand. "Just kidding." Sabi niya at tumawa binatukan ko naman.

Aba qaqo! Bwisit sya ah.

"Ehem ehem." He clears his throat.

May dumaang mga estudyante nakatingin samin. Tinignan ko sya at naka-ngisi na eto sakin. Mukhang rapist. Tsk. Kunwari daw papatayi nya ko. Duh! I just rolled my eyes.

"Tss. Hindi naman ako mamamatay sa tingin mo." Taray na sabi ko.

Nilapitan niya ako at bumulong sa tenga ko. Alangan sa ilong ko.

"Pasakyan mo nalang. Ang sarap nilang takutin eh." He whispered.

Tinignan niya ako ng masama animoy ililibing nya ko ng buhay. Kung hindi ko lang alam ang sikreto niya malamang kanina pa ako patay dito sa kinatatayuan ko. Mamamatay tao to as far as I know. (-_-)

"Shocks. Tingnan mo si Luke. Looks like he will kill that girl. I pity that girl."-girl1

"Maybe nilandi niya si Boss. You know. Luke hates seductive girls. Look at her she looks​ like a bitch." -Girl2

"Yes, you're right. Nilandi niya kasi yung babe kong si Luke. Like duh. Sa tingin mo papatulan yan ni Luke? She looks like a maid." -Girl3

Narinig ko ang bulungan nila.
What did she say? The Hell! Susugurin ko sana yung babae ng pigilan ako ni Luke.

"What!?" inis na tanong ko.

"Control yourself Lee." Sabi niya.

"What's wrong with you bitches? Shut your f*cking mouths if you don't want to lay down on your coffins later." Singhal niya sa mga babae napayuko naman sila at umalis na.

"Thanks."

"Syempre​. Baka i blackmail ​mo ako anytime." Tumawa naman ako ng mahina at nagpaalam na sa kanya.

Biglang tumunog ang phone ko hinablot ko agad yun sa bag ko. A Message​, nung nabasa ko yun nakilabutan ako.

+63909696753

Gusto ko sanang sabihin sayo na malapit lang ako. Sabihin mo na sa kanya ang totoo before maunahan pa kita. And after that, one shot straight to the head. Alam kong alam mo kung sino at ano talaga sya. Bantayan mong mabuti ang kaibigan mo. Take care of yourself too.

- Eos

Eos? Sino ka naman? Napalinga-linga ako. Kumababog ang dibdib ko sa takot. Who the hell are you? Natandaan ko naman nung nag-mall kami ni Izy. I saw a guy who's staring at us. Hindi ko sya halos makita kasi nakabalot yung katawan niya at mukha niya. Sinusundan niya kami hanggang sa parking lot. Siguradong nakita din yun ni Izy. Sya ba yun? Si Izy. Kailangan ko syang mahanap. I thought, as long as hindi niya alam she'll be safe. But no. Pero pag nalaman niya na mas lalong mapapanganib ang buhay niya. What will I do?

I'm The Heiress Where stories live. Discover now