Izy POV
"Izy? How are you?" Tanong sakin ni Luke. Nakasalubong ko kasi sya sa hallway.
"You think I'm fine after what happened yesterday?" Sagot ko sa kanya.
"We're really sorry for hidi--" I cut off his words.
"I dont care. Just give me some space." Sabi ko.
Ayoko ko muna ng closure sa kanila. Poproblemahin ko muna yung paghahanap ko ng impormasyon kay daddy pagkatapos nun haharapin ko siya. Napag-isipan ko na magditch sa klase kaya pumunta na lang ako sa mall at nag window shopping.
"I think I'm gonna die now. I can't handle this situation anymore." I muttered. Mukha na akong engot dito.
Kaya napagpasyahan ko pumunta sa carpark, babalik na din ako sa BSU.
"Hey! Izy?" Tawag sakin ng isang pamilyar sa boses sa bandang gilid ko pagkalingon ko si Jhesley, kuya Kyle at Jameson lang pala. Ayaw ko naman maging hard sa kanila kaya nginitian ko nalang sila.
Nang biglang may humarurot na sasakyan sakin. Mabuti nalang hinila ako ni Jhesley. Tumigil ang sasakyan at bumaba yung driver.
"Sh*t! Don't you have eyes to see that there are people infront of you?! You just killed her mister!!" Sigaw ni Jhesley. Sa tono ng pananalita niya parang hindi siya yung Jhesley na nakilala ko.
"Fvck! What do you think of a parking lot? Where you can race?!" Singhal naman ni Kuya Kyle.
"Tss. Just get the hell out of here. Next time, wag sobrang mabibilis. Mamamatay kasama namin eh." Kalmadong sabi ni Jameson pero halatang-halata na parang ibubuga na nya yung pagkademonyo niya.
It frightened me. As in nakakasindak.. nakakatakot.. muhgahd!
"Sorry po talaga. Nagmamadali lang po talaga ako." Paliwanag naman nito
"Manong. Its okay. You can go now." Sabi ko at umalis na din siya.
"I gotta go." Tipid na sabi ko.
"Where?" Jhesley asked.
"Sa BSU. Bye." I said as I waved my hand.
Pumasok na rin ako sa kotse ko at huminga ng maluwag. *Sighs*
Space Space Space nga kailangan ko pero bat ganito!!!"Hey. Izy!" Narinig ko na my tumawag sakin kaya lumingon ako. Si Allen pala
"Yes?" I asked. Wala lang ako a mood.
' kelan ba ako nagkaroon ng modo ' tanong ko sa sarili ko. Natatandaan ko lang si Khaylee nakakamiss din pala.
"Sabay na tayo sa next subject since blockmates din naman tayo." Aya nya, tumango na lang ako.
Lutang na lutang yung utak kong kasinliit ng utak ng dilis. Pinipiga eh. Ugh! Ewan ko nga ba!?nakakainis! I just stood up and walk outside the room. Mukha na kong shunga pag nagstay pa ko dun. Pumunta ako sa covered court namin at umupo sa bleachers. May naglalaro ng basketball. Then shoot! I saw Jhesley, Kyle and Mark playing there with their teammates.
' Go Jhesley! Marky bae!! We love you!!' sigaw ni girl 1
' Jhesley! Kyle! Mark! Fight!' girl 2
Kinindatan pa ni Mark at nag flying kiss pa si Jhesley sa mga babaeng nagtitilian. Gross-__-
Makaalis na nga ang ingay eh. Naglakad-lakad lang ako habang tumitingin sa mga buildings. I suddenly stopped and stared the music room. I missed strumming a guitar. As I entered the room I saw there's someone who is playing the piano, he was playing Blue Stone Alley I love that song. I was really amazed not just because he was so good at it but because he's a boy. All I know is that boys prefer guitar and drum than piano. Wala lang. Yun lang pumasok sa isip ko. Pumunta ako sa guitar section at kumuha ng gitarang medyo di kalakihan. Umupo ako sa monobloc na upuan. I started strumming it. Kumanta lang ng mahina. Baka Sintunado kasi ako.
YOU ARE READING
I'm The Heiress
RandomA girl who seek information about her dad and she discover something... Something that changes everything. She has to accept it.. But its to complicated for her.. Will she Accept it? Or Reject it? IM THE HEIRESS