Chapter 9: Nightmare

252 13 4
                                    

"Uy! Izy? Got any problem?" Tanong ni Allen sakin.

Eto kami ngayon sa classroom, nag-uumpisa na ang klase pero eto parin si Allen kinukulit ako. Nagtatampo kasi ako kay Khaylee.

"Wag mo muna akong guluhin." Wika ko.

"Why?"

"None of your business." I said coldly then rolled my eyes.

'Sorry Allen, wala lang talaga ako sa mood.' Sabi ng utak ko.

"Come on. Tell me what's the problem. Bakas na bakas yung simangot sa mukha mo." Sabi niya. Argh! Naiinis na ko.

"Will you please shut your mouth?!" Singhal ko sa
kanya. Medyo nalakasan ko yung pagsigaw ko.

"Excuse me? Mr. Monticello and Ms. Chavez? Do both of you have a problem? If you dont want to listen to my discussion, you can go out to my class. First and last warning to the both of you." Pagbala ni prof samin.

"Spill it. Im a secret keeper." Pamimilit niya.

Di ko na napigilan yung sarili ko at sinigawan na sya.

"Stop it! Can't you understand?" Hinampas ko yung desk. "Can't you see? Im listening to the discussion!" Sobrang nalakasan ko yung pagsigaw sa kanya kaya napatingin yung mga kaklase at yung prof na nanlilisik yung mata.

"Both of you!" Turo niya sa amin. "Get out!" Sigaw niya.

Wala naman akong nagawa at lumabas na ng room. Naglakad lakad hanggang napadpad sa isang malaking puno. Umupo ako sa damuhan at iniyuko yung ulo ko.

"Sorry. Its my fault." Mahinang sabi nito at iniangat ko yung ulo ko.

I took a deep sigh before I utter a word

"Nevermind. Wala lang talaga ako sa mood kanina." Sabi ko

"Anong plano mo sa next subject mamaya?" Tanong niya.

"Ditch." Simpleng Sagot ko.

"Sigurado ka?" Tumawa siya ng mahina.

"Wala na akong ganang pumasok."

"Sige sasamahan kita." -Allen

"Your choice."

Buong hapon, dun lang kami sa ilalim ng punong iyon. Kung may bibili man ng pagkain si Allen na yung gagwa nun. Hanggang uwian na umuwi na ako. Sigurado ako na nagcommute lang si Khaylee dito kasi sakin yung susi nag sasakyan ko.

"Bye Allen. Salamat sa pagsama mo sakin" Paalam ko.

"No problem. Lets just say, yun na yung bayad ko sa pagpapalabas ni prof kanina sa classroom natin since ako din naman yung may kasalanan." Sabi niya.

Pagdating ko sa condo. Nakita ko agad yung mukha ni Khaylee nakataas yung kilay at nakapameywang.

"Kailan ka pa natutong magditch?" Supladang tanong niya.

"Sinamahan ako ni Allen." Sabi ko at humiga sa sofa.

"Iba tanong ko, iba sagot mo?"

Hindi na ako sumagot at pumunta na ako sa kwarto. Inilapag ang bag ko at inayos ang sarili ko bago matulog. Inaantok na din ako.




"Baby, say ah." Sabi ni Luke sakin at sinubo yung cake na ibinili.

"Baby ubos na. Tara na punta na tayo next subject." Sabi ko

Naglalakad kami sa hallway at nakita ko si Allen at nilagpasan ko lang siya. Inakbayan ako ni Luke.

"Yow! Izy and Luke! Kamusta?" Bati samin ni Jhesley kasama niya ang Devils na nakangiti.

"Im doing great! How 'bout you?" Tanong ko sa kanya.

"Same! Sige una na kami" Sabi niya at umalis na sila.

Biglang umiba yung paligid. Yung umaga naging gabi, yung school naging park.

"Baby." He said with seductive voice. Hinawakan niya yung cheeks ko.

Palapit na palapit yung mukha niya sakin.

And

He kiss me.



"What the hell!" Sigaw ko at napabangon sa kama.

"Anyare bespren?" Tanong niya. Gising na pala siya.

"Wala. Nightmare" sabi ko.

Ilang araw na din itong paulit-ulit, yung panaginip ko. Bat sya palagi yung lumalabas dito?
Pero sa araw ng kaarawan ko. Walang siya. Walang lumabas na Luke. I feel frustrated. Huwaat? Hanodaw? PROSTREYTED? Langya? Anyare sakin?

"Happy Birthday day!" Sabi niya at hinug ako.

"Ililibre nalang kita mamaya." Wika ko.

"Ok! Pero uuwi muna ako mamaya sa bahay si Daddy kasi may bibigay daw sakin." Sabi jiya at kumalas sa pagkakayakap sakin.

"No probs."

"Text mo nalang kung saan." Sambit niya.

Tumango lang ako. Makalipas ang limang oras umalis na din si Khaylee pero bago siya umalis nilutuan niya pa ako ng pananghalian ko. Pagkatapos kong kumain ay natulog ako. Tutal wala naman akong ginagawa.

Ang pinagtatakahan ko lang ay bakit na frustrate ako? Anong nangyayari sakin? Baka nasanay lang ako dahil siya ang napapanaginipan ko. But NO WAY! As in! Walang daan!!

Whatta nightmare. Nightmare nga ba talaga?

A/N

Dont forget to hit vote and comment!

Sry sa typos and grammars! Lovelots!

*throwhearts*

Dedicated to
No_Feelingss

Sry po ulet! Di na laptop gamit ko.

I'm The Heiress Where stories live. Discover now