Chapter 17: Bitch

70 3 1
                                    

Izy POV

Narito kami ngayon ni Khaylee sa condo. Walang klase ngayong umaga, mamaya pang hapon yung klase. Movie marathon ginagawa namin. Want to know? Kakatapos lang namin panuorin yung The Ring. Yeah. It's quite scary. 7 days daw. I'm gonna wait for that. So Scary movie na naman yung pinanunuod namin.

"Pfft!! Punyemas!" Pagpipigil sa kakatawa ni Khaylee.

I giggled. Tumingin siya sakin. Taas kilay.

"What?" I asked.

She rolled her eyes at me. What's the problem? Is it about my laugh? I just giggled lang naman. Arte. Tss.

"Kokomprontahin kita Izy. What's with you? Bipolar lang? Minsan wala sa mood, galit, naiinis, masaya na parang hindi naman, tatawa tapos magtataray. Araw-araw ba dalaw mo?" Tanong niya at hampas ng hampas sa legs niya.

"Anong gusto mong gawin ko? Ikakasa ang baril at papuputok sa bunganga mo?" I said emotionless.

"Tahiin mo nalang. Magtawag ka ng sastre." Taray na sabi niya.

Ganyan kami palagi nagbabangayan. Cold hearted? Hindi ako ganun sa best friend ko. I treat her as my best friend and I love her as my sister. There's no one else that could ever mess up our friendship. To be honest. I laugh, not so hard but tawang totoo. I smile, not a genuine one but a priceless one.

"Khay. Ako nalang boyfriend mo please." Pagmamakaawa ko sa kanya.

Tinaasan niya ko ng kilay. "Baliw ka ba? Ilang katol nasinghot mo?" Natatawang tanong niya.

"Ge na. Pag may nag tanong sayo kung sino boyfriend mo sabihin mo si ako. Ok?" Ani ko at kumalabit sa kanya.

"Baliw! Oo na. Break na tayo." Sambit niya at tumawa.

Anong nakakatawa dun ah? May nakakatawa ba dun? San banda yung nakakatawa? Answer please. In my laughs there's a pain behind it. I'm really not a cold hearted one. Nasanay lang talaga ako sa ganung emotion nung bata pa ako.

"Ok! Ok! Payag na ko babe." Sabi niya at natawa ako ng bahagya.

"What do you want babe?" I asked smiling.

What do boys do? Cook? Back hug? Kissing on the forehead?

"Seriously? Kina-career?" Natatawang sambit nito sakin.

"I'm just kidding yow! Hahahaha! Maligo kana babe. I'll drive you to school." Sabi ko at pinagtutulakan siya sa cr.

If I we're a boy, I think I could understand. How it feels to love girl, I swear I'll be a better man~~

Lul! Napaisip naman ako sa kambal ko. May nakalap naman kasi ako. She'll going home in the Philippines. I don't know when. But I need to meet her right away. And nalaman kong mortal na kalaban ng kompanya ni mommy yung kay Paulo Hudson, which is my dad.

"Hoy!" Panggugulat ni Khaylee sakin.

"Magbibihis muna ako." Sabi ko at tumayo na sa couch.

Pagkatapos kong magbihis dumiretso na agad kami sa parking lot.

"Aez Rielle Hudson is back. So, may I call you Zielle?" Wika niya at nginitian ako ng nakakaloko.

"Tss." I rolled my eyes at her.

"Kala ko nagbalik na. Nasanay ka na ata sa pagiging tahimik." Sambit niya.

"I just get to use it. Maybe it's just the way I am but I like it." Pinaandar ko ang sasakyan at pumunta na kami sa BSU.

I really don't like to school here. The uniform is gross. Short skirts and long sleeves shirt.  Mas okay pa siguro yung mahaba ang skirt at maikli yung manggas. Duh!

I'm The Heiress Where stories live. Discover now