Chapter 37 Gods/Goddesses Haven...

1.3K 16 1
                                    

[Runia PoV]

Nasan ako? Iyon ang una kong naitanong sa isipan ko…. pagkagising.

Nasa isang kakaibang lugar ako… Nakatayo ako sa maulap na lugar at sa paligid ko naman ay kakaibang puno para bang technology na 'yon… at meron road papunta sa kung saan… ewan hindi pa ako kasi nakakapunta dito ni hindi ko nga alam kung ano 'to eh.

Heaven po ba 'to? O panaginip lang?

I pinch my cheek and ouch it’s so damn HURT!

And I am pretty sure that it isn’t a dream! Siguro nga patay na ako base sa naalala ko… I was stab by Ethanoil… and VIOLA! Nandito na ako.. pero napaka layo naman kasi sa hitsura eh.. nga naman.. sabi nga nila baka iba talaga ang totoong heaven wala pa naman namatay na nakakita ng heaven tapos.. mabuhay uli… wala naman di ba…

Nalungkot ako sa naisip ko… pano na ang magulang, kapatid at kaibigan ko? Siguradong magluluksa silang lahat at hindi ko na sila makikita…. Sigh….

Nakakahinayang talaga…

Wala naman akong magagawa kung dedz na ako… pwera na lang kung si god ay pabalikin niya ako sa mundo ng buhay hindi dito sa heaven mabait naman ako no…

Uupo na sana ako dito para maghintay sa kung sino man na tagasundo sa akin sana ay si San pedro yon at di yon may sungay at buntot… brrr… isipan palang nakakatakot na.

Ngunit may isang bilog na ilaw na lumitaw sa harap ako…

Binabangga niya ako…

Kainis ha? Wala akong ginawang masama sa kanya tapos babanggain niya ako okay lang sana kung hindi masakit eh masakit kaya!

Kahit maliit na bolang ilaw pa siya masakit siyang bumangga parang kinagkagat ako…

I was about to catch it but he was so fast kaya nawalan ako ng balance sa kinatatayuan ko… Tinukod ko ang kamay ko para makatayo ako ng maayos..

Grrr… matalim na tiningnan ko yong bola… eh? Eh! Nawala yong liwanag saka  naging gold ball na may pakpak at my mahaba na buntot pero bola parin—gets nyo???

Mas lalo ako nainis hindi lang pala pagbangga ang ginawa niya kundi kinagat ako!!!! Kaya pala ang sakit!

May bibig pala siya! At now he tuck out his tongue!

Dahil sa inis ay hinabol ko siya… “You golden ball come here!!! Bastard once I get you, you’ll be so So Sorry for what you done to me! Ano bang problema mo?!” Hindi ako tumigil sa kakahabol sakanya kaya malayo na ang narating namin… grr… inis!

Nakita kong huminto siya at pumatong sa malaking dahol kaya mabilis akong nagtago sa likod ng puno na kulay gray.

Sumilip ako. (>_>) humanda ka sa akin… hindi ka na makakatakas sa akin bwahahhaha.

Maingat na gumapang ako at dahil hindi naman ako napansin ay sinungaban ko siya… at Jackpot! Nahuli ko siya!!! Hehehehehehe

“Hmm… What am I gonna do with you?” Nakatirik ang mata ko sa taas at nag-iisip. “Shall I cook you into a meatball? Oh no no no oh how about I dribble you? Hey that’s not a bad idea since ou look like a ball though maliit ka nga pero okay na din…” His tail wiggle as if doesn’t care  kung anong gain ko sakanya…at ilang Segundo ay tila mau tinuturo siyang direksiyon… sa left side ko natatabunan na ng malaking weird na dahon yon…

“You want me to go there? Huh? ANONG AKALA MO SA'KIN TANGA?!?!?!?”

Tinuturo pa rin niya ang direksiyon na 'yon…

PRINCESS: Save the Universe!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon