Chapitre 5 : Christmas ( P- 1)

420 30 14
                                    

Cạch ... cạch... cạch...

Tik tok tik tok tik tok

Hai thứ âm thanh không có chút điểm chung nào về âm luật lại đang hòa nhịp với nhau một cách hoàn hảo trong bầu không khí tẻ ngắt và ngột ngạt của văn phòng.

Vị thầy giáo trẻ không mấy để tâm tới động tác gõ bút nhịp nhàng lên thành bàn của mình đang vô tình cộng hưởng với tiếng đồng hồ làm nên bản nhạc có sức ru ngủ mãnh liệt, điềm nhiên chăm chú nhìn vào tờ giấy in bảng biểu với những con số, chốc chốc lại khẽ hất nhẹ những sợi tóc vàng phủ xòa trên vầng trán cao.

Không thể bình tĩnh nhưng cũng không thể tỏ ra nôn nóng, tôi chỉ còn cách đứng yên, nín thở chờ đợi. Thứ mà thầy đang cầm trên tay rất quan trọng với tôi.

- Ừm...Kinomoto-san!

- Vâ...vâng ạ ?

Tôi luống cuống đáp lời. Thầy đã dừng việc xem xét và đang nhìn tôi bằng đôi mắt xanh dưới cặp kính trắng. Ha, giờ tôi hiểu vì sao Fye D Flourite - thầy giáo chủ nhiệm của tôi được nhiều nữ sinh yêu mến rồi.

- Em nghĩ thế nào về đợt thi cuối kì vừa qua ?

- Ơ...dạ. Em nghĩ là mình đã rất cố gắng.

- Tôi có thể thấy điều đó – Thầy lại chuyển ánh mắt tới tờ giấy trên tay – Nếu em hỏi tôi về kết quả mà tôi nhận được, có lẽ có chút...ừm...

- Vâng...sao ạ ? – Tôi cố nén nỗi lo đang lớn dần để bình tĩnh đáp lời thầy. Nếu có bất cứ vấn đề gì với kết quả học tập trong thời điểm này sẽ là một thảm họa.

- Ừm...tất cả những gì tôi có thể nói là...Kinomoto-san...hừm...CHÚC MỪNG EM!

- Ơ...vâng...

Tôi tròn mắt, ngơ ngẩn nhận lấy bảng điểm từ tay thầy. Chuyện gì đang xảy ra ? Biết tôi chưa theo kịp câu chuyện, thầy giáo cười lớn :

- Bị bất ngờ rồi phải không ? Haha, tôi chỉ định đùa em chút thôi. Kết quả thi của em tốt lắm! Quả nhiên là em gái Touya-kun, không bao giờ để mất vị trí số 1.

Những lời nói của thầy lướt qua, chỉ kịp đọng lại từ "tốt lắm!", "số 1". Nhưng chỉ cần có vậy và thêm những thông tin trên bảng điểm là đủ để tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Đúng là thầy Fye, khả năng trêu đùa thật khó nắm bắt. Các bạn nữ lớp tôi nói đó là điểm thu hút của thầy nhưng nó khiến tôi thấy có chút phiền phức. Có lẽ tôi không thích hợp với mấy lời bông đùa hóm hỉnh.

- Ồ, trông em có vẻ không vui. Có phải phải tôi đã đùa hơi quá không ?- Thầy nén cười, cố ra vẻ đĩnh đạc

- À, không. Không thưa thầy. – Tôi trả lời – Em có chuyện muốn hỏi thầy có được không ạ ?

- Nếu như không phải là đề nghị hẹn hò thì ổn thôi. – Thầy đùa.

- Em không nghĩ là lời nói đùa này vui thưa thầy. – Tôi nhíu mày – Em muốn hỏi ý kiến thầy về trường Đại học mà em sẽ chọn.

[ Short fic CLAMP ] Friend and loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ