Gale's POV"Gising na po princess dyosa!" Malakas na sabi ni Stef ang personal assistant maid ko.
"Ang aga aga naman Stef, bakit mo ba ako ginising ha?" sagot ko naman.
"Kase po naman princess dyosa first day of school po ninyo ngayon , handa napo lahat ng gamit nyo."sabi ni Stef
"Ah ok sige thank you sa pagising Stef. Ready naba ang food ko?" sagot ko.
"Ay oo naman po princess dyosa ito favorite mo pizza,burger,pasta,macaroni,etc." sabi ni Stef.
"Thank you Stef pero bakit ang rami naman nito?"nagtatakang sabi ko.
"Eh kasi po princess dyosa sabi po ni queen Elizabeth na pakainin kapo ng marami kasi daw po first day mo ngayon as 4th year highschool student" sabi ni Stef.
"Ah sige pero di ko maubos" sabi ko naman.
"Ok lang po ilagay ko lang po sa ref mamaya pagkatapos mo po."sabi ni Stef.
Pagkatapos kong kumain ay naligo muna ako at tsaka nagbihis. Pagkatapos ng lahat ay inihatid ako ni Mang Albert sa paaralan ko.
Bumaba ako sa limo at kinuha ang mga gamit ko. Kaso ayaw ni Stef na ako ang magdala kaya inaway ko siya.
"Stef please ibigay mo na saking ang bag ko." Sabi ko.
"Pero kasi princess dyosa baka po ma paano ka don ayaw ko mapahamak at mapagod ang aking mahal na Princess Dyosa."paiyak na sabi ni Stef.
"Stef hindi na ako bata at isa pa last year na ito sa highschool maging college din ako. Para namang hindi ako nakaranas ng magaral."mahinahong sagot ko kay Stef.
"Oh sige pero babantayin karin ng mga personal guards mo ah?" sabi nya
"Yes po" sabi ko.
Pagpasok ko lang ng Gerson Academy ay nagsitakbuhan na ang mga magaaral patungo ko. Kasi naman ako lang naman ang nag iisang Gale Grace Lexis Gerson. At ang aking pamilya ang nagmamayari ng paaralan na ito at marami pa.Kaya naman kinuha nila agad ang kanilang my notebook,papel,cellphone,ballpen. Para magpapicture at magpaautugraph sa akin. Gustong gusto ko talaga magpapicture at magautugraph kaso di pwede eh kasi nandyan ang personal guards ko. Narinig ko ang kanilang sinasabi habang lumalakad ako patungo sa room ko.
Damn ang pretty na...
Gale pa autugraph!...
Dyosa talaga sya!...
Pa picture...
Gale please!!Naaawa na talaga ako kaso ang guards eh. Kaya patuloy akong naglakad hanggang naabot narin ako. Class A. Yes Class A dahil ako ang pinakamatalino dito sa paaralan namin namana siguro ako sa nanay ko. Nung nakapasok naako sa room ko ay sinabihan ko ang mga guards ko nga pumunta sa personal room ko sa paaralan.Sumunod naman sila.
Nakita ko isang lalaki na pamilyar ang mukha. Baka si ahh!!!!...
"DUSTIN???!!!!"masiglang sigaw ko sa laking umuupo katabi ko.
"GALE???!!!!" Sigaw din ya.
Tsaka naman kami nagyakapan.
"Oh kamusta kana? Matagal na kitang di nakita ah" nagtakang sabi ko.
"Ok lang naman pumunta kasi ako sa Germany nandon kasi grandparents ko." Sabi nya
"Ah eh pano ka na punta rito?"tanong ko
"Eh pinauwi ako ng grandparents ko eh namiss nadaw ako ng parents ko kaya ko umuwi dito sa Pilipinas."
"Ah eh kamusta naman ang love life mo wala kabang girlfriend?" Tanong ko.
"Ay hehe wala pa eh studies muna ako wala pa kasi akong panahon para diyan." Sabi nya
"Char napaka good boy mo talaga! Nakainiss." sabi ko
"Hindi naman nandito parin ang pagkabad boy ko kaso di ko muna palabasin."sagot nya
"Btw ang sikat mo na ha! Well as expected sa isang Gerson" sabi nya.
"Eh di naman slight lang"humble kong pagsabi.
"Weh? Napakahumble mo talaga nakainiss." Sabi naman nya
Nagtawanan naman kami hanggat dumating na ang mga kaklase namin. Napa tingin naman kami, pero nung may isang babae na mataas ang buhok at matangkad na pumasok nanlaki ang mata ni Dustin parang nakakita ng multo.
"Bro ok kalang? Para ka kasing nakakita ng multo" nagtakang sabi ko.
Hindi sya sumagot.
Sandali lang ay napasalita siya.
"Andrea???" Sabi nya sa babae.
Andrea? Sino? Ha? Sino sya???
—————————————————————————————————————————
Hello readers! Nagustuhan nyo ba? Please vote and share guys! Tbc......
YOU ARE READING
Don't Break My Heart💔
RomantizmIsang storya ng tatlong kamag aral sa Gerson Academy. Magbabago ang lahat nang nagkita ang tatlong magaaral. Kaya ba nilang panindigan ang kanilang karapatan? O susuko nalang sila at magulo ang lahat.