Chapter Four

2.5K 33 3
                                    

Tristan's POV

O.-
-.O
Rise and Shine Loire Valencia!!!

[A/N: LIORE VALENCIA IS A FICTIONAL LOCATION WHERE THE STORY TAKE PLACE.]

Mukhang magiging masaya ang araw na ito. Sana nga. Gising na kaya si Mr. Jerk. Baka maunahan nanaman ako nun sa Bathroom. Malalate nanaman ako dahil sakanya. Palibhasa may private Car. Ako.. Wala.. Pacommute-commute lang. Tinatamad pa gumising ng maaga para maglakad. Hindi ko ba alam bakit dito tumira ung lalaking yun eh pwede naman sa iba yung wala syang kasama. O kaya sa Executive House tutal University President naman tatay nya.
Okay sa Condominium. Para may privacy. Mukhang mayaman naman sya bakit sya nagtitiis dito. I can't understand.. Pagtinanong ko naman yon. Malamang walang matinong sagot yun.

Makababa na nga.

"Hi! Goodmorning" bati nya sa akin.

????????
('⊙ω⊙')!

Huh?? Ano daw? Goodmorning.. ?? Anong nakain nito. Anong meron?
Nakakatakot naman. End of the world na ba? Ay.. Wag naman sana. O ako ieend nya? Gusto ko pang magka boyfriend .
Wala naman sana. Wala naman sa mukha nya ang papatay. Medyo lang. Pagdating kasi saakin parang papatay na sya pag kausap ako ih

"Anong tinatayo-tayo mo dyan? Halika na. Kain na!" aya nya.

??? Wala talaga akong maintindihan.
.
.
Nyare???
.
.
Bigla nyang hinila ang kamay ko at pinaupo sa upuan.

"Kain na" pilit nya.
"Ayaw mo ba? "

May lason kaya ito??

" Wag ka magalala wala yang lason" .. Mind reader ba ito? Bakit nabasa nya ang nasaisip ko. " Oo nga pala. Naligo na ako. Para maaga kang makaligo sabay na din tayong pumasok"

Teka!! Anong nangyayari? TEKAAAAA LANG! SANDALEEEEEE!
Joke ba ito? O Baka panaginip? Hindi eh. Kagigising ko lang. Imposible na panaginip. Wala akong ideya kung bakit nya ito ginagawa. May kailangan ito I'm sure.

"Bakit ang bait mo ngayong araw?"

"Bakit masama bang maging mabait" sabay ngiti.

"Spill na kasi! Dali" tas bigla syang tumawa.

Omehgash!! Wag kang ngumiti. Nahuhumaling ako. Kahit hindi dapat. Focus sis. Kaaway sya. Kaaway!

"May kailangan ka talaga saakin?

" Sa totoo...."

"Sabi ko na nga ba eh! But sorry ayoko. Hindi ako pumapayag"

"Hindi mo pa nga ako pinatatapos magsalita eh. Nagrereact ka na. Listen..."

Wow naman ang bait naman. Hindi nagalit himala..

"Oh ano?"

" Ganito kasi yun. Tulungan mo akong pataasin ang grades ko. Balita ko kasi matalino ka daw." Luh paano nya nalaman. Well ghorl yes. Grumaduate lang naman ako ng Valedictorian sa dati kong school. Ehe!

Pero teka. Ano daw? Ano ako tutor? Hell no!
"Bakit ko naman gagawin yon?"

" Ikaw din naman makikinabang dito."

" Bakit naman?"

"Pag napataas mo ang grades ko this term. Uuwi na ako sa bahay! It means aalis na ako dito. So, magisa ka nalang. Wala nang mangugulo sayo.. Ano deal?"

" hhhhmmm. Pwede na din. Pero ..."

" Pero ano?"

"Sa buong term na yun magiging mabait ka ba saakin? At gagawin mo lahat ng gusto ko?"

"Ahhhh....."

"Ah.. Ayaw mo. Edi wag nalang. Mabulok ka na dito. Magsawaan tayo ng mukha"

"Sige payag na"

"Very good!" *glares* haha.

"Maligo kana. Isasabay na kita sa pagpasok!"

Ahhh. Okay! Oryt.
parang nagugustuhan ko na ito ah.

"Okay" agad na akong naligo at nagbihis. At isinabay na nga nya ako sa pagpasok.

O.O 😱😱 oh my gash! Bakit ang daming girls sa gate... Sino hinihintay nila? At Habang papasok ang kotse ni Aldrin nagsunuran lahat ng girls. My gosh! May gusto silang lahat sa mokong na ito. Hahaha. Nakakatawa kung alam nyo lang ugali nyan.
"Bat sila nakatingin kilala ka na nila?" Tanong ko

"University President ang daddy ko. Syempre kilala na nila ako. And the fact na dito ako nag elementary at HS. It's imposible for those people na nagaaral dito na di ako makilala."

Ah oo nga pala. Nakalimutan ko. May Elem at HS nga pala ang Klear State University. Well, KSU is the top 1 University sa buong Liore Valecia. Sa lahat ng klaseng fields. Balak ko din dito magcollege if papaladin at makakapasa sa Entrance exam.

Pag labas namin. Lahat ng tao nakatingin saamin.

"Ayyy. Sino ba yang baklang bayot na yan. Na kasama ni Aldrin? Kalandi naman. " rinig na rinig ko ang bulungan ng mga babae. Pagkababa namin.

Nakaharang yung mga babae sa dadaanan namin.

"Aldrin oh para sayo! " abot ng babae sa isang pack launch. At nagbigay din yung ibang girls. Kinuha naman yon lahat ni aldrin. " Girls get out of our way!" Sigaw At inis na sabi. Aba matapos kuhanin yung mga binigay ng girls. Pinapalayas naman na nya. Aba! Iba talaga ang ugali nito.

"Oh! " binigay saakin lahat ng nakuha nya sa mga babae. Aba! Ano ako alalay!

"Sayo na lahat yan. Enjoy!" Kumaway nalang sya patalikod at iniwan na ako. Hintayin kita sa room.

©Outdated_Writer

RoommatesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon