Tristan's POV
"Sayo na lahat yan. Enjoy!" Kumaway nalang sya patalikod at iniwan na ako. "Hintayin kita sa room."
Aba! Huh! Galing... May nanalo na Bess.. Edi sya na maraming taga-hanga.
Ano naman gagawin ko sa lahat ng pagkain na ito?? Hmmm. Ishashare ko nalang. Para hindi sayang.
Naglakad na ako papasok ng room. Edi ayon si Mr. Jerk nakadukdok nanaman sa arm rest nya. Napakatamad talaga.
" Good Morning, Tristan " bati saakin ni Eusabel.
Goodmorning din.
" Ano yan?" Tanong nya.Ah ito ba .. Edi pagkain. Obvious ba? Ayt attitude ka ghorl.😂
" And dami naman. Penge.. Hindi pa ako naguumagahan eh.."
Ah. Sige oh .. "Ito oh". Sabay abot sakanya nung pagkain.
Pagtalikod ko nagulat nalang ako si Mr. Jerk nakatingin saakin ng masama. Bakit na naman ba? Problema nya. Tsk. Bigla syang tumayo kaya natakot ako at umiwas ng tingin.
*boooggsh*
"Huh! OMG! Papatayin mo ba ako sa gulat!" Bigla nya nalang kasi hinampas ung armrest ko. "Bakit ba?"
"Sayo ko yan binigay, hindi sakanya" Sabay turo sa kinakain ni Eusa. Kaya napatigil si Eusa sa pagkain.
"Shinare ko lang naman. At isa pa hindi ko naman kaya ubusin lahat ng yan. Ang damot mo naman."
"Basta lahat ng binibigay ko sayo, sayo lang, hindi mo dapat binibigay sa iba"
Huh??? As in ------> ?? Bakit ?? Problema nya? Lahat nakatingin sakanya. With their puzzled faces.
Ang gulo nya talaga kahit kailan. Parang nagshare lang naman. Ano masama dun. Tapos biglang nagwalk out. Tinalo pa so Leila de Lima. Okay lang sya. Moody!" Hi Tristan " sabay kaway ni Christian saakin. "Chris" nalang for short. Haha
"Hello" sabay kaway din sakanya. Omehgash! Bakit ganon .. Ang gwapo nya. Ung mata ang lamlam, ung boses nya nakakainlove ang ganda kasi, ang kulay kayumanggi lalaking lalaki ang kulay bongga! Matalino, Masipag at responsable. Kaya nga sya ang president ng SSG eh. Grave! Perfect na perfect. Ideal guy talaga ito.
" Daming baon ah!" Sabay ngiti saakin.
"Gusto mo ba?"
Bago pa man makaoo si Chris. Eh dumating na si Mr. Jerk. Kabute ba toh? Wrong timing kung dumating. "Ah Chris pasensya na ah. Nakalimutan ko bawal pala ito ibigay. Sabi ni Aldrin. Sya kasi nagbigay saakin nito eh.
"I understand, haha.. Close pala kayo? Himala."
Himala talaga.. Hindi nga kame magkasundo eh. May kailangan kasi kaya close kame pero pagwala na. Wews Ewan ko nalang. " ah! Haha. Ewan ko. Hindi kame close."
"??Eh bakit ka nya binigyan ng mga yan?"
"Ah... Eh..."
"Roommates kame. Bakit? May problema? Masama ba maging mabait? Sa kasama mo sa bahay? Diba?" Singit nya at sabay ngiti saakin. Parang hindi ko gusto ung ngiti nyang yan. Kinakabahan ako.
"Huh? Ah... Oo nga naman. Mabait naman si Aldrin Ehem ehem..." Parang nauubo ata ako. Hahaha. Plastic be like.
"Halika na..." Sabay hila saakin.
"Saan ba?"
"Tabi tayo. Tututorian mo ako. maganda ng tabi tayo"
"Ayoko nga.. Bitawan mo nga ako... Let me go"
"Ang arte mo" sabi nya. As if naman. Ikaw nga ang sungit mo. Di kita magets.
"Tristan oh" sabay abot saakin ni Eusa ng baunan.
"Thanks ah. Babawi ako sayo next time" sabi ni Eusa.
"Okay lang yun. Kay Aldrin ka din magthank you. Sakanya kasi yun eh"
"Thank you, Aldrin" sabi ni Eusa. At itong mokong na ito, Inisnob nya lang si Eusa. Maganda naman si Eusa ah. Sexy kahit matakaw, matalino. Kahit sino pwede magkagusto sakanya.
"Wag mo na pansinin yan Eusa. Parang may PMS lagi eh."
"Haha okay lang. Buti ka pa nga nakakasama mo sya lagi"
As if naman na gusto kong kasama tong mokong na ito. Hell no! Kung alam mo lang ugali nito. Ang panget as in... " bakit mo naman nasabi?"
"Kasi ung ibang babae gusto syang makasama. Pero ayaw nya. He hates girls. But he loves to fuck girls"
Wews. Wait baka naman. May gusto si Eusa kay Aldrin. Omo! Di nga.. Haha " May gusto ka ba sakanya?"
"Ahhh.. Hhhhhinndi.." Kabang sabi nya. Nagblublush sya.
"Ang ingay nyo naman" sigaw ni mokong. Bwiset na to. Palibhasa tamad. Isa nalang sisipain ko na ito sa mukha.
"IDC"
"Ano??" Sabi ni mokong. Haha. Ang mangmang naman nito. Hahaha
"I mean I Dont Care "IDC" for short"
"Kaartehan mo" sagot nya at sabay dukdok.
Asaan na si Eusa? Biglang nawala.
After a long discussion ng teacher namin. Sa wakas dumating na ang favorite kong subject ang RECESS. Haha
"Saan ka pupunta?" Pagpipigil saakin ni aldrin sa pagpunta ng canteen.
"Sa canteen. Magrerecess"
"Wag na. Kainin mo nalang ung binigay ko."
"Hibang ka ba. Pang lunch lahat yun eh"
"Eh ano naman. Pagkain pa din"
"Eh bakit ba pinipigilan mo ako?"
"Baka nakakalimutan mo na ang usapan natin."
"Oh? Tapos?"
"Tutoran mo na ako. Next subject nanatin ang statistics ang probability"
No choice ako. Tinuruan ko na sya. About lang naman sa sampling kaya madali lang. Pero Hindi na ako nakapagrecess. Kainis naman. Babawi nalang ako sa lunch.
©Outdated_Writer
BINABASA MO ANG
Roommates
RomanceBL Story po ito featuring Nanon & Chimon.💖 So, Sana po magustuhan nyo .. Salamat