Chapter 11 (Normal Day)

1.9K 31 8
                                    

Hi guys! Haha musta na? Sorry if late yung update ha? ✌️

----------

Mika's POV

Ara: MIKA AEREEN MARCALIÑAS REYES!!!!!!!!!!!!!! GISING NA!!!!!!!!!

Mika: ARAY!!!!! Ano ba Bes?

Ano ba yan ginising ako nahulog tuloy ako sa kama namin.

Ara: Eh mrs. Teng nmn po eh aba gising na! Diba 10 am class mo? 9 na oh! Anong oras ka pa makakapunta dun at mabagal ka ngaun!

Mika: Oo na ito na po mama! Pero hoy! Anong mrs. Teng?

Ara: Wala! Sige una na ko! Bye!

Ano ba naman yang si Ara tsk naligo na ko at nag bihis ang suot ko ngaun La Salle shirt, brown pants at black vans.
May class pa kasi ako ngaun eh hay nakakatamad. Kumain na ako at naghanda ng mga gamit ko. Oo nga pala ako nalang ang nandito kasi lahat sila maaga ang klase.

Knock! Knock!

Mika: Sino yan? *open door* Oh hi King! *hug* bakit ka nandito?

Jeron: Queen, Naisip ko kasi na baka mahirapan kang pumunta ng school kasi mapapagod ang paa mo kung maglalakad ka at d ka naman pwede mag drive kaya eto sinusundo kita :)

Mika: D mo naman kailangan gawin yun King eh pero salamat na rin :)

Jeron: Oh 9:30 na pala! Tara na nga at baka ma late pa tayo!

Mika: Sige!

Kinuha ko na yung bag ko at lumabas na. Nakarating na kami sa school at bumaba na ng kotse. D din naman kami pinagtitinginan dito kasi sanay na sila sa presence namin eh. Swerte nga at classmate ko si Je sa first period eh. Dumating na si prof at eto ako nakikinig ng maayos at nag notes nalang ako.

Jeron: Queen!

Mika: Hmm bakit? *Habang nag-susulat*

Jeron: Pa-kopya nalang ako ng notes mo mamaya please?

Mika: Sige sige.

Jeron's POV

Ano ba yan ang boring kasi ni Prof eh tas etong katabi ko naman eh busy mag-sulat ng notes. Palibhasa responsable kasi eh! Kahit nasa libro na sinusulat parin. Wala tuloy ako makausap :(

Jeron: Queen?

Mika: Oh bakit nanaman?

Jeron: Wala lang bored na kasi ako eh.

Mika: Hintay ka nalang muna ng konti King tignan mo oh 30 mins nalang tapos na yung subject tapos free time naman natin kasi absent daw si miss eh.

Jeron: Sige sabay tayo ah?

Mika: Syempre naman best friend! :)

Ayun yun eh best friends kami. Pano kaya kung umamin na ako sakanya? Kaso baka naman d magkapareho ang feelings namin tas layuan nya lang ako. Hay Mika kailan ko kaya masasabi sayo na mahal kita? Natatokot kasi ako eh baka layuan at iwasan mo nalang ako kung malaman mo. Pero at least may endearment tayo haha kung lagyan ko kaya ng my yung endearment? Ang sarap siguro pakinggan nun!

Mika: Je!? Je?! HOY KING!

Jeron: Ay maganda!! Ano bakit ka ba sumisigaw ha?

Mika: Eh kasi naman po kanina ka pa po tulala. Wala na po si prof oh! Sino ba yung maganda?

Jeron: Ikaw!

Mika: Huh? Nako bolero!

Jeron: Nope! You are beautiful My Queen! :)

Mika: Je bakit Merong My?

Jeron: Wala lang wala naman kaso akong ibang queen eh at ako lang nmn ang Hari mo diba?

Mika:'Of course my King

Ang sarap palang pakingan nun eh kasi parang pagmamayari ko na sya, hay sana totoo nalang yun.

Jeron: Tara na nga! Kain na tayo!

Mika: Libre mo?

Jeron: Hmm sige na nga!

Mika: Yey!!!! Thank you Je! *niyakap si Jeron*

Jeron: Haha tara na nga!

Thomara

@ Library

Thomas: Hi Ara!

Ara: Oh Thomas bakit ka nandito?

Thomas: Wala lang nakita kasi kita pumunta dito eh kaya ayun sinundan kita!

Ara: Ahh sige pero wait ka lang muna jan ah? tatapusin ko lang toh kasi ipapasa na namin tong report mamaya

Thomas: Ahm kailangan mo ba ng tulong dyan?

Ara: Hindi na patapos na in naman ako eh onti nalang talaga

Thomas: Okay. Hmmm Ars?

Ara: Bakit Thom? *ginagawa parin ang report*

Thomas: Free ka ba pagkatapos nito?

Ara: Ah oo vacant ko bakit?

Thomas: Ok lang ba sayo kung sabay tayo mag lunch?

Ara: Oo naman! Basta Libre mo!

Thomas: OO naman noh libre ko!

Ara: Talaga? YESSS!!! Salamat Thom! Tara na! Gutom na ako kanina pa eh!!!!!

Thomas: Pero Teka yung report mo?

Ara: Kakatapos ko lang eh kaya tara na!!!

Thomas: Ikaw talaga basta pagkain eh noh!?

Ara: Tss bahala ka na nga lang basta ako kakain na ako!

Thomas: Ara naman eh *hinila ng sobrang lakas si Ara kaya napayakap ito sakanya*

POV Ara: *nakatulalang nakatingin kay Thomas* *Lubdub lubdub lubdub* Ano ba yan puso mo Ara puso mo!

Thomas: Ah Ara sorry.

Ara: Ok lang yun Thomas tara nalang ah?

Thomas: Sige saan mo gusto kumain?

Ara:: Kahit saan nalang ikaw naman manlilibre diba?

Thomas: SIge alam ko na kung san ka dadalhin.

Cievan

@ MOA

Van: Cienne ano ba talaga ginagawa natin dito?

Cienne: May bibilhin nga ako para kay twin! Ikaw ang nag represintang sumama sakin tas ikaw tong nagrereklamo! Hmp!

Van: Sorry naman! Ang tagal na kasi natin dito eh

Cienne: Edi umalis ka na kung gusto mo!

Van: D ako aalis baka kung ano pa mangyare sayo eh

Cienne: Hoy! Ano tingin mo sakin bata?

Van: D naman nag-aalala lang naman ako sayo eh

Cienne: Tsss alala your face!

Van: Cienne sorry na kasi!

Cienne: Manigas ka! *walk out*

--------------------

Hi! Haha sorry pooooo! Late na po kasi ito eh author din po kasi ako sa isa pang book pero ibang account na po iyon hehe Jemik po yun :) Vote and please comment! Nakaka motivate po kasi ang comments eh kaya more comments faster update :) Sige thank you bye! :)

DLSU's ArchersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon