@ Gym
Cienne: Coach andito na po kami!! *hinihingal*
Ara: Motherf nagsimula na po ba ang training?
Aby: Anak kanina pa kami nagsimula, d mo ba natanggap ang mga text namin?
Mika: Ano pong text?
Kim: Ceck your phone!
From: Ate Aby
Girls earlier training today! Be there @ 3 ok? Ingat!
nagkatinginan ang tatlo at halatang natatakot na. Ang alam kasi nila ay 5pm ang training kaya late sila ng 2 hours.
Mika: Shet bes patay tayo kay coach!!!
Ara: Alam ko naman yun mikay eh pero anong magagawa natin, ayan na eh.
Camille: Ayan kase unahin nyo lang ang landi at tignan nyo ang napala nyo.
Cienne: Thanks sa support twin ah! Kinakabahan na nga kami eh tapos papagalitan mo pa kami? huwaw!
Coach Ramil: Reyes! Galang at Cienne Cruz!! Bakit kayo na late???
Mika: Ah eh coach akala po kase namin 5 pa yung training eh. Hindi rin po namin na check ang phones namin kase po naging busy.
Coach: Busy saan??
3: Napatahimik.
Coach: Phones!
Ara: Po?
Coach: I said phones NOW!!!!
Binigay nga ng tatlo ang kanilang mga cellphone at dahil sa sobrang takot sa kanilang coach ay nanginginig na sila.
Coach: Magbihis na kayo at sumunod sa iba, may special training pa kayo saakin ah! Walang tatakas!
3: Opo coach
Nagmadali nang magbihis ang tatlo at nag streching na din sila. Sumunod sila sa team mates nila na nag training na at nakisal na rin. Tahimik naman silang tatlo hindi kagaya ng dati. Alam naman kase nila na dodoblehin ni coach ang practice nila kaya tumahimik nalang sila. Wala na rin silang mga cellphone kaya sa tingin nila may mas malaki pang parusa sakanila ang kanilang coach. Spike, dig, serve, block. recieve, takbo at gulong sa court ang ginawa nila. Pagkatapos ng ilang oras ay natapos na ang training nila pero pina natili ni coach Ramil ang tatlo.
Coach: Ano ba mga ginagawa nyo kanina at hindi nyo natanggap ang text ni Abby at na late kayo sa training?
Cienne: Uhm coach nag lunch po kami.
Coach: Kayong tatlo lang?
Ara: Hindi po coach.
Coach: Manghuhula ako si Teng, Torres at Opstal ang mga kasama ninyo noh?
Mika: Opo coach.
Coach: Eto mga cellphone nyo at txt nyo sila na pumunta sila dito, ngayon na!
tinext ng mga ito ang tatlong lalaki at agad-agad namang pumunta ang tatlong lalaki sa gym.
Jeron: Coach bakit nyo po kami pinatawag?
Coach: Pinatawag ko kayo kasi kayo ang rason kung bakit late ang tatlong ito para sa training namin.
Van: Pero coachsabi nila 5 pa daw po ang training nila ah?
Coach: Oo dapat pero pinaaga ko eh kaya naging 3pm ang training nila.Tinext din sila ni Aby pero d nila nakita dahil naging distraksyon kayo.
Thomas: Sorry po coach.
Coach: Hindi ko ito papalampasin kase nga alam nyo naman na malapit na ang finals kaya, paparusahan ko kayo.
Mika: Ano naman po iyon coach?
Coach: Sainyo na ang mga phones nyo pero Jeron, Thomas at Van bawal ninyong kitain sa dorm, o ayain lumabas ang tatlong ito hanggang matapos ang season.
Jeron: Pero coach hi--
Coach: Wala nang satsat pa! Pwede nyo naman silang kitain sa school eh, pero hanggang doon lang! Maliwanag?
Thomas: Opo Coach.
Coach: May reklamo?
Van: Wala ho.
Coach: Makakaalis na kayong tatlo! Pero sainyo, kunin nyo na ang mga bola.
Umalis na sina Jeron, Thomas at si Van. Pumunta ang tatlong lalaki aa kanilang dorm at nahalata naman ng teammates nila na malungkot ang mga ito kaya hindi na nila pinansin. Ang tatlong babae naman ay malungkot na nag training. Ang mga pinapagawa sakanila dati ay pinagawa ng katumbas nang tatlong beses. Pagkatapos mag training ng mga babae umuwi agad sila at humiga sa mga kama nila. Hindi na sila kumain dahil sa sakit ng katawan kaya natulog nalang ang mga ito.
Kinabukasan @ Spikers Dorm
Calling Jeron :)
Ara: Daks!!!! Si Jeron tumatawag!
Mika: Sagutin mo na muna!! Patapos na ako!!
Ara: Sige!
Jeron: Miks?
Ara: Jeron si Ara toh! Naliligo pa si bes eh.
Jeron: Ah sige teka lang.
@ Archers Dorm
Jeron: MANG THOMAS!!!!!!
Thomas: AY ARA!! ANO BA JERON MAKASIGAW!!!!! ANDITO LANG AKO SA TABI MO OH!!!!!!!!
Jeron: Eh sa kanina pa kita tinatawag d mo ko pinapansin eh! At gusto ko lang naman malaman kung gusto nyo ho kausapin ang prinsesa ninyo.
Thomas: Sinong prinsesa?
Jeron: Sino pa kaya? -_- SYEMPRE SI ARA GALANG!!
Thomas: Tinatanong pa ba yan? Syempre oo!
Jeron: Oh! (Binigay kay thomas ang phone)
Thomas: Hello? Ara?
Ara: Oh Thomas, bakit?
Thomas: Wala lang miss na kita eh.
Ara: Awtsu! Namiss daw. Eh kahapon naman magkasama tayo ah?
Thomas: Oo nga alam ko pero kung d dahil sa late kayo kahapon edi sana andyan kami ni paps jeron ngayon.
Ara: Oks lang yan Torres patapos na rin naman ang season eh. Ayoko pa nga matapos eh.
Thomas: Bakit naman?
Ara: Paalis na ang seniors ng team. :(
Thomas: Ok lang yan Ara, People leave but memories don't.
Ara: Naks! May pinaghuhugutan?
Thomas: Haha sus, wala noh!
Ara: Sige bye thom! Kukunin na ni Mika yung phone nya eh,
Thomas: Sige bye Ara! JERON!!!!!
Jeron: Oh? Akin na ba cellphone ko?
Thomas: Oo, eto na! Salamat ah? (Binato kay Jeron ang cellphone)
Jeron: Geh lang! Torres! Hi Mika
Mika: Oh Je bakit??
Jeron: Wala lang bored na ako eh. May klase ka ba?
Mika: Meron ng 1-4. Bakit? At paalala lang ho mr. Teng bawal nyo ho kami ayain lumabas!
Jeron: Sakto! May klase din ako eh pero 2-4 ang akin.
Mika: So???
Jeron: Posibleng magkita tayo mamaya!!
Mika: Sus yun lang pala eh. Saan tayo magkikita mamaya?
Jeron: Sa may Henry Sy nalang
Mika: Sige Je, see you later at dalhin mo daw si Thomas sabi ni bes. Bye!!
Call Ended~~
Jeron: Ay binabaan ako? Psh
--------------------
Hiiiii!!!!!! Sorry lame at sorry dahil short. :( panget na ba yung story? F ko oo eh. :( Sige guys try ko bukas mag ud. Sorry ulit ah? Busy month na eh. Naghahabol na! ✌️✌️
BINABASA MO ANG
DLSU's Archers
Fiksi PenggemarThis is a story about the Green Archers and The Lady Sikers (JeMik, ThomAra, CieVan)