Author's POV
Natapos nang maghanda ang girls sa kanilang surpresa. Simple lang naman ang ginawa nila kase hindi rin naman sila makakagawa ng grand talaga.
Nagluto lang sila ng mga paboritong pagkain ng archers. Ang iba naman sakanila gumawa ng maliliit na paper lanterns na pwedeng taliin ng isang papel. Inayos din nila ang malaking lamesa kung saan kakasya silang lahat. Nilagyan din nila ng maliliit na kahon ang tapat ng plato ng mga lalaki.mbumili din kase sila ng something na magsasabing pambawi dahil sa ginawa ng archers para sakanila.
Habang nag-aayos yung iba ang bullies naman ay inaliw muna ang archers dahil baka mabuking sila. Nang matapos na ang Spikers sa pag hahanda ng surpresa nila tinawagan nila ang bullies para lagyan ng blindfold ang mga lalaki at inalalayan sila papunta sa kotse kung saan sila dadalhin para sa surpresa.
Simple venue lang naman ang meron sila. Pumunta sila sa isang farm sa bundok. Medyo matagal din ang byahe nila kaya inabot na sila ng mga 6 pm.
Nang makarating na sila sa kinaroroonan inalalayan ng spikers ang archers at pinwesto sila sa isang linya kung saan makikita nila ang magandang tanawin doon. Sinenyas na ni Aby na tatangalin na nila ang mga piring ng mga lalaki. Bumilang sya ng tatlo at sabay-sabay na tinanggal ang piring ng mga lalaki.
Nung matanggal na nila ang mga piring ng lalaki tinignan lamang sila ng mga binibini habang tinitignan ang magandang tanawin. At dahil nga nasa taas sila ng bundok ang nakikita nila ay ang mga taniman sa baba, ang mga bituwin sa taas at ang mayon sa harap nila.
Nung naka recover na sila. Tinignan nila ang Lady Spikers na nakangiti sa harapan nila.
Norbert: Para saan ito?
Mika: Hmm pasasalamat??
Jason: Para saan?
Ara: Sa pagdala samin dito.
Cienne: At sa pagpapasaya saamin.
Kim: Kaya ginawa namin ito
Carol: As a thank you gift!
Aby: Salamat talaga.
Jeron: Wala lang po yun cap!
Thomas: Pero pwede na bang kumain?
Justine: Umupo nalang po muna kayo!
Sinerve na ng girls ang boys ng pagkain. Pagkatapos nilang bigyan ng pagkain ang boys, umupo na sila at kumuha ng pagkain nila. At Kung nagtataka kayo kung bakit walang nakapansin nung box sa harap ng plate nila, natatago kase iyon ng table cloth. Nag-uusap lang sila habang kumakain. Ine-enjoy nila ang magkasama dahil malapit nang bumalik ang mga athletes sa training nila.
Pagkatapos nilang kumain, hinila ng girls ang table cloth para makita nila ang box sa harap ng plate nila. Kinuha ng boys ang box at nakakita sila ng isang keychain na may basketball. At pag binuksan ang basketball makikita nila ang picture nila sa isang side at ang picture nilang lahat sa kabila. Same goes with the girls, pero ang sakanila naman volleyball.
Jeron: Wow! Girls salamat para dito ah?
Mika: Wala lang yun King! *smiles*
Gabby: May surpresa pa ba kayo? Kase kung oo ilabas nyo na!
Pagkatinig ng girls sa sinabi ni Gab, kinuha na nila ang maliliit na papel at ang ballpen. Binigay nila ang mga ito sa archers at ang ibang girls naman kinuha na yung paper lanterns.
Yutien: Ahh para saan ito?
Kianna: Ahh ganito po, isulat nyo po ang isang hiling na gustong gusto nyo pong matupad.
Sinimulan na ng archers magsulat ng mga hiling nila. Yung pinaka gusto nilang matupad ang isinulat nila doon. Pagkatapos, nakita nila ang mga lanterns sa harap nila. Ibat-ibsang kulay ang ginamit ng girls at ang lantern na nakaharap sakanila ay may paborito nilang kulay.
Tinutuan naman sila ni Cyd kung paano ilalagay yung maliit na papel sa loob at kung pano ito sindihin. Nang mailawan na ang lanterns, isinabit na sya ni Mika sa paligid. Gumawa naman ng bonfire si Ara at Kim at doon nakapaikot ang lanterns na sinabit ni Mika.
Nang matapos na sila umupo sila surrounding the bonfire at nanahimik ng saglit. Binasag naman ni Cienne ang katahimikan.
Cienne: Grabe, aalis na nga pala tayo bukas.
Aby: Oo nga, back to normal na ulit ang lahat.
Mika: Pero seryoso, salamat talaga sa pag dala saamin dito.
Jeron: Wala lang yun! Gusto kasi namin na lagi kayong nakangiti.
Mika: Salamat King. *smiles*
Jeron: (Tinignan si Mika) *smiles*
Nang matapos sila sa pag-uusap nila. Pinag desisyonan na nilang umuwi. Salawang kotse naman ang gamit kaya magkakasya naman sila. Nang pabalik na sila napansin naman ng boys na pagod na talaga ang mga girls kaya hinyaan nila ang mga itong matulog sa piling nila.
------------------------------
Nang makadating na sila sa Manila bumalik na ang lahat sa normal. Nag training na ang boys. Focused na sa studies ang girls kaya minsan hindi na sila nakakakapag sama sama.
--------------------
Isang araw nagising si Mika. Tinignan nya ang cellphone nya at nakita nya ang date March, 20, 2014. Nang makita nya ito agad syang napaisip.
Mika (POV): Birthday na nga pala ni King bukas. Siguro naman may plan na sila kuya Jeric diba? Tatawagan ko nalang sila. At kapag sineswerte nga naman wala akong classes today. Pwede na akong tumulong sa gagawin nila para kay Jeron! Pero anong gift naman ang ibibigay ko sakanya? Nasa kanya nanaman ang lahat pati puso ko, chos! Haha pero seryoso ano nga ang pwedeng ibigay sa lalaking halos kayang makuha ang lahat ng gusto nya???
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
ALAM KO NA!!!!
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Hello!!!!!! Sorry poooooooo sa SUPER SHORT at late ud!!!! Naging busy ako eh! Sinulit ko lang ang summer! Haha! Anyways siguro ngayon dahil may pasok na magiging inspired na ulit ako! Haha! Anyways watcha think? Panget ba? T_T Comment Vote and Share please? ^_^ btw sino dito magaling mag edit?? Pa gawa naman po ako ng book cover!! Please lang po! Wala kase ang talent sa pag edit eh! T_T
[ Btw dapat po talaga connected po ito doon sa chapter 17 kaso nung napublish nawala eh! Huhu! T_T so sorry po ulit! :((
Goodbye everyone! Til the nect update! :*
BINABASA MO ANG
DLSU's Archers
FanfictionThis is a story about the Green Archers and The Lady Sikers (JeMik, ThomAra, CieVan)