Chapter 15 (Vacation)

1.6K 33 6
                                    

Jeron's POV

??: Ano ang kailangan mo Je?

Jeron: Kailangan namin pasayahin ang girls. Any suggestions?

??: Hmm a get away?

Jeron: Saan naman?

??: Bicol?

Jeron: Hindi ba yun masyadong malayo?

??: Malayo nga pero at least doon walang sagabal sa relaxation nila. Wala masyadong fans na mag eenvade ng privacy ninyo. At maganda doon.

Jeron: Sige. Plane nalang kami papunta doon. Matagal pag road trip eh.

??: Sige ako na mag-aasikaso ng lahat.

Jeron: Salamat Ahia!

Jeric: Welcome shoti! Basta ipag handa mo na sila 5 days kayo doon. Bukas ang flight nyo ng 9 am. Uuwi kayo before your birthday. Bye!

Jeron: Sige! Salamat ulit!

~end call~

Jeron: Thomas! Ipaghanda mo na ang Archers! Pupunta tayo ng Bicol!

----------------------------------------------------------------

Calling Jeron :)

Mika: Hello? Je? Bakit ka tumawag? Late na ah?!

Jeron: Miks gusto ko lang sabihin sayo na pupunta tayo ng Bicol bukas.

Mika: Ha? Bakit?

Jeron: Para naman makapag unwind kayo. Alam ko naman na down kayo dahil sa nangyare kaya gusto namin kayong pasyahin.

Mika: Sige, sasabihan ko sila.

Jeron: Good. Mag dala kayo ng damit for 5 days, swim wear na din at iba nyo pang kailangan. Flight natin bukas is 9 am kaya dapat 6:30 handa na kayo.

Mika: Sige Je night. Bye.

Sinabi naman ni Mika sa Lady Spikers ang mangyayare bukas. Kahit wala silang gana na mag-ayos, ginawa parin nila para d na hassle bukas.

Ara: Bes ano kaya naisipan ng mga yun at sa Bicol pa talaga tayo pupunta?

Mika: Ok lang yun bes. At least doon malayo. Free tayo.

Cienne: Sana nga eh. Pero ano kaya gagawin natin doon? Exited na ako!! First time ko pumunta doon!

Mika: Kami rin naman eh! Pero siguro naman masaya doon.

Ara: Sana nga. O tapusin na natin to! Pagod na talaga ako eh.

Cienne: Sige. Ilalagay ko na tong bag ko sa baba para mabilis na bukas.

Ara: Sabay na ako. Ikaw Bes?

Mika: Hindi na! Check ko pa to bukas eh.

Cienne: Sige!

Natapos nga agad mag-ayos ang LS at natulog naman sila kaagad. Pag gising na pag gising nila ng umaga nagulat sila sa nakita nila.

Jeron: Good Morning!

Aby: Ang aga nyo naman ata? 5 am palang ah!

Norbert: Exited eh!

Cyd: Ahh sige pasok na muna kayo! Magluluto lang kami.

Thomas: No need. Nag dala na kami.

Justine: Salamat!!!

Gabby: Sure. Pero kayo palang ba gising!?

DLSU's ArchersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon