First Love Never Die

226 7 0
                                    

Mabilis na lumipas ang araw, Linggo at Buwan pero hindi parin nawawala ang feelings ko para kay faith, pero kahit na ganon kailangan kon mag tiis mas mabuti narib na ngayon palang masanay na ako na wala sya.

Pagkatapos ko magtrabaho nag punta muna ako sa mall para bilan ng damit ang kapatid ko advance christmas gift ko para sakanya. Nang may napili na aq napagpasyahan ko ng umuwi para masukat na nya ang mgs pinamili ko.

Gusto ko din sana ibili si Faith kaso parang ang awkward kase hindi na nga kame nagkakamustahan tapos bigla ako susulpot para bigyan sya ng regalo saka may bf na rin naman sya.

Pagkauiw ko tuwang tuwa ang kapatid ko buti nalang sakto lahat ng pinamili ko.

She: Kuya thank you,

Tuwang tuwa talaga sya lalo na favorite color nya pa ang mga binili ko, masaya rin ako at nagustuhan nya. Habqng sinusukat at tinitignan ang mga pinamili ko nagluto na muna aq at saka na kame kumaen ng sabay.

Hindi na rin masyado binabangit ng kapatid ko si faith siguro nahalata nya na nag momove on na ako kahit na hindi naman talaga naging kame.

Pagkatapos kumaen as usual kuha ng gitara saka ako tutugtog.
Habang tumutugtog ako nagulat ako kase biglang nagkanta ang kapatid ko at tumabi pa sa pag kakaupo ko.

She: Pare ko meron akong problema, wag mong sabihin na naman, Inlove ako sa isang kolehiyala hindi ko mahintindihan.

Me: Tumigil kana nga ang panget ng boses mo boses palaka ka. hahaha

She: ang arte mo talaga kuya ikaw na nga ang dinadamayan ikaw pa ang galit.

Me: Matulog kana nga.

She: Pero kuya kamusta naba si ate faith?

Me: Ok lang naman siguro sya.

She: Hindi naba kayo nag uusap kuya?

Me: Mula nang nakita ko sila sa mall, mula noon hindi ko na sya ulit nakita hindi ko narin tinetext kase hindi rin naman nag rereply.

She: Pero kuya ok lang ba na ganon kase mula noon sya na best friend mo diba tapos ganon ganon nalang?

Me: Ok lang yun basta masaya sya ok lang sakin kahit kalimutan na nya ako basta masaya sya pipilitin kon maging masaya para sakanya.

She: Pero kuya tatlong buwan narin ng huli kayong nag usap, masaya kaba kuya na hindi mo na sya nakakausap o nakikita man lang?

Me: Sa totoo lang gusto ko talaga sya makausap ulit kase sayang naman ang pinagsamahan namin mapuputol nalang ng walang malalim na dahilan sayang naman.

She: Pero ok lang yan kuya marami pang iba jan, after all magkaibigan parin kayo.

Tumayo na ang kapatid ko at iniwan ako sa terrace, sa totoo lang ngayon palang kame nag usap ng seryoso ng kapatid ko at natuwa ako kase may pagka mature na pala sya mag isip.

Tumugtog pa ako ng ilang kanta bago ako pumasok sa kwarto ko.
Habang naka higa ako naisip ko ang sinabi ng kapatid ko na after all magkaibigan parin kame.
Mag kaibigan pa nga b takaga kame ni faith? Bakit hindi na sya nagpaparamdam? pinagpalit naba nya ako sa bf nya na di hamak naman na mas matagal kame nagsama kumpara sa bf nya. Yan ang nag lalaro sa isip ko hanggang kinabukasan na pag gising ko at habang nag tatrabaho ako yan parin ang katanungan na hindi ko masagot.

Loving You without NO ReasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon