Chapter 4

295 6 0
                                    

Mga 9:00 pm na nang ako ay nagising nagugutom na kase ako hindi pa kc ako kumakaen.
Nagpunta ako sa kusina tumingin ng pwedeng lutuin bigla ko naalala na ngayon nga pala ang date nila cess at ng boss nya na si Christian.

Nawalan na ako ng ganang kumaen dahil iniisip ko kung ano na kaya ang nangyayare sa date nila kaya nagtimpla nalang ako ng kape pampagising.

she: Hoy kuya gabing gabe umiinom ka ng kape ano bang problema?
Me: hoy kape lang iniinom ko hindi alak kaya wala ako problema, saka bakit gising kapa gabi na?
She: kape nga iniinom mo kuya para kaseng lasing ka e lalim pa ng iniisip mo.
Me: si ate faith mo kc e,
She: Nagtapat kana kuya binasted kaba ni ate?
Me: Hindi ah, may date kase sya ngayon e.

She: ahhh kaya pala ang lungkot mo kuya Torpe mo kase kuya e walang mangyayare sayo nyan.hahahaha

She: TORPE!!!!!
sabay takbo ng kapatid ko.

Bakit nga ba napaka torpe ko? Haaaay buhay ng torpe laging malungkot.
inubos ko na ang kape ko saka muna ako nagpahangin sa labas ng mag text si faith.

txt message: good evening james liligawan daw ako ni christian at pumayag ako, grabe kinikilig ako.

Hindi na ako nagreply sa text nya hindi ko kase alam kung ano ang isasagot sakanya kase nagseselos ako bakit si christian pwede syang ligawan samantalang ako hindi hanggang best friend lang?

Mga ilang oras din ako sa labas nagpapatugtog ng gitara at pag tingin ko sa langit may nakita akong bulalakaw at syempre nag wish ako Na sana mahalin din ako ni faith ng higit pa sa best friend hanggang pangarap nalang ba talaga ako?
para kaseng bitwin sa langit si faith na lage ko lang pinagmamasdan.

Ilang sandali pa pumasok na ako sa loob at natulog na dahil may pasok pa ako bukas.

6:00am nang nagising ako as usual luto ligo kaen tapos pasok na sa trabaho syempre hindi mawawala ang pag text ko kay faith ng good morning ang take care.
pag katext ko nag hihintay ako sa reply nya pero hindi sya nag reply nalungkot ako kase lage naman sya nagrereply tuwing tinetext ko sya pag umaga.
haaaay simula palang ng araw ko ang panget na agad, habang pabyahe ako papunta sa trabaho ko nakatitig parin ako sa cp ko naghihintay sa rwply ni faith pero hanggang sa mkarating ako sa restaurant wala syang reply.

Nagtrabaho na ako at hindi ko inayaan na maapektuhan ang trabaho ko dahil lang sa walang reply sakin si faith.
Lunch break ko tumingin ulit ako sa cp ko at wala parin text message galing kay faith kaya nagtext ulit ako.
best kaen tayo sarap ng luto ko haha
pero hindi parin sya nagrereply gusto ko sana syang tawagan kaso natatakot ako baka kase busy lang sya sa trabaho sana nga sa trabaho nalang sya busy baka kase busy sya kay christian.

Naglalaro ang isip ko kaya hindi ako masyadong makakaen.
1:30pm na kaya bunalik na ako sa trabaho ko hindi ko na tiningnan ang cp ko kase aasa lang ako sa wala.
dinaan ko nalang ang oras ko sa trabaho ngayon andami kaseng naging tao ngayon.
5:00pm out na ako at umuwi na ako sa bahay namin, syempre bumili nalang ako sa fastfood ng dinner namin ng kapatid ko para hindi na kame mag luto pa.

Loving You without NO ReasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon