( Andrea's POV )
" KYAAH ! Si Donghae nasa TV >.< " tili ng kapatid ko na naka harap sa TV.
" Maricar, stop screaming ! akala mo ba ang ganda pakinggan ng boses mo ? You are really annoying." sigaw ko sa kapatid ko .
umiinom po kaya ako ng gatas tapos bigla na lang sisigaw! Buti na lang wala akong kaharap , kung hindi ang aga nyang maliligo T_T
" Whatever Ate " reponse nya with matching irap pa, dukutin ko mata neto eh ..
Kung hindi lang po masama pumatay ng kapatid naku , matagal na tong wala sa buhay ko >.<
Pero joke lang yun , di po ako sadistang Ate ^__^.
Kesa naman makipagtalo pa ko sa sabog kong kapatid , nag-ayos na lang ako para pumasok,madami akong kailangang gawin , ikaw ba naman maging SSG President eh.
Pagkarating ko sa Campus dumiretso na ko sa Quarters namin.
Ako pa lang yung tao dito.
Sabi pa naman nila may nagpapakitang white lady na may regla dito ..
Huhuhu Mommy !
Hindi ko na lang pinansin yung mga tsismis tungkol sa quarters namin ..
Umupo na lang ako sa Table ko , yes may sariling table ang SSG President :')
Inayos ko yung mga papers para sa Integration Day , yun yung araw kung Kelan namin iwe-welcome ang mga Freshman sa Campus ..
Since 2 years na akong President , alam ko na lahat ng gagawin ko ..nai-stress ang bangs ko t_t
Bago ko makalimutan magpapakilala muna ako sa inyo .
kanina pa ko dada ng dada dito , hindi nyo pa pala ako kilala ..
Ako si Andrea Jane Zamora ' Andrea ' for short . 16 years old na po ang beauty ko, 4th year High School . Family status po ba ? well mayaman naman po kami , pero di ko sya pinagyayabang.
SSG President sa school , Smart , Matangkad , Maganda na rin ^___^
Mahilig rin ako kumanta ...
" Andy, nandito kana pala ?" gulat ni Henry sakin , Vice President ng SSG .. sya lang ang taong naglalakas ng loob na tumawag sain ng ANDY ! ang boyish kaya ng name na yan >.<
" Hindi wala pa ko dito , picture ko lang to. And anyways it's Andrea not Andy , isa pang Andy mababangasan ka .. " sarcastic na sagot ko sa kanya .
" Sungit mo naman !! Hulaan ko dahil na naman yan sa kapatid mo
na sumigaw habang umiinom ka ng gatas no ?" Yes alam nya , sinasabi ko lahat sa kanya.
" Wala namang bago eh ! Lagi na lang sya sumisigaw , bakit pa kasi iniwanan ni Mommy yan
dito eh." sabi ko habang ginususot yung papel na hawak ko .
" Calm down ! Samahan mo na lang ako sa Cafeteria , libre kita ng Breakfast
I know hindi ka nakakain ng maayos dahil sa kapatid mo !" sabi nya nang naka Smile , nak nang tipaklong naman ohh .. IM MELTING #_#
Crush ko na talaga tong gwapong nilalang na ito .. Hahahaha
" THanks Ry !! " sabi ko na naka smile din , bawe bawe pag may time ^___^
Pumunta kami ni Henry sa Cafe ng school , and as He said nilibre nya ako ng Breakfast.
Daily Routine na namin tong dalawa papasok,kakain at mag kikwento ako sa kanya ..
I found HIM nice * Blink.Blink *
Pagkataps namin mag breakfast, hinatid ako ni Henry sa room ko ,
sayang di ko sya classmate. Section A ako B naman sya ..
ka sad naman T_T
Pagpasok ko sa room, umupo na ko sa likod. Matangkad kasi ako kaya hindi pwede sa harap. Baka sabihin na naman nila na ang laki kong harang o di naman kaya kita na daw yung mga Brain cells ko ..
Kasalanan ko bang nasa lahi namin ang matatangkad ?
kaasar dudes >_<
After a minute pumasok narin yung magiging adviser namin , actually kilala ko na sya.
Halos lahat naman na ng teacher kilala ko na kasi nga SSG President ako ..
" OK Class sitdown ! hindi ko na kailangang isa-isahin pa ang mga names nyo kasi halos lahat naman kayo naging student ko na last year at alam ko kilala nyo narin ako .
I want you to know na may New Classmate kayo, His from a good family so be nice to Him !" sabi ni Maam Sebastian .
Him ? so ibig sabihin lalaki sya ??!!
[ a/n: ay hindi babae yan ! HiM nga di ba ?? ]
epal si MIss Author , sako kita dyan eh ..
Napunta sya sa Section namin , ibig sabihin matalino ito >__<
Pinapasok na ni Maam yung New Classmate namin na sinasabi nya tapos nagpakilala ..
" Hi I'm Nathan Luise Martinez , 17 years old." yun lang ang sinabi nya tapos nag Bow ..
lakas tama nito ah ..
" Ok Mr. Martinez you can sit beside Ms. Zamora "- Maam Seb.
No choice naman ako , yung katabi kong chair lang naman ang vacant eh ..
I can smell War between me and this guy !!
Muka syang mayaman , pero mukang accident prone tong lalaking to . but his handsome naman , pero sana nice din sya ..
Umupo na lang sya sa tabi ko , di sya nagsasalita ..
FC ako , bakit naman nya ako kakausapin eh 'di nga kami close ..
He look so serious ! pano ko nalaman ?
Im looking at him . Parang may nagsasabi sakin na titigan ko sya !
" Did you know that it's rude to stare ?" nagsalita sya .. pero sino naman kausap neto >>?
" Are you talking to me ?" I ask Him innocently ..
" Sino pa ba ? ikaw lang naman nakatitig sakin , maliban na lang kung may nakikita ka na hindi ko nakikita ?" pacool na sagot sya ..
badtrip to ah !
" Edi 'SORRRRRRRRRRRRY POOOOOOOOOOO !' laki ng prblema mo ..
isa lang sinabi ko nakarami kana . And besides hindi po kita tinititigan, may dumi
kasi sa muka mo kaya ako nakatingn sayo ! Feeler ka naman masyado ." palusot na sagot ko sa kanya ..
uto-uto naman si ungas !!
[ a/n: pasensya kung nadamay si chichay huh . hihihi ]
Hindi ko na lang ulit sya pinansin , nakinig na lang ako kay Maam Seb .
Wala rin naman sense kausap tong katabi ko ei , baka mamapatay ko lang to dahil sa sobrang Feeler nya ..
{ a/n : next time naman yung second chapter .. di na kaya ng Bangs ko ei. Vote na rin po kayo huh ]
YOU ARE READING
He's a Trouble Maker ( ON HIATUS )
Teen FictionThis story is about Loving a person despite of his personality . A girl who suprisingly inlove with a TroubLe maker guy . A heartless gangster is falling in love with a almost perfectly lady .