Chapter 26

59 4 2
                                    

Hello :'D itO na anG hinihinGi nyOng Update .

Hope you Like it ^___^

VOTE. COMMENT.

-------------------

( Nathan's POV )

Bakit kaya tumawag yung BaLiw na yun ? Tapos sinigawan pa ko

Sa phone -___-

Dahil na-curious ako sa pagtawag ni Andrea pumunta ako sa bahay nila .

* Dingdong.Dingdong *

" Sir Pasok po kayo ." sabi ng maid sakin .

" Thank you ."

" Sir si Maam Andrea po ba ang ipinunta nyo dito ?"

" Yes ! She call me a while ago then she hang up , so i decided to come here .."

" Ahh , Sir wala po si Maam Andrea dito . Nasa batanggas sya ngayon , 3 days po sya dun ."

" Ah ganun po ba ? Kasama ba si Maricar ?" i asked .

" Ay hindi po sir ! Nandyan po si Maam sa Sala . Puntahan nyo na lang po ."

" Ok ! Thanks Again .."

After i asked the maid i go directly to thier Living room , nakita ko si Maricar na nagbanasa ng Magazine .

" Hi ! San sa batanggas si Andrea ngayon ? " tanong ko agad sa kanya .

" Ahh , ikaw pala kuya ! Sa Golden Island sya ngayon ."

" Ahh ! Ok thank you ."

Di na ko nagtagal pa , umuwi ako sa bahay tapos nag impake ng mga gamit .

( ANDREA'S POV )

Hayy ! Thanks God nakarating ako ng walang traffic .

" Hi Maam Welcome Back po !" bati sakin ng mga workers namin sa Rest House.

" Thank You !" maikLing bati ko sa kanila .

Dahil napagod ako dumiretso na ko sa kwarto ko para magpahinga . Mamaya na lang ako dadalaw sa puntod nya .

( NATHAN'S POV )

Pagkarating ko sa Rest House nila sinalubong ako ng isang matandang babae at tinuro kung nasaan si Andrea .

Pagpasok ko sa kwarto kung saan sya natutulog napakunot ang noo ko . Bakit may luha sa gilid ng mata nya ?

Umupo ako sa Sofa na malapit sa bintana , ang ganda dito .

" Kahit kelan talaga tulog mantika ka !" bulong ko sa kanya habang inaayos ko ang buhok nya.

Bumaba muna ko para kumuha ng maiinom , baka ma dehydrate ako nito .

Then Suddenly ....

* Pak *

* Boghs *

* Crassssh *

" ANO BA TAMA NA NGA ! NAKAKASAKIT KA NA HUH !"

Sigaw ko habang pinipigilan sya sa paghampas ng walis sakin .

" N-Nathan ?" Patanong nyang sabi .

" Oo ako nga anO bang..... Aray !!" sabi ko habang hawak yung braso ko . Masakit yung hampas nya sakin eh .

" Masakit ba ?" tanong nya habang hinawakan yung braso ko.

" Hindi ! Masarap , i thought your smart so why are you asking such a stupid question ?"

" Buti nga tinatanong ko pa eh ! And by the way how do you know na nandito ako ??" sigaw pa nya .

" Wag kana magtaka , i have Connections .." sabi ko pa .

" Hay naku ! Pumunta ka sa Living room , gagamutin ko yang pasa mo .."

( ANDREA'S POV )

Kumuha ako ng yelo para ilagay sa pasa ni Nathan . Malay ko bang sumunod sya sakin.

" Araaay ! Dahan-dahan naman ." sigaw ng kapreng to sakin .

" Wag ka nga sumigaw .!! Sbi ni Nana mas madali daw gagaling ang sugat sa ganitong paraan !" sabi ko sabay diniinan yung paglapat ng yelo sa mukha nya .

" Araay !" sigaw nya sabay tulak sakin .

Nahulog lang naman ako sa couch.

" Aray huh ! " sabi ko sabay walk out .

Grabe sya , hindi man lang makuhang magpasalamat .

Bakit pa kasi pumunta yan dito eh .?

" Hija pupunta kana ba sa seminteryo ngayon ?" tanong ni Nana sakin , care taker ng rest house namin .

" Ah hindi pa po Nana ! Bukas pa , tutal bukas pa naman yun eh. Mag papahangin lang po ako ." sabi ko sabay nag lakad na .

" Lahat na ng gusto ko nakuha ko na pero hindi ang pagmamahal ni Daddy . Sana nandito ka , sana katabi kita ngayon habang nakatingin sa dagat . Kung hindi dahil sakin , masaya ka ngayon." bulong ko sa sarili ko . Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang mga luha ko .

-----------------------------

SinO kaya yung tinutukoy ni Andrea ? Nyahaha.

Abangan nyo po yung mga padating na kontrabida . Lagi na lang kasi lampungan ni Andrea at Nathan eh kaya lagyan ng ng twist :')) yung mga dedication next time na lang na ka mobile ako eh ^___^

Support me hanggang sa matapos ko , pipilitin kong tapusin to malapit na din kasi magbukas ang school year . College life kelangan umayos ako :'))

Vote and Comment ^___^

#iLoveDonghaeSJ

He's a Trouble Maker ( ON HIATUS )Where stories live. Discover now