~9~ Stars? I hope my wish come true.

22 1 0
                                    

The day came yung araw na pupunta kami sa Elite University and sa totoo lang ayoko talaga dahil di naman ako mahilig sa maiingay na lugar like party, concert and anything! kung hindi lang para sa grade ito di ako pupunta. Naglakad nlang ako mula school papunta sa Elite University malapit lang naman at hobby ko talagang maglakad.

Pagkadating ko dun parang napaaga ata ako dahil wala pa kong nakikita na kaschoolmate ko dito. Pagpasok ko naman di na ko sinita and guess what ang ganda ng school nila Zach! Pang yayamanin talaga tapos gusto niya dito din ako mag-aral? aba mukha namang di ako bagay dito! Matawagan nga yung lalaking yun!

Habang naglalakad ako ng nakatingin sa phone my nabangga ako at ang sakit!!

Sorry Miss di ko sinasadya. paghingi ko ng pasensya dito. in fairness ang ganda niya mukha siyang anghel.

Sorry din Miss teka transferee ka ba? Yung uniform mo kasi parang iba? tanong niya na tinitignan ako ng maigi.

Ahmm hindi galing ako sa Xavier University and it happens na my event between our schools sadyang napaaga lang ako. Sagot ko dito at ngumiti naman siya.

I see enjoy to our school. nakangiti niyang sabi bago umalis waaaah ang pretty naman niya ang perfect tignan! Teka matawagan na nga si Zach!

*Calling ZachaSett*

Yan talaga yung name sa contact ko kay Zach wala lang trip ko lang kyoot kasi ee.

Yah!! bakit ang tagal mong sagutin? bungad ko sa kanya.

[Wala man lang "Hello Zach" tsk iba ka talaga Jas! Bakit ka napatawag?] Sagot naman niya.

Andito ako sa school niyo. Sabi ko naman.

[Huh? di ba mamaya pa yung event bat ang aga mo? Excited kang makita ako nho? Sorry Jas my Yuuki na ko..] Pangaasar naman niya.

Mukha ba kong nakikipagbiruan ZachaSett? Puntahan mo na ko di ko alam dito ang laki ng school niyo! sagot ko sa kanya!

[Stop that ZachaSett ang pangit pakinggan! nasaan ka ba?] Tanong naman niya.

Eh ang cute kaya! saka yung totoo Zach? tinatanong mo ko kung nasaan ako? eh Di ko nga alam dito! sagot ko naman dito na medyo inis na. Hahaha sanay na yang si Zach sa pagiging moody ko.

[I mean anong nakikita mo sa paligid mo?] tanong niya ulit. See? sobrang sanay!

Bench,mga puno and my oval ayun! pagdescribe ko dito.

[Ok hintayn mo ko jan papunta na ko] sagot niya at binaba na ang tawag.

Saktong ibabalik ko na yung phone ko sa bag ko ng my bumangga sakin dahilan ng pagbagsak ko. Aish ano ba yan!!

Miss ok ka lang? Sorry at nabangga kita Sabi nung nakabangga sakin na lalaki pala at nakalahad yung kamay. Napatingin lang ako dito as in napatitig sa kanya bigla naman siya ngumiti at nagsalita.

Alam kong gwapo ako Miss pero wag mo ng ipahalata na type mo ko agad. sabi niya na kinasimangot ko bago tumayo na di tinanggap ang nakalahad niyang palad saka nagsalita.

Hindi porket tinitigan ka gwapo ka na at type ka! Hindi ba pwedeng iniisip ko lang kung paano nakapasok ang Highschool student na tulad mo sa University na ito?! Sabi ko dito bago umalis sa harap niya! Kainis ang tagal naman kasi ni Zach ee!! Matawagan nga ulit!

*Calling ZachaSett*

ZachaSett! asan ka na ba?! inis kong sabi dito.

[Miss mo agad ako Jas? Eto na oh lingon ka sa likod mo.] sabi niya at agad akong lumingo sa likod at nakita ko siya na nakangiti at nagawawave na palapit sakin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Sweetest Downfall [ON-HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon