Chapter 1

20 1 0
                                    

Reiko's POV

*tick-tock-tick-tok*

Ang tagal naman mag- bell nagugutom nako, ajujuju! Bakit kase isang oras ang math? Hindi ba nila naisip na masakit sa ulo yun?

"MISS GRAYSON!!!!"

"YES MAM?!!!". Aisshh.. Patay ako nito mapapatayo nanaman ako sa labas ng room! Nakakahiya yun lalo na't lagi akong nanduon

"Mukhang lutang ka nanaman Reiko SA SUBJECT KO!!! MUKHANG ALAM MO NANAMAN ANG GAGAWIN KAYA LABAS!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"  Payuko akong naglakad palabas saka itinaas ang kaliwang paa ko at saka ibinuka ang braso ko.

Kitang-kita ako dito!! Glass wall kase yung room  TT_ TT omeged! This is so embarrassing famous nako dito! Pinagtitinginan nako!

"Siguro naman matatauhan kana araw araw kana dyan, isang beses pa dadalhin mo na parents mo dito" iniwan nako ni mam galit, actually last name nya yun Sia I. Galit ganda diba bagay na bagay sakanya.

"Uhm. Excuse me, do you know ms. Sia?". Uwaahh *drools*     *Q*

Ang gwapo!!!!!!! May gwapo pa pala sa mundo kinabog pa si Seb!!!

"Yeah, andun sya sa loob ng room nagkaklase pfft. Pasalamat ka gwapo ka atleast dika papagalitan nun"

"Ahahaha, is that so? Well then thank you for the advice miss i'll keep that in mind". Atsaka nilayasan nako hanggwapo talaga!! Ang bango bango pa ni kuya! Pero hanggang tingin nalang ako

At lumipas ang ilang minuto..

*kriiiiinnngggg*

Sa wakas, kumaripas nako ng takbo papasok saka kinuha bag ko nagugutom nako eh

*boggssshhh*

"What the f ?!!!! Miss ano ba?!" Omyghad, sa dami dami ng tao si seb pa?

"Reiko? Hayy, kahit kailan ang lampa mo dyan ka nga" saka sya naglakad palayo, nakatungo akong tumayo.

Seb was my first love, first boyfriend narin pero pinagpustahan lang ako. sakit no? 5 month's kame pero ayos lang move on nako

Lampake nako (lampake daw eh) waaahhh!!! Okay hindi pako move on ang hirap kaya first love ko eh!

"Yow miss" may naramdaman akong humawak sa balikat ko.

"Bakit?" Si kuyang gwapo pala nakakadala yung ngiti nya ang cute nya pa plus yung dimples 😍 perfect!

waaah, ang gwapo na nga cute pa.

"Im Mackiee" nilahad nya yung kamay nya.

"Im Reiko" saka ako nakipag shake hands ang lambot ng palad nya 😳

"Im on my way to the school canten but"  umikot sya na parang di alam kung saan pupunta at tumingin sakin saka nagkibit balikat, Jhon Michael ang puta kaya pala.

"Hindi ako jhon michael actually ililibre kita sana---" kinaladkad ko na sya papuntang canteen waahhh! Libre nandito nako !!

-canteen-

Nakaupo na kami ni mackiee sa may tapat ng bintana pero bakit kami pinagtitinginan inggit ata sila sakin kase ang daming nilibre ni mackie sakin bleeh! 😜

"Para kang bata" sabay subo ng ng inorder nyang pizza actually with manners. Pssh, RK si kuya oh

"Sabihin mo sakin lahat ng tungkol sayo" eehhh? Demanding naman ni mackiee pati ba naman private life kailangan malaman.

"Ehem, Mahirap lang ako nagtitinda lang si mama at papa ng pandesal pero wag ka masarap yung pandesal namin" nakatingin lang sya sakin na parang naghihintay pa sa kwento ko.

"Panganay ako at may little brother ako cute sya at matalino"

"Pangalan" konti nalang babatuhin ko nato sarap patayin eh!!!!

"Ken"  umismid lang sya yun na yun?!!! Grabe kaloka tong lalaking to pasalamat sya nilibre nya ko!!

"Ikaw naman wag madaya!"

"Im not a very interesting person"

"Then?" Tiningnan nya ko ng masama, wow first time to oh!! Papatalo bako? Tiningnan ko din sya ng masama

"Im Mackiee, mahirap lang din ako ang tatay ko ay mangingisda at ang nanay ko ay nagtitinda sa palengke i have a younger brother named McCoy and a older brother named Mmahon " mahirap daw eh halata namang mayaman amoy palang ng pabango tsaka masyado syang makinis hindi halatang anak ng magingisda

"Lokohin mo lelang mo sapakin kaya kita ng isa para matauhan ka?!! Ikaw anak ng mangingisda eh sa kinis mong yan?!" Walang reaction na makukuha sa mata nya, napaka seryoso nya minsan lang ngumiti madalang kung baga.

"I have to go" iniwan nya nalang ako hmm.. Ang weird nya kung ano anong kwento pa ang iimbentohin tsk tsk. Pero promise parang kilala ko sya, saan ko nga ba sya nakita?

------

A Little Thing Called DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon