Chapter 4

9 1 0
                                    

Mackiee's POV

Nasa kusina ako ngayon well ayon sa kwento ni mama break na si gael at McCoy, kaya pala snob ako ng luko?! Mukhang nasaktan talaga si McCoy ah tsk, tsk pag-ibig nga naman lakas ng tama.

"Hello people!!!" Teka? Totoo ba to, No way this can't be true! No ayoko ! Ayaw! Nanlalaki nanaman mata ko! Langya bakit nandito yan?!

"Hi mama! Hahaha, bakit Mackiee di mo ba namiss kuya mo?" Nasa gilid nakong ng conter oh ghad im trap! There's no way out nakaharang na si kuya Mmahon! Mama help me ang weird ng mukha ni kuya.

"Mackiee stop acting like an idiot go and hug your brother" kahit labag sa kalooban ko inakap ko si kuya, ramdam ko ang pag pisil nya sa pisnge ng pwet ko waaahhh! Hindi parin sya nagbabago! Manyak paren!

"Hmm... kamusta na kaya ang baby McCoy ko well sana hindi nya sineryoso yung gael na yun at nagiiyak sa harapan ng ex nya" alam ko na kung saan nag mana si kuya, sino ba yung kausap ni mama ang weird nila. Ako lang ata normal dito

"Bakit ganyan ka makatingin mackiee hindi pa nababaliw mama mo /irap;" yah, kay mama din nag mana si McCoy ng katarayan well sama mo na si kuya isa pa yang maarte dinaig pa ang babae.

"Ay nga pala mama, magi- stay nako dito sa pilipinas sa school nina mackiee nalang ako papasok para kasama ko mga lil bro ko diba? /ngiti;" 

"H-huh? A-ah E-eh kuya Mmahon bakit naman sa school namin? Ang dami dami namang school ----"

"Mackiee? Bakit papalayuin mo pa kuya Mmahon mo? Besides mas ayos na sa iisang school kayo pumasok para mag kakasama mga baby ko" nginitian ako ni kuya ng nakakaasar ano ba yan? Andun na nga si McCoy nandun pa si Kuya Mmahon tingnan natin kung hindi sumabog yung school.

-6:30-

Ang bilis ng oras kasing bilis ng bunganga ni mama -_- kanina pakong nabibingi dito. Subukan mong umalis kung hindi ka mabato ng kawali dyan.

"Oh?! Ano pang tinatangatanga nyo dyan?! Alam nyo namang dadating papa nyo hindi pa kayo nagaayos?! Alam nyo naman yun! .... YAYA ANO BA?!! AKO NA NGA NAGLUTO AKO PA MAGHAHAIN MAG PALIT NALANG KAYA TAYO!!!!" napakamot nalang kami ni kuya, napagalitan panga.

Nag-shower lang ako saglit at nag- suot ng amerikana.

Kasalukuyan akong nag- aayos ng tie--

"MMAHON!!!! MACKIEE!!!! MCCOY!!!! ANO BA?! PAGHIHINTAYIN NYO BA KO DITO SA BABA!!!" Tumakbo nako palabas saktong pababa na rin si McCoy at sa sobrang laki humakbang ni kuya lalampa lampa din naman ako kaya nag daredaretso kami pababa.

"Aray ang bigat mo kuya"- mccoy

"ANO BA ANG LALAMPA NYO AH PADATING NA YUNG PAPA NYO AYUSIN NYO NA YANG MGA SUOT NYO BILIS!!!!"  humelera na kami sa tapat ng pinto, at may isang epal na naniniko.

"Bleehh xP" dahilan para mapakunot ang noo ko problema ni kuya Mmahon?!! Langya may topak ata tong mga kasama ko sa bahay ah!!! Baka mamaya makapanakit yan!

"Waaahhh!!! Daddy!!! Namiss kita inaaway ako ng mga anak natin /pout;" hinalikan ni papa si mama, sabay tingin samin ng masama nako lagot.

"Yan si Mackiee! Mmahon at McCoy! Lagi akong inaaway lagi pakong inaasar /pout;"  napalaki lahat ng mata naming tatlo ng kumuha ng malaking stick si papa

'Lagot kayo /ngiti;'

Hay si mama naman, sa sobrang takot namin kay papa nagakapan kaming tatlo ayaw namin tumakbo baka mabaril kami ni papa ng walang ano - ano kawawa naman ako no! Pangarap ko pang grumaduate

"P-papa kakadating ko lang nadamay agad?"

"A-ah papa si McCoy yung laging nang aaway kay m-mama"

"A-anong ako?! P-papa si kuya mackiee po"  nakapamulsang lumapit samin si papa habang hawak parin yung stick, alam mo may tanong pa ko eh vampira ba si papa? Eh parang mas matanda pa si kuya Mmahon eh?!

"Hinihingi ko ba yung explanation nyo?" At pag katapos nun pinaghahagpas na kami papa ng stick.

Huling palo si kuya Mmahon.

"Daddy tama na yan wag mo na paluin mga baby ko"

"Umayos kayong tatlo hindi ako nagsasayang ng million- million parang lang mapalaki kayo" inakbayan nya si mama saka nag lakad papuntang dinning area.

"Ouch.. ang sakit nung pwet ko" hay iba talaga kapag matambok ang pwet ano? Masakit pag napalo? Syempre hindi ako yun tambok kase ng pwet ni kuya Mmahon

"Buti nga sayo kuya Mmahon" inirapan lang ako ni kuya, psshh...

"Seat down, i want this dinner to be formal and quiet" after 4 years? Ngayon lang ulit kami nakapag family dinner, hindi talaga maganda ang childhood life ko sana hindi nalang ako pinanganak, pero walang gwapo sa mundo pfft hahahahaha..

A Little Thing Called DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon