Chapter 11

5 1 0
                                    

Reiko's POV

"Anak asan na kaya ang papa mo baka sana nama'y walang nagyaring masama" ilang oras na naming hindi naikita si papa at kinakabahan ako ewan ko parang may nafifeel akong masama.

"S-sir Erros !!!" Tumakbo ako papalapit sa kanya , napatagilid ang ulo na parang nagtatanong .... Dugo ? Bakit may dugo ang damit ni sir Erros ?

"Ketchup" ketchup ? Baka nga .

"Sir kase po nawawala ang papa ko baka po pw---"

"Wala akong pakeelam kung nawwala ang ama mo, it's not my lost it's yours. Game over reiko i win" nginitian nya ko saka naglakad palayo,

"Ang sama nya may araw karin sakin erros" nakakainis talaga sya!!! Anong game over? I win? Anong meron?

"Anak! Halika bilis!" Hinila ako ni mama papalayo sa mansion ni erros na mayabang sana hindi nalang kami pumunta dun!

Nag taka ako ng sa morgue ng ospital kami pumunta, ang lakas ng tibok ng puso ... Sana hindi totoo ang iniisip ko

"Mam kayo po ba ang asawa ng biktima?" Binuksan ang zipper ng bag nakita ko ang mukha ni papa na wala ng buhay at may tama ng bala sa ulo.

"Ayon po sa test bala ng ng kalibre 31 ang baril na ginamit, may kilala ho ba kayong kaaway o may galit sa asawa nyo?" Inakap ko si ken bakit ba nangyare to samin .

"B-bleedingfield po sir sila!!!" M-mmahon? Sya kaya ang pumatay kay papa ?! Walang hiya sya !!

"Bleedingfield? Ay mam hindi ko po alam kung mananalo kayo sa kaso kung wala kayong pruweba"

"Si Mmahon!!! Sya ang pumatay kay papa ! Binantaan nya rin ako kanina na papatayin nya ko!! Kaya mag issue kayo ng warrant of arrest kung hindi magwawala ako dito !!" Malakas talaga ang kutob ko na si Mmahon yun! Sisiguraduhin ko na mabubulok sya sa kulungan tarantado sya!

"Ay mam hindi naman hu pupwede iyun search warrant muna tayo "

"Ganun hu ba sige ho, anak wag magpadalos dalos alalahanin mo wala pang tayong ibedensya na sya nga ang pumatay sa papa mo " inakap ko si mama ang aga ko namang nawalan ng ama.

Hinintay namin ang pag issue ng search warrant para kay Mmahon.
Saka dumaretso sa bahay ng mga bleedingfield.

Nakita ko kaagad si Mmahon na may kahalikan na babae, yuck! Kadiri sya matapos nyang patayin ang papa ko nagagawa nya pang makipag halikan !

Ng makalapit ako sakanya sinuntok ko kaagad ang mukha nya !

"¡Hostia! Anong problema mo ha?!"
Pinaghahagpas ko sya sa dibdib pero mukhang ako yung nasasaktan. Ang tigas kaya !

"Walang hiya ka ! Bakit mo pinatay papa ko ha?! Wala ka talagang puso !!!" Mukhang nagulat pasya ang galing nya magpanggap tarantado sya!

"Teka anong kaguluhan to?! Bakit mo sinisisi anak ko sa pag kamatay ng ama mo?!" Ang kakapal ng mukha ! Kala mo nama'y mababait pero saksakan ng kasamaan ang alam !!

"May search warrant po kami para sa anak nyong si Mmahon Bloodingfield" enggg  ?? Ang tanga naman ng pulis na areh ! Ang sabi ko bleedingfield hindi bloodingfield!

"Ay hindi ako yan bloodingfield pala eh wag nga kayong mang gulo pwede ba wala akong pinapatay kaya umalis kayo dito !"

"Teka bakit anak ko sinisisi nyo?!"

"Kase binantaan mo ako kanina kaya sisiguraduhin kong mabubulok ka sa kulungan!!"  Nakapamewang kong saad habang sya naman iiling- iling kala nya makakatakas sya sa ginawa nya it's a big NO!!

"Pruweba muna bago kulong miss kung sino ka man wag mokong sisihin dahil hindi ko kasalanan kung tanga ang ama mo" naiiyak ako sa sinabi nya grabe naman sya makapanglait kala mo kung sino bakit hindi porket mahirap lang kami pwede na kaming lait laitin

"Heellooo~ pansinin nyo ko hoy!! Ano ba mother ni Mmahon here! The f?! Sige shushupi nako"  saka ko lang napansin yung babae nanay ni Mmahon? Vampira ba sila?!!

"Anong nangyayare dito?" Formal at walang emosyon na sabi ng kararating na si Erros manang mana sa kanya ang anak nya walang kwenta pero hinarap ko sya kase matapang ako at may kasalanan sila.

Erros Marco's POV

"Nandito PO kami SIR ERROS dahil PINATAY NG ANAK NYO ang AMA KO!" Mayabang masyado tong anak ni pelipe pasalamat sya may awa pako saknya kung hindi ako mismo ang papatay sakanya.

"May pruweba ka ba na ang anak ko ang pumatay?"

"Ahh- eehh wala pero alam kong sya yun!! Isampal ko pa sa pagmumukha mong saksakan ng kapal puro kalyo at----"

"Shut the f*ck up reiko papa ko ang kausap mo!!!" Iiling- iling nalang ako saka sumenyas na palayasin sila mga tao nga naman walang kwenta, There not worth it pareparehas lang sila

"Sorry po papa /90° bow;" tinapik ko lang ang balikat ni Mmahon at naglakad palayo.

"Daddy bakit parang sumablay kayo?"

"Kahit kailan hindi ako sasablay tandaan mo yan" iniwan ko na si pauline hindi ko naman talaga gustong madamay ang pamilya ko sa mga kagaguhan ng pamilya ko, Kahit pumatay ako ng isang milyong tao mapalaki ko lang sila ng may magandang buhay.

But once you turned into a monster you will always be a monster you can't change that no matter what you do.

"Sir pano na po kung kasuhan ang anak nyo?"

"Edi gawan mo ng paraan ayokong sasablay ka anton kung ayaw mong madamay ang pamilya mo"

"Yes sir"

-Kwarto-

*krrriingg~*

[Hello?]

"Hello Gio i want you to do me a favor, humanap ka ng paraan para hindi madawit ang anak ko sa kaingayan ng anak ni pelipe humanap ka ng pwedeng sisihin kahit sino ikaw na ang bahala"

[Hahaha! Hindi madali yang gusto mo erros tandaan mo lalabas at lalabas parin ang katotohanan]

"Wala kang pake!! Baka nakakalimutan mo ako ang tumulong sayo para hindi ka pulutin sa kung saan saan!!"

[Chill ka lang alam kong mahal mo ang mga anak mo]

"Manahimik kang gago ka basta gawin mo nalang ang pinapagawa ko!!"

[Yes boss basta tama ang presyo eh]

"Tss, name your price"

[Siguro mga 50 million ayos nako]

"Gago ka talagang kurakot ka!! Tss but f*ck!! Tarantado ka basta hindi ako malulugi gago ka!!"

[Okay it's a deal hahahaha!!]

I hang up the call saka binato ang cellphone ko, ngayon lang ako sumablay... Ako nga ba?

*knock*

"Come in"

"Mukhang malalim ang iniisip mo ah, coffee?"

"Sure" still maswerte parin ako sa asawa ko hindi nya ko sinukuan kahit ganito ako.

"Kailan ba titigil ang parusang yan?" Nginitian ko lang ang asawa ko saka hinalikan, parang gusto ko ulit bata sa bahay nato .

----------

[A/N: sorry kung late update tao lang nagiging busy lalo na ngayon magpa- foundation day na kami sorry talaga, BTW hope you like the story 😁]

A Little Thing Called DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon