Reiko's POV
Waaahhhh!!! Anong sususutin ko!! Ngayon na kase yung birthday nung erros.
"Ate... bakit... namimili ka... pa eh.... iisa... lang ... naman... pagpipilian mo?" Okay napahiya ako dun wahahaha! Yun lang kase yung binili ni mama, isang pink na floral dress at pink na doll shoes hihihi
"Anong hinihintay mo reiko? Pasko? Tapos na kaya magbihis kana!" Ang sungit ni mama mukhang hindi local tong dress.
"Padala yan ni sir erros" ahhh, kaya pala kaya hindi nako nag aksaya ng oras at nagbihis na. Kaya pala mukhang mamahalin kase hindi binili ni mama
"Ate hindi .... ka mag... memake.. up?" AY oo nga no, kaya naman sinunod ko si ken pero simple lang ayokong mag mukhang clown no.
"Nandyan na ang taxi tara na dalhin nyo na yung mga kailangan nyo" waahhh! Excited nako.
"Tara na mama gora bels na tayo!!" Yiieee~ ano kayang itsura nung party bongga kaya?.
Bumyahe kami ng mahigit 1 oras pero sulit ang byahe ko gate palang ang ganda na ang laki nung gate tas----
"ARAY ANO BA DAHAN DAHAN NAMAN PO NG PAGDADRIVE!!" Sakit tumama ako sa silya huhuhu
"Sorry po hanggang dito nalang po ako, ayokong madungisan yung gulong ko" wow madungisan daw oh eh ang ganda nga ng dadaanan nya, pero kesa makipag away bumaba nalang kami at nag lakad sa magandang bakuran ng erros na yun.
Wahahaha, kras ko kase si yung erros hihihihi... crush lang naman eh.
Patalon talon akong nag-lalakad hayyy. Ang bango ng paligid hindi naman sa bano kase pangarap kong magkameron ng gantong bahay.
"ARAY/OUCH!!!" hala may nabangga akong babae mukhang galit sya oh hala!
"*hinga malalim* miss BULAG kaba?" Ehhh, kilala ko sya. Sya yung si rica bleedingfield waahhh mamatay ako ng maaga!
"Rica ako ng bahala sa kanya" hinila ako palayo ni kuyang kasama ni rica, ehh baka boyfriend to nung rica at tataniman ako ng bala sa ulo!!!
"WAG MOKONG PAPATAYIN!!!!!!!!!!" Napalakas ata ang sigaw ko at lahat ng bisita ay napatingin sakin.
"Bakit naman kita papatayin? Sumunod ka nalang okay" ehhh.. Kala ko mamatay nako tss tss buti nalang, di nala nya ko sa may table at hinawakan ang kamay ko.
"Hoy ano ba ang manyak mo--hmm"
"Sshhhh... Wag kang maingay kung ayaw mong pasabugin ko utak mo" kahit bulong lang nagtaasan ang balahibo ko, tinutukan nya ko ng baril sa ulo alam kong kahit iputok nya yun ayos lang kase bleedingfield sya.
Lahat sila may kwintas na may nakaukit na pangalan nila at ang lalaking nasa harap ko ngayon ay ang panganay na anak ni Erros Marco na si 'Mmahon Jade B.F.'
"Shit! Subukan mong ipagkalat na isa akong bleedingfield dahil kahit mag tago ka mahahanap kita at magtatanim ako ng bala sa utak mo... Naiintindihan mo?!" Hindi ko sya sinagot kaya naman sinuntok nya ko kaya nagtaob ako sa kinauupuan ko, damn! Ang brutal nya kahit babae ako wala namang masyadong tao dito kaya pwede nya kong patayin.
Mackiee's POV
"Aigoo.. Pauline ang gwapo ng pangalawa mo /pisil sa pisnge ko;" grabe makapisil ha parang gustong kunin yung pisnge ko pasalamat sya kakilala nya si mama tsk.
"Excuse me, hahanapin ko lang si McCoy'' syempre joke yun tatakas lang ako, dumaan ako sa likod ng bahay pero nagulat ako ng makita ko si reiko kaya nataranta ako.
Lakad sa kaliwa... Lakad sa kanan
*boogssh*
"A-aahhh~" ang sakit nun ah never pakong nabangga sa pader, ang sakit pala.
Sinilip ko si reiko /tagilid ulo; bakit kasama nya si kuya Mmahon? Nakakapagtaka!!!!!
Ano yun bakit sinapak ni kuya?! Hay naginis ata kay reiko tsk, bahala sya sa buhay nya.
Naglakad nalang ako pabalik kina mama pssh.
"Agkala ko ba hahanapin mo baby McCoy ko?"
"Anong nangyare sa mukha mo bakit namamasa?!" Hala oo nga pala oa naman ng kumare ni mama hindi naman nya mukha.
"Ano bang pake mo eh mukha ko naman to?!" Nakakainis na sya aisshhh!!!!! Hinawakan nya yung pisnge saka hinimas himas.
"Mukhang matigas ang nabangga mo sayang yung mukha mo"
*bogsshh*
"OH YAN NASAYO NA YUNG PASA KO MASAYA KA NA?!! /Inirapan ko sya saka palayong naglakad habang kumekembot;" bakit? Kase trip ko, hmmm... Mangtrip nga
"Babe sorry na ha bati na tayo"
"Oo naman babe basta wala kang kabit ha" inakbayan ko yung babae
"Mahal sino sya?" Namula sa galit yung lalaki at sinuntok ako sa mukha.
"Arghhh~ i didn't see that coming /punas dugo;" tiningnan ko yung lalaki habang nagsosorry sakin. Parang mamatay anytime
"S-sorry po hindi ko po alam sorry po talaga huhuhu /tulo uhog; sainyo na po ang gf ko wag nyo lang akong patayin" nakatingin sa kwintas ko anong meron eh name tag lang naman to? 'Mackiee Drei B.F'
"Shit, subukan mong ipagkalat na isa ako---"
*bangg*
Napahagulgul yung babae habang ako tulala punong puno ng dugo yung pag mumukha ko, buti nalang malakas yung patutog kaya hindi makikinig yung putok ng shot gun.
"Walang dapat makakaalam na isa kang bleedingfield" deretso ang tingin sakin ni papa sabay tutok ng baril sa babae.
"Wag po maawa kayo please po"
*bangg*
Umiling iling si papa habang naglakad palayo, duwag talaga ako.
"Baby mackiee ko ayos lang yan hindi ka panaman masyadong ganap na bleedingfield si mama ang bahala sayo" nginitian ko si mama habang pinupunasan nya yung dugo sa mukha ko buti konti lang yung tumalsik sa suot ko.
"Tara na?" May tauhan na si papa para linisin yung bangkay nung mag shota, ang alam ko kung hindi susunugin yung bangkay ililibing nalang or ilalagay sa malaking drum saka bubuhusan ng semento at itatapon sa ilog etc. Basta maidispatcha yung bangkay.
"Magready ka na anak ha" hinalikan ako ni mama sa pisnge. Kaya ko to.
-----
McCoy's POV
"Hahaha, ang gwapo mo talaga McCoy"
"Ha.ha.ha.ha. hindi moko maloloko joanna dahil kahit kailan hindi magiging tayo"
"Pero isa akong Magahon kilala rin ang pamilya ko kagaya nyo---"
"Your not my type, excuse me" naglakad nako palayo ayoko kay joanna malandi kase , humigop ako ng wine saka inipon sa bunganga ko
"/sob;" napabuga ako bigla,
"Pipili na nga lang ng pagiiyakan sa fountain pa" anong ginagawa ni reiko dito?! Ayt bago nya ko makita dahan-dahan akong naglakad palayo.
"Baby McCoy ko tulungan nyo ko ni Baby Mackiee---hmmm!!!" Bago pa mapalingon samin si reiko ay tinulak ko sa may bushes si mama at kuya mackiee.
"Bakit McCoy bakit ka nanunulak"
-------
A/N: sorry sa typos at maling grammar tao lang din ako nagkakamali di kase ako perpekto
BINABASA MO ANG
A Little Thing Called Destiny
FanfictionAng buhay ni mackiee ay napaka complicated daig pa ang may lovelife -_- Sya ay nabiyayaan ng Seryoso at Striktong Ama, Inang maalaga na hindi maintindihan kung normal ba. Kuyang may saltik pero instant killer na maraming babae, at bunsong kapatid na...