Chapter 14

7 0 0
                                    

Mackiee's POV

"Bampabampabam bampapababam pabababababam~" nasa sala's parin kami kase bawal kaming umakyat tsk, gusto ko ng mag kulong sa kwarto ko. Tas kakanta kanta patong si Maikel sarap batuhin ng vase. Tapos si Kuya Mmahon umalis pa

"Don't even think of it" hu dat? Ah si Mark pala, ano daw?

"Huh?"

"May crack na yang tempered mo sa sobrang higpit ng hawak mo" engg?? Ganun bako kairita kay Maikel?

"Aalis na po ako papa, payagan nyo nako kanina pakong uwing uwe tingnan nyo si Mike! Kanina pang tulog!" Oo nga no pag kaalis ni McCoy saka yan natulog hanggang ngayon di pa nagigising psshh, nahilikhilik na. Sana nga umuwi na sila inaantok nako sa boring.

"Im home" walang buhay na sabi McCoy- Koy hahahaha, nabugnot yan kay Maikel kanina halata naman mama's boy yan eh.

"Saan ka galing McCoy, sige na umakyat kana at mukha kang pagod" see? Myself boy ako. me ganun? Sakin meron.

"Ang usapan natin sakin na kayo titira bakit pa kayo uuwe?" Ano daw? Nu daw? Nu daw? Nu daw? Nu daw?!!!!!!!!!!!!!!!!!

"Pero papa!!" Okay hindi lang pala ako ang may ayaw lahat kami actually ayokong kaseng may kasamang mayabang tsk. Mukha kaseng mayabang sa mukha kase. Tsk

"Manahimik kayo at umakyat na may pasok pa kayo AKYAT!!!!" Nakakatakot talaga si mama kahit kailan. Kagulat gulat kaya karipas na kami ng takbo paakyat.

"Teka si Mike?"

"Nasa baba pa tulog diba"

"Tara" grabe para lang akong hangin mukhang hindi ko sila magiging ka close.

"Bampabampabam~ sama ka bro? Mabigat si Mike mukhang nag wowork out ka naman" tingin sa kaliwa at kanan.

"Ako ba kausap mo?"

"Huh? Hindi baka yung pader pfftt... ARAY!!!! Problema mo Mark?" Buti nga mabait tong si Mark---- i mean Kuya Mark brutal lang sya.

"Una sa lahat tawagin mokong Kuya pangalawa gumalang ka sakanya kase sya yung totoong anak kaya ayusin mo yang ugali mo"

"Yeah Yeah Atleast ako totoo ang pinapakita ko kase di ako pakitang tao" umiling iling lang si Maikel saka inextend ang kamay nya sakin.

"Hahaha, sorry about what i did a while ago i didn't mean it ganun lang talaga ako /deep sigh; Im Maikel Sander and im your long lost brother  /binatukan ni Mark; ARAY!!!!!!!" Ahahaha, binabawi ko na yung sinabi ko kanina totoo pala yung kasabihan na DON'T JUDGE THE BOOK BY IT'S COVER kailangan mo munang tingnan yung contents bago ka mag judge.

"Okay that's enough im Mackiee Drei, Your Mark---?"

"Dave" bakit kakaiba yung kay Kuya Mmahon? Baliw na ata si mama Mmahon? Saan kaya nanggaling yung pangalan na yun.

"So bati na tayo?"

"Yeah" nagtawanan lang kami masaya pala sila kasama mga baliw din kagaya ni McCoy.

"Mark nagugutom nako"  nashock naman kami grabe bigla bigla nalang susulpot si Mike dito hayyy...

"Shut up Mike kakain mo lang kanina"

"Aaahhh!!! Aray!!" Kinaladkad ni Kuya Mark yung dalawa but in brutal way.

Satingin ko nababaliw nako. But i think matatanggap ko sila bilang kapatid ko baliw na kung baliw atleast tanggap ko sila mage- emot  muna ako /flips hair;

"Hindi pala mahaba buhok ko /kunot noo + pout;"

---------

A/N: sorry ang lame exam days kase... Titibok tibok ang ulo ko...

A Little Thing Called DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon