Chapter 19 - Mahal ko eh

1.1K 23 3
                                    

12 chapters na lang mga ate!!! So, ito. Dedicated naman kay ate Keimaru. Binabasa niyo pa po ba ito? :D Haha! So ito na po...

READ THEN VOTE!

Chapter 19 – Mahal ko eh

Patrick Mac’s POV

1 year ulit ang lumipas sa buhay ko nang hindi ko kapiling ang mahal ko. Okay, at hindi iyo si Yvonne. Si Krysta Febe iyon! Pero mula nung nawala siya, mas naging okay din naman ako kasi wala na akong kinaseselosan. Dahil ito namang si Paul ay naging girlfriend niya agad si Heidi. Ewan ko ba kung bakit pero ang sweet nila eh. Naiinggit ako. Joke. XD

Ayun nga, hindi naman sa sinundan ko si Krysta Febe sa UK pero kailangan ko kasi ihandle ang business ni papa at mag-study ng medicine doon. Yes, doctor ang kukunin ko and isa lang ang dahilan kung bakit iyon ang kinuha ko. Dahil nga sa may sakit si Febe.

So nagtataka kayo ngayon kung bakit alam ko na may sakit siya? Well, kaibigan kasi ni mama ang tunay na mga magulang ni febe, paano naman nalaman ni Mama na si Febe nga ung anak? Nung nanganak kasi ang nanay ni Febe sa kanya, andoon si mama. Siya ang nagpaanak kay Febe. Doctor si mama. At ayun nga. Namatay ang nanay ni Febe. Tamang tama naman, biglang dumating ang kapatid ng nanay ni Mama na siya ngang nag-alaga kay Febe.

Ayon. Kaya andito ako ngayon sa UK.

“Yabang mo! Hindi mo naman pala uncle ang may-ari nitong hospital eh. Tae ka talaga!”

“Uy, wag ka nga magsalita ng ganyan sa harap ng pagkain!”

“Kala mo naman kung sinong mabait ang nagsalita!!”

Ito, balik kami ni Krysta Febe sa asaran and lahat ng dati naming ginagawa. Hindi naman siya nagbabago eh. Ganun pa rin. Parang bata. Pero cute. :’) Bakla na naman tuloy ako. Tsk.

“Paano ka na niyan?” tanong ko sa kanya kasi diba si Larry?

Kilala ko siya siyempre. Hindi naman ako outdated eh. XD

“Anong paano na ako?”

“Si Larry?..”

“Ah yun? Paano mo naman nalaman yun? Ikaw, para kang stalker!”

“Gwapo naman. Haha!”

“Baliw!”

“Ano na? Paano na gagawin mo doon?”

“Bahala na. 3days lang naman ako dito diba?”

“Oo, eh sa Thursday na yung program kung kailan kakanta kayo..”

“Okay lang yun. Practice ng buong maghapon everyday diba?”

“Papatayin mo na ba talaga sarili mo?”

“Hindi naman no!”

“Eh ano nga?”

“Basta...Si Eleanor nga pala?”

“Ah sabi niya, sa bahay ko muna daw ikaw tumira.”

“Wow, may bahay ka? Talaga lang ha? Yabang mo..” tapos nagsmirk pa siya. Halikan ko siya eh. Kulit!

“Edi, apartment!”

“Eh bakit naman daw?”

“Kasi daw, hindi ka daw niya mababantayan palagi dahil may trabaho siya sa tanghali hanggang gabi..”

“Ay oonga pala. Siya kasi nagbabayad ng tinitirhan namin..”

“So payag ka na?”

“Oo. I trust you naman eh..” :D

God Gave Me YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon