Chapter 17

7.3K 194 9
                                    

 "K-KUYA, ilayo niyo po ako dito! Please pakibilisan po!" Ani ko sa taxi driver bago nito pinaharurot ang sasakyan. Napasandal ako sa upuan at doon na patuloy na tumulo ang aking mga luha.

"Okay ka lang,miss?"


"Hindi po," pag-amin ko at humagulgol. Never in my life have I cried in front of someone...except Joshua. I really don't want to cry, para sa'kin, weak ang isang tao na umiiyak. I grew up following that principle. Once you cry, people see the vulnerable side of you and may use that against you.


"Tungkol saan ba iyan,iha?" Hindi ko na sinagot si kuya at patuloy lang akong nagpupunas ng aking luha kahit na patuloy itong tumutulo.


My phone kept on ringing at si Josh ito na tumatawag. Tinanggal ko ang battery ng phone ko para hindi niya ako ma contact.


May nakita akong hotel at doon ko napagdesisyunan na bumaba.


"K-kuya, if ever may nagtanong sa inyo kung saan niyo ako ibinaba, please huwag mong sabihin." Nagtaka naman si Kuya driver sa sinabi ko.


If I know, gagamitin ni Josh ang kanyang connections at impluwensiya para mahanap ako...if he'll even look for me.


Pinagtinginan ako ng nasa front desk while I was checking in. Nagtataka siguro ito kung bakit ako umiiyak.


"Are you okay,Ma'am?" tanong ng babae sa front desk habang binibigay sa akin ang key card.

"No, and please stop asking me.And, if ever someone asked if I checked in in this hotel, please say no." Ani ko bago tinanggap ang key card at nag martsa paakyat sa aking kwarto.


Pagkapasok ko sa kwarto, agad akong sumalampak ng higa while trying my best to not cry as hard.


When did I get hurt this much because of a guy? Bakit ko ba iniiyakan ang lalaking katulad ni Joshua? Expected na eh! He's a womanizer and since the first day, alam na alam ko ang tungkol sa bagay na iyan, pero bakit? Bakit nasasaktan pa rin ako?


"I hate you so much,Josh." I cried.


Parang sirang plaka na inuulit-ulit sa aking utak ang sinabi ng babae sa akin kanina na mas lalong nagpapaiyak sa akin at mas lalong nagpapasakit sa akin.


Ang lalaking kasing gwapo at yaman ni Joshua, pinapaligiran iyan ng babae at sino bang lalaki ang aayaw sa grasya? Di ba?


Alam mo ang lalaking iyon,he's a great kisser and ang galing pa sa kama!


Isa ako sa mga naging babae niya and I can attest to how good he is in bed


Ilan na ba...ilan na ba ang naging babae niya habang kasal siya sa akin? He told me na he never had any women after we got married, but was he even telling the truth?

Nakakapagod mag-isip at sumasakit ang ulo ko.I just closed my eyes para hindi ko maalala ang nangyari and hoped that the pain would permanently go away.


I was staying at the hotel for three days now. I did not open my phone nor gumala sa mga mall. Lumalabas lang ako kapag kailangan ko ng pamalit,which is may botique naman malapit sa hotel kaya doon ako bumibili. Para nga akong wanted na kriminal sa inaasta ko.


"Hello? Can I please ask for another blanket? I spilled my water sa blanket."Ani ko sa hotel maid.


"Okay,ma'am.We'll send someone."


"Okay,thank you." Ibinaba ko ang telepono after.


Hindi pa nag isang minuto may kumatok na sa pintuan ko. Ang bilis naman ng service nila.

"Pas-" Hindi ko natapos ang aking sasabihin dahil sa taong nasa harapan ko ngayon,"What are you doing here?"

Beguile #2:Joshua De Gracia(DG Series)COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon