FILWTG 2

114 4 0
                                    

pagkatapos ng first class namen lunch break na.. andaming tao sa cafeteria tss.. pano ako makakakain nito

"hay best wag na lang kaya tayo kumain , andaming tao oh" sabi ko

"di yan , singit na lang tayo" nakangiting sabi ni alice

hay salamat sa diyos pinasingit kami ng mga lalake eh pano kaya finlirt pa ni alice, baliw talaga yun.

"hay gutom nako" sabi ko at kinain na yung hamburger.

"buti na lang magaling ako" sabi ni alice na pinupuri yung sarili.

"adik ka pano kung rape ka ng mga yun" sabi ko.

"di yan , magaling ako, gagamitin ko lang yung eyesmile ko" sabi ni alice na masaya.

habang kumakain ako si alice naman umiinom ng coke . tapos biglang may nagsalita sa harap namen.

"hi mga bestie"sumigaw pa ito na kinagulat namen ni alice , natapon yung coke nya , ako naman nabilaukan dirediretso kasi ako kumain gutom eh... si joyce pala , pinunasan ni joyce si alice ng tissue , ako naman binigyan ng tubig tapos hinihimas ung likod ko.

"ano bayan joyce natapos tuloy yung akin" sabi ni alice.

"konti lang naman eh . haha.." sabi ni joyce habang tumatawa.

"kung makasigaw parang wala nanag bukas ,papatayin mo ata ako eh" sabi ko naman.

"sorry hindi ko naman alam na kumakain kayo eh" sabi ni joyce habang tumatawa.

"hello girl okay ka lang? kaya nga cafeteria diaba para kumain"sabi ni alice

"haha..sorry. pero I MISS YOU BOTH " sabi ni joyce at niyakap kami ni alice ng mahigpit.

"teka di ako makahinga" sabi ni alice habang kumakawala kay joyce

"aba'y bastos kang bata ka kumakain yung tao eh " sabi ko naman.humiwalay na sya samen.

"tao kaba? hindi kase halata eh" pang aasar ni joyce, sinamaan ko na lang sya ng tingin.

"huy kayong dalawa bakit di niyo ako sinama kanina para sabay tayong tatlo tsss.." sabi ni joyce na nagtatampo.

"ehh malay ba nameng dito karen" sabi ni alice, nga naman malay ba namen.

"sinabe ko sainyo diba na kahit saan kayo mag - aral dun den ako " sabi ni joyce na may pagtatampo  paren..

"aw sowe we don't remember" sabi ni alice

"aruy patampo tampo kapa malake kana huy! " sabi ko habang tumatawa , eh pano kaya ang cute niyang mag pout .. hahaha.. tawa tayo..

"okay.. okay tara na, sa second class" sabi ni joyce na nagmamadaling hinain kani habang kumakain , naiwan tuloy yung softdrinks ko.

"huy teka yung softdrinks ko" sabi ko na gustong balikan yung softdrinks ko.

",mamaya lilibre kiya nyan, isasaksak ko pa sa baba mo yan "sabi ni joyce habang hinihila kami , andito na kami sa second class namen, sayang diko sila kaklase, yun nagpaalam na sila sakin at pumasok nako , pagbukas ko ng pinto andun na sila, ang aga naman nila pero buti wala pa yung prof. namen naglalakad lakad ako, hala wala na atang bakanteng upuan ah.. nakakainis san nako uupo nito tss..

"hey miss dito" sabi ng lalake at dahil wala nakong choice umupo na lang ako dun kahit na ayoko , pero shemay naman ... ang gwapo ng katabe ko, nakangiti sya sakin Awoo.. bigla siyang nagsalita... :))

"hi miss" sabi nya

"hello"tipid kong sabi

"ako nga pala si austin torres and you are?"sabe niya , inabot nya yung kamay nya sakin para makipag shake hands , kaya nakipag shake hands na lang ako. ang init ng kamay parang napaso ako ah..

"ah..chloe hernandez" sabi ko naman , ahh austin pala name nya ang gwapo naman ng name.

"nice to meet you" sabi ni austin.

"nice to meet you too" sabi ko naman na may pagkahiya.

"ahh..old student kaba dito" tanung niya.

"oo.. bakit?" sabi ko naman

"pwede ko bang makuha number mo?"sabi niya habang nakangiti , ano daw? kukunin daw number ko? UMAYGASH I'M DYING ,manliligaw siguro, che wag kang feelingera.

" ah... o sig..." diko natuloy yung sinabe ko ng dumating na yung prof. namen , nagsitayuan na yung mga student dito at bumati , ano bayan kabadtrip tong prof. nato  -_-

at yun ganun paren nagpakilala yung prof namen at kami ren , tapos naglecture na kami, habang naglelecture ay umaakbay siya sakin habng nakatingin sa prof. ako naman nagblush at kinilig with feelings pa , so ginawa ko tinangal ko kase baka may makakita samin , mahirap na.

" yung kamay mo pwedeng pakitangal" sabi ko

" ah.. sorry miss akala ko tayo na" nakangising sabe.

" ang kapal ng fes " sabi ko naman, tumawa na lang siya ng mahina , natapos na ren yung lecture hay salamay makakalabas na ren ako dito, andame kaseng nagtitinginan at parang ako yung pinag-uusapan ng mga babae dito, anung problema nila :3 , pauwi nako nang may tumawag sakin.

"chloeee"napalingon ako , si austin pala may kasama siyang dalawang lalaki , kabarkada niya siguro.

"uuwi ka na ba?" tanung niya.

"hindi eh.. actually magpapakamatay nako,syempre naman oo pauwi nako " pabiro kong sabi. ngumisi na lamang siya.

"haha.. hatid na kita." nakangiting sabi

"naks pre dumidiskarte" pabulong sabe ng isang lalakeng katabe nya, gwapo den sya pero super duper cute , may pagka babyface siya. ha.ha.ha

"sige alis na kami mukhang may date ata kayo" sabi ng isa pang lalake , gwapo den pero ang hot naman niya tignan, tumakbo sila samin para makalayo samin.

"MGA ULOL HUMANDA KAYO SAKIN BUKAS" sigaw ni austin tapos napatingin sya sakin.

"ah..sorry dun sa dalawang yun ah.. may pagkasira-ulo lang talaga yun " sabi niya habang kinakamot yung batok niya

"okay lang , naiintindihan ko naman sila" nakangiting sabi ko.

"so , ano sabay kana sakin, i have a car." sabi niya

"ah.. wag na mag tataxi na lang ako pauwi" sabi ko naman.

"No. hatid na kita baka lokohin ka ng mga driver , maganda ka panaman" sabi niya. ano daw ? maganda daw ako?san banda , sa nunal? pero kinikilig ako hihihi ^_^

"wag na kaya ko naman sarili ko eh" sabe ko.

"hindi hatid na kita" makulet na sabi niya.

"wag na"naiinis na sabi ko , hinihila niya yung bag ko, ako naman diko binibigay ang kulet kase noh.. kaya ko naman sarili ko eh.

"wag na nga sabi eh , kayang kaya ko sarili ko, may muscle ako..." naiinis na sabe ko.

"okay fine bahala ka" sabi niya then pumasok na sa kotse niya, hala galet na siya niyan , ambilis naman.

humanao nako ng taxi , buti may nahanap nako , pumasok na ko at sinabe yung address ng bahay ko pero di ako pinapansin -_-

"kuya.. hello buhay kapaba? sabi ko pero di ako pinapansin.

"kuya binge kaba ? "sabe ko ulet pero ignore lang.

"KUYAA" sigaw na sabe ko..

.

"HOLDAP TO"

Falling In Love With This GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon