FILWTG 9

45 2 0
                                    

"ANAK GISING NAA!, tanghali na oh"kinikiliti niya yung paa ko ... -_-

"oo na ma............tama na tss........"bumangon na lang ako , inaantok pako eh... ahhh.... sakit ng ulo ko nang dahil ba sa mani yun? oh dahil sa tubig ? nalasing ata ako... himala ang tubig nakakalasing, o kaya siguro dahil sa katakawan ko......kumain nako at naligo, ay oo nga pala yung Audition..

"Ma....may sasabihin sana ako" kinakabahan ako sa magiging reaksyon ni mama...

"ano yun anak?"

"kase po................... may lalaking gustong sumali ako sa Audition , narinig niya kase akong kumakanta kela joyce eh....eto nga yung binigay niya sakin  na address, pag nakasali daw ako, pwede na daw akong maging isang sikat na singer "pagpapaliwanag ko........ after 123456789 years di paren sumasagot si mama....... anyare kay mama?

"ma.........maaa...... nastroke kaba?" bigla siyang sumigaw at niyakap ako .........

"i'm so proud of you anak, diko akalaing may mag-aalok sayo na maging isang singer, yayaman tayo dun anak, gaganda buhay mo, matutupad na pangarap mo maging singer, i'm so thankful na nagkaroon ako ng anak na katulad mo "umiiyak na sabi ni mama.

"hala ma wag kang umiyak, di pako patay"sinubukan kong magbiro para matawa naman si mama, tumawa naman siya.......

"anak kase bigla bigla ka ehh.."

"hala so ganun, tears of joy , tahan na maaa"nakangiting sabi ko habang pinupunasan yung luha niya, tumango nalamang siya....

"anak pumunta kana jan sa address na yan" so ganun uraurada? di panga ako nakakapagpractice eh.. di naman siguro sya excited.

"eh......ma....dati kase natalo ako sa contest diba....baka pagsumali ako matalo kagad ako"

"anak wag kang mawalan ng pag-asa , andito kami ng papa mo,susuportahan ka namin, bakit hindi mo ulet itry na sumali baka swertehin ka, magpractice kana nak" nakangiting sabi niya.

"mama naman eh... pinapaiyak moko ehh......... susumbong kita kay papa" tumawa na lang siya ,nagulat kami nang may nagsalita.....

"anong nangyayare dito, bakit kayo umiiyak, nawala lang ako nagsiiyakan na kayo"sunod-sunod na tanung ni papa.

"haha.....si papa talaga oh" sabi ko habang pinupunasan ko yung luha ko.

"pa.....may umalok sa kanya na sumali sa audition, para maging singer"paliwanag ni mama kay papa.

]"huh?talaga anak?"tanung ni papa sakin habang nagwawala sa kasiyahan.

"hindi pa nagjojoke lang ako, biro lang yun , haha... syempre naman po."

"praise the lord hahaha" hala nababaliw na si itay sa kasiyahan, nagyakapan pa sila ni nanay haha... parang bata naman sila ang sweet .. SA HARAP KO PA....... kanggit ...keylan kaya ako magkakaroon ng boyfriend? siguro pagpatay nako haha...:))  pagkatapos ng dramahan tinawagan ko sila joyce at alice na pumunta dito, agad naman silang pumunta.

"mga best. nakapag-isip isip nako .... sasali nako sa audition , pero tulungan niyo kong magpractice, ayoko biguin nanay ko"

"tologo best? that's great" alice said.

"sige girl tutulungan ka namin, alang-ala kay tita "habang tinatapik yung balikat ko ,hinawakan ko yung kamay niya na parang iiyak nako,bakit ba ang swerte swerte ko na magkaroon ng kaibigan tulad nila....... hinding hindi ko sila makakalimutan , mahal na mahal ko sila katulad ng pagmamahal ko kela mama at papa...huhu...:'(

"naman eh.... salamat mga best" niyakap ko sila pagkatapos humiwalay naren ako , maybinulong sakin si joyce.

"pero pagnanalo ka, libre mo kami sa jollibee ah" natawa nalamang ako at tumango.

Falling In Love With This GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon