FILWTG 7

65 3 0
                                    

Alvin's POV

andito ngayon ako sa internet shop kasama si austin, naglalaro kami ng dota 2 , talo ko siya eh haha... pagkatapos namin maglaro pumunta naman kami sa mall para mag timezone pagkatapos pumunta naman kami sa school para maglaro ng basketball may court kase dun , mga lakwatchero kami noh. kung saan kami napapadpad.

"pagod na ko pre , lunch break muna tayo" pagkatapos ay nagpaalam kami sa couch namin ,habang kumakain kami nag kwekwentuhan kami...

"dude si steven nga pala asan na ang loko?" tanung ko.

"nanjan lang yun sa tabi-tabi"sabi niya habang ngumunguya.

"hmmm.... dude gusto mo ba si chloe?"

"ewan ko bakit?"

"wala naman , crush ko yung kasama niya "

"san dun , dalawa sila eh.."

"basta yung isa yung cute "

"pare-parehas silang cute eh"

"tss.. basta yung cute" tumawa nalang sya.

"gusto mo pre sabihin ko kay chloe na ilakad ka dun?" tumango na lamang ako , sana single pa.....

pagkatapos namin kumain nagpractice na kami mag basketball, then pauwi na sana ako nangmay nakabangga sakin, nahulog yung mga gamit kaya nagsorry ako.

"sorry miss.. diko kase nakita" then kinuha ko yung gamit at pagkabigay ko nun...........

" okay lang " si .........cute , ngumiti siya sakin.....heaven ^_^

umalis na lamang siya kaya naiwan akong parang tanga sa labas, biglang umepal si austin -_-

"hoy pre......... bat parang nakakita ka ng multo"natatawang sabi niya.

"si.........c-cute...... " nauutal ako sa sinabe ko , nung nakita ko kasi siya, amblis tumibok ng puso ko .......

"haha. pre, imagination lang yan" natatawa pareng sabi ni austin kaya, hinila niya ako para samahan siyang maglakad...

"teka san .. tayo pupunta?"

" sa playground" tipid niyang sabi.

" dude are you childish?"

"hahaha... syempre joke lang, sa bar tayo" sabi niya pagkatapos sinakay niya ko sa kotse niya.

andito na kami sa bar, pumasok na kami dun.. wohoo.. daming sexy na babae dito pero syempre si cute paren ang nasa puso ko..

"hi girls" sabi ni austin na parang nilalandi ito.

"hi handsome" sabi ng mga babae, tumango na lamang siya at naglakad na kami, nakita ko agad si cute may kasamang babae, sa tingin ko yun yung dalawang kasama ni chloe

"dude... si cute oh" tinuro ko sa direksyon ni cute.

"oh..good mukhang sinuswerte ka ngayon ah... but wait... si steven oh"tumingin ako sa tinuro ni austin, si steven nga , lasinggero talaga tong adik na toh...

"puntahan natin si steven baka mamaya magwala yan dito, mamaya namuna yang si cute mo" sabi ni austin kaya pinuntahan namin si steven, meron siyang kausap na babae, playboy talaga toh.

.

"pre, ano ginagawa mo dito?" tanung ni austin sa kanya kaya lumingon siya sakim , tumango na

lang siya tapos tinaas niya yung hawak niyang beer.

"inom tayo" tipid niyang sabi,namumula yung mga mata niya, para siyang nawawala sa sarili..

"dude are you okay?" tanung ko.

"mukha ba akong hindi okay"

"mabuti pang umuwi na tayo" inalalayan ko lang sya maglakad , habang naglalakad kami may nakabunggo sa kanya.

"watch your step asshole" sabi nung amerikanong lalaki.

"you shut up" - Steven

"hey what's your problem?" sabi ng lalaki , tinulak niya si steven kaya nagalet si steven , tinulak den niya yung lalaki , nagsimula na silang magsuntukan , kami naman inaawat namin sila, nagtitinginan na ren yung mga tao pati na ren si cute nakatingin sakin.

"please enough" awat ko.

"don't bothering us freak " sabi nung lalaki.

"hey you, don't call my friend a freak" sabi ni steven tapos binigyan ng isang malakas na suntok yung lalaki hanggang sa matumba siya sa sahig.

"go fucking youself" sabi ni steven tapos lumabas na kami at sumakay sa kotse ni austin.

pumunta kami sa bahay ni steven,pagpasok na pagpasok namin nakita namin agad ang mga magulang ni steven na nakaupo sa sofa, at biglang lumapit samin sa sobrang kagulatan.

"iho anung nangyare? san kayo pumunta?" tanung ni tita , bago kami sumagot hiniga muna namin si steven sa sofa na tulog at sinabe na namin ang lahat ng nangyare.

"napakapasaway at basagulero ng batang yan, kung anu-anong gulo ang pinapasukan " sabi naman ni tito.

"oo nga po tito eh,kaya kami laging bumubuntot kay steven para walang magawang anumang gulo"-Austin

"hehe...salamat sa inyo ah.. buti pa kayo mababait, di tulad ni steven napakatigas ng ulo" -Tito

" pasensya na kung makulet sa inyo si steven .... hayaan niyo kaming bumawi sa inyo"-Tita.

"nako wag napo, okay lang po sakin" - i said.

" ah... ganun ba o sige salamat ulet " -Tita.

"walang anuman po , sige mauna napo kami" paggalang na sabi namin, pagkatapos nun sumakay nako sa kotse ni austin para makauwi na...

"grabe pare noh... ang yabang ng amerikanong yun , kung di lang ako mabait pinatay ko na sya" tumawa na lang siya...

"ganun talaga pag mga amerikano , pero p*ta pare naawa ako nung natumba siya sa sahig" sabi ni austin with feelings '-'

"dapat lang sa kanya yun , masyadong mayabang sinabihan ba naman akong freak, sa cute kung ito freak ako" sabi ko ._.

"haha... " tawang sabi ni austin

"o sige bro salamat sa paghatid, uwi nako , ingats" sabi ko then wave, tumango na lang siya at ngumiti.

Falling In Love With This GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon