FILWTG 5

81 4 0
                                    

napatawa na lang ako sa kanya ... hahaha..

andito na kami sa first class ko  nagpaalam nakokay austin , pagpasok ko nandun na si prof.

"oh ms.hernandez you're late" sabi ni prof.

"i'm sorry hindi napo mauulet" i said.

"okay , you may go to your seat now" sabi ni prof. . hay buti naman hindi masungit hays.. habang papalapit ako sa upuan ko nakita ko si alice na nakatingin sakin habang may ngiting nakakaloko .. pag upo ko.......

"oh, ano problema mo? nakapatay kaba?" sabi ko sa kanya.

"wala, kase kaya ka lang nalate dahil sa date niyo ayiee,pasecret secret ka pa jan , malalaman den namin yung secret mo hahaha..." sabi niya habang tumatawa, napalakas ang tawa niya kaya narinig ng mga studyante pati narin si prof. , kaya napatigil siya sa tawa niya.

"is there anything problem miss tompson?" tanung ni prof.

"No sir" she answered.

"buti nga haha.. yan ang napapala ng mga taong monggoloid " tumingin siya sakin ng masama kaya tumahimik na lang ako baka may maganap pang world war z dito.

natapos na ren ang first subject kaya pumunta kami ni alice sa cafeteria para hanapin si joyce at nang makakain.

"yun... ayun ang bruha" turo ko sa direksyon nila joyce ,may kasama siyang dalawang lalaki tawanan sila ng tawanan , nako 2nd day of the class palang may nalandi na.

"hoy bruha ... halika nga dito" hinila ko siya ,aba'y nagpaalam pa sa mga unggoy na yun.

"hoy ikaw ah.. may kalandi ka nanaman ah"i said.

"ginayuma mo siguro yung mga ulol na yun noh?" alice said.

"mga gaga , mga kaibigan ko lang yun ,OP kase ako sa klase kaya sinamahan na nila ako " mataray na sabi ni joyce.

"oo na.. kain na tayo , kanina pa humihingi ng pagkain tong stomach ko " pumila na kami sa cafeteria para makabili at nang makakain na then pumunta kami sa bakanteng upuan, nagkwentuhan kami at syempre ikwekwento ko sa kanila yung nangyari sakin .

"hoy mga bruha alam niyo ba na naholdap ako kahapon" malungkot kong sabi., matagal ang katahimikan bago sila magsalita ... ito ang mga reaksyon nila..

(O____________________O) ---> alice & joyce.

"HUWAAAAAAT..." halos sumigaw na sila sa gulat eh , aray nabinge ako , grabe sila makapag react andito pako oh .. buhay pa,..

"girl is that a joke?" alice said.

"sa tingin mo ba nagbibiro ako tss..." nakakainis ano sa tingin nila nagbibiro ako haays...

"p-paano .. N-nangyare?" nauutal na tanung ni joyce.

"kase ganito yun..........."  kinuwento ko sa kanila kung paano nangyari at syempre kinuwento ko rin yung kay austin.

"yaay ... girl ang swerte mo , buti na lang meron kang savior" alice said with feelings O_O

"buti na lang bruha hindi ka natuluyan kundi multo na ang kausap namin , ang bait naman ng austin na yun , speaking of austin , girl sino sya? " tanung ulet ni joyce.

 " siya lang naman yung nilalang na kasama ko bumili ng shake  yung inasar niyo ako" nababadtrip tuloy ako tuwing naaalala ko yun -_-

"ah... siya yun? hindi ko masyadong namukaan eh .. pero ....." nagkatinginan silang dalawa tapos tumili ng malakas....

"aray..aray saket sa tenga , so ganun pag kinikilig with feelings"

"girl ang swerte mo talaga , biro mo niligtas ka pa niya nung nasa danger ka kyaa.." -Alice

Falling In Love With This GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon