Chapter 10

88 2 0
                                    

Kath' POV

"Omg! 7:30 na. Late na ako."

Dalidali akong bumangon at naligo. Shemmms! Opening ngayon ng Interschool competition. Ano bayan late na ako. Ang sarap kasi ng tulog ko. Matapos kung maligo ay nag breakfast na ako.

kain. kain. kain.tapos.

"Ma, alis na po ako." sabay kiss kay mommy.

"okey anak. Good luck." sabi ni mommy

"thanks ma."

At sumakay na ako sa sasakyan.

"manong edwin, bilisan mo ha? late na kasi ako eh"

"okey"

Kinuha ko ang  phone ko. Dami ng nagtxt.

Si Daniel, Si julia at iba ko pang ka team mates.

@School

My gosh. Ayan na ang mga bus na sasakyan ng mga players.

Ayun! nakita ko na si julia. kaya tumakbo na ako papunta sa kanya.

"julia...." sigaw ko.

"oh kath? salamat naman nadyan kana. Alam mo bang ikaw nalang ang kulang sa team?"

"Sorr-" Hindi nya na ako pinatapos.Hinila nya na ako-.-

Bus No. 2 yung sinasakyan namin. At ayun kay julia Bus No. 3 daw yung kay Daniel.

Eto na umaandar na ang bus. Pupunta na kami sa gymnasium. Doon kasi yung venue.

After 10mins....

Nasa venue na kami. Ang daming tao. I think 16 school ang maglalaban laban. Syempre bawat school may kanyakanyang supporters. Kaya ang raming tao dito.

Heto kami ngayon sa loob ng gym nakaupo. Hindi pa naguumpisa ang program kaya standby lang kami.

Occupied ang mga upuan sa gitna kaya nandito kami sa taas. Katabi ko si julia, Nasa kanan ko sya. At may biglang umupo sa kaliwa ko wala kasing may nakaupo. Naka varsity jacket sya ng school namin..

Syettttt.  Si Deej!

"oh! Deej"

"Hy kath! Goodluck" sabay akbay sakin. T.T

"Good Luck din." xD

"Ang Sexy mo pala kath no?" sabi nya. Anong nakain nito? at parang ewan ngayon!?

"ewan ko sayo deej! "

"Hindi ka naniniwala? tanong nya.

"ewan ko sayo. San ka nanggaling at pawis na pawis ka?"

"pano ba naman ako hindi pagpawisan eh ang hot ng katabi ko?" ahh.. talagang nangaasar  to ah.

"Isa pa daniel. Sisipain kita" -.-

"Aba. Blackbelter yata to." sabay smirk.

"Aggghrr! " with taray look.

"joke lang."

Hindi ko sya pinansin.

"uyy. Sorry na po."

Bahala sya. Nagsosorry lang sya the whole time hanggang sa matapos ang program but... hindi ko sya pinapansin. Ewan ko sa kanya.

Pero hindi ko sya matiis T.T

Eh kasi kiniliti nya ko. Weakness ko yan eh..

"Daniel tama na." kinikiliti nya ko. xD

"Bati na tayo?" with paawa face.

Sino naman ang tatanggi sa gwapong to!?"

"oo. tama na ngayang pacute mo. Ang pangit mo." joke lang yan ha? hahah

"wee?ako pangit? sa gwapong kung to? pangit? eh karamihan nga sa mga babae sa school maygusto saken eh. kasama kana doon siguro noh? Crush mo ko no?" With papogi face.

Sheeeet. alam nya? na may gusto ako sa kanya? nooooo.

"ako may gusto sayo? ewww. over my dead body! wla!" nagsisi nungaling ka kath-.-

"eh bat na mumula ka?" omy. oo nga namumula ako.

"Ang init kasi. Ang hot ng katabi ko." xD

"edi inamin mo rin."

"inamin ang ano?"

"nahot ako, na gwapo ako :D "

Ang kulit ni Daniel. T.T ayaw nya talagang magpatalo. Kaya pinagbigyan ko na sya. Inamin ko na nagwapo sya. Totoo naman eh. Hahahah.. Sabi nga ni julia para daw kaming aso at pusa kung magtalo.

.............

2nd day na ng Interschool Competition. May game kami later. 2 Yata. Kahapon may 2 game din kami. We won yesterday ewan ko kung mananalo rin kami later.

3rd day. Talo kami sa isang game kahapon yng isa panalo.

4th day. Talo yung dalawang game namin T.T

5th day. Championship na. Sad to say hindi kami qualified. Ang galing2 ng mga kalaban namin eh. Okey lang. :) Btw. pupunta kami ngayon ni miles kena Deej . Syempre qualified sya sa championship ang galing nya kaya.

Nandito na kami sa venue kung saan si deej maglalaro.

"Miles, saan sila?' tanong ko kay miles. ang dami kasing tao.

"wait txt ko si dom"

After few minutes...

"ayun!" miles. at tinuro nya ang kinaroroonan nila deej.

"tara na. ;)"

pumunta na kami sa kinaroroonan nila deej. Si miles nandoon sa boyfriend nya at ako? nandito sa tabi ni daniel. ;))

"Deej?"

"hmm?"

"matagal pa ba ang game mo?" medyo naiinip na kasi ako. haha

"naiinip kana? dont worry, next na ako." sabay smile sakin.

Parang matutunaw ako. T.T

"Good Luck daniel ha? ;)"

"Yun lang?" demanding naman neto.

"ano pa ba ang gusto mo?"

"wala goodluck kiss?" wooooow deej! 

"ewan ko sayo" whahahaha..

"gusto mo rin eh"  with pang asar look.

"ewan k-" hindi ko na natapos yung sasabihin ko. eh kasi yung announcer tinawag na si deej. Oo, si daniel na ang maglalaro.

At naglaro na nga si Deej..

Shocks. Ang galing ni Deej. Pero kahit magaling sya, syempre tinatamaan parin sya. Ounch. ang sakit siguro yun. Yes! natumba yung kalaban ni deej. Ang galing nya. Parang pang international na talaga sya.

Yes! panalo si deej!

"Congrats deej :D" and i hugged him.

"wait.. ang pawis pawis ko pa."

Daniel's POV

"wait.. ang pawis pawis ko pa." si kath kasi yinakap ako. Panalo kasi ako. Sana araw-araw ganito. Yung niyayakap ako :D

Nandito kami ngayon sa isang Restaurant. Si kath kasi nagyaya.

"Deej ang galing mo kanina ha." -kath.

"talaga?" humble ako. hahah

"oo. as in super. alam mo deej, parang hindi ka masaya ng nanalo ka."

"Weee? syempre sanay na :D" wwhahahhahaha.

"wow ha!?" ang cute ni kath.

Matapos naming kumain ay hinatid ko na si kath sa bahay nila.

**********

<A/N> So, How is it? :D

Comment lang guys :)))

You and I will never say &quot;Goodbye&quot; (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon