Chapter 12

95 2 0
                                    

Kath's POV

Hey there guys! After noong revelation ni deej na gusto nya ko syempre naging mas close pa kami. Lagi nya kong hinahatid. Sabay rin kami minsan maglunch then minsan naman nagmomall kami. As in! kung super close kami dati ngayon super duper close na :))

Friday ngayon.

"Guys! don't forget ha?  Sa sunday. Bring Extra clothes. Beach party yun. Don't worry tayo tyo lang :D"

Birthday ni Julia sa sunday. Doon sa resort nila eheheld. Kami kami lang magkakabarkada ang pupunta. Ako, si deej, si miles, si dom, si julia at ang boyfriend nyang si seth (Yes! silA na:D) si jc at yung gf nyang si Yen, Si katsumi at ang gf nyang si kiray at lester with his gf kyle.

.......

Kinabukasan: Saturday

Nandito kami sa mall ni deej. Wala pa kasi kaming gift para kay julia eh. Kaya bibili kami ngayon. Syempre habang nag lalakad magka holding hands kami :'>

"Deej, eto nalang kaya?" tinuro ko sa kanya ang cute na dress. I'm sure julia gonna like it-

"Bahala ka." deej.

Binili na namin yung dress. 2 yung binili namin para isa sa akin isa sa kanya. Hindi na rin kami nagtagal sa mall, umuwi narin kami.

Sunday.

Ready na yung things na dadalhin ko. Good For 2days lang naman. Bukas kami uuwi. Wla kasi kaming pasok bukas. Holiday kasi. I'm so excited. first time kasing mag outing ng barkada.

"Kath, andyan na yung mga friends mo." sigaw ni mama.

Pinayagan naman ako ni mama na sumama. Basta daw eaupdate ko sya sa mga ginagawa namin.

"wait lang po."

Bumaba  na ako. At nag paalam kay mommy. Lumabas narin ako.

Kompleto na ang barkada.

"Happy bday juls :*" ako. sabay kiss.

Si deej naman kinuha yung mga dala ko at inilagay na sa van.

" Lets go guys, para early tayong makarating" yaya ni julia.

Sumakay na kami sa van. Syempre tabi kami ni daniel. Nasa likod kami. Ano bayan naka shades silang lahat ako lang ang walang dala, kahit si daniel nakashades din. Ang gwapo nya nga eh.Hehhehehe

"Kath oh." Sabay bigay ng shades. Kaparehong kapareho sa shades na suot nya.

"Salamat po. Tamang tama, hindi ako nakadala ngshades" :))

Nagsmile lang sya sakin. At inakbayan ako. ;'> Medyo maginaw na ang lakas kasi ng aircon at isa pa nakashort lang ako at naka v-neck kaya damang dama ko ang lamig ang sarap ngang matulog eh.

Yung iba kung kasamahan natutulog, so natulog narin ako. Sumandal lang ako kay daniel, tulog na rin kasi sya. Pero na ka akbay parin sya. Hehe. pero bago ako matulog i took a picture muna with deej, kahit tulog sya ang gwapo nya parin. :'))

Tulog.. tulog.. tulog..

Nagising na lang ako nang may tumatapik tapik sa kamay ko....

Si deej...

"kath, Nandito na tayo"

Nandito na kami sa resort nina julia. Wow! ang ganda ng resort nila. First time kung makapunta rito. Ang linis ng dagat, at ang fresh ng hangin at white sand pa. Kulay lavender ang mga buildings. Siguro dahil favorite color yun ni julia.

Nasa kanya kanyang room na kami. Si miles yung kashare ko sa room. Magkakatabi lang naman kami ng room lahat. Ang ganda ng rooms nila. Parang hindi nga pang good for 2 eh, siguro kahit  5 kasya dito.

"Kath, Punta na raw tayo sa labas. Kakain na daw" miles.

Nagbihis muna kami ng beach attire namin. Naka swimming shorts ako at naka swimming bra pero sinuotan ko muna ng loose na damit, mamaya pa naman kami ng swiswimming. At syempre suot ko rin ang shades na bigay ni deej.

***

"kath, dito ka."deej. tinuro nya ang vacant seat sa tabi nya.

Nakapang Swimming short si deej at white shirt (yung sleeveless ba? yung nike? basta yung lagi nyang suot guys. ) Hot  nyang tignan.

Kumain nakaming lahat. Alam nyo ba na mas matakaw pa ako kay deej kumain? si deej kasi parang takot tumaba. T.T

After naming kumain ay nagkwentuhan muna kami. Hanggang nag yaya na si julia mag swim, pero guys hindi sa beach ha? sa pool lang. Mainit pa kasi eh.

Naiwan kami ni deej dito sa mesa. Lahat sila nandoon na sa pool. Si deej kasi ayaw pa magswimming kaya eto.

"Deej, Swin na tayo" -me

"Mamaya na" -.-

"Bakit ba?"

"Ang init pa oh?Baka umitim ka." ahhh.. Arrrrgg.

"Bahala ka. Dyan ka nga." Umalis na ako. But.. Hinubad ko muna yung damit ko at nag shower. Kitang kita ko ang mata ni deej, Dikit ng dikit sakin :D pano ba naman eh naka swimming bra ako. Medyo manyak din pala to. T.T

Nandito na ako sa pool. My gosh! couple silang lahat dito T.T ako lang ang mag isa dito. Kasalanan mo to deej! Grrrr. Pero sa bagay, hindi panaman kami. :/ Hindi panaman kasi sya nagtatanong eh. 

Nasa sulok lang ako ng pool. Nag mumuni muni. Kakainis talaga sya! Hindi na masyadong mainit. Nakita ko si deej na tumayo na at hinubad yung shirt nya and then he took a shower.

Shemms! ang hot nya. 4 packs na abs dre! Inalis ko ang tingin ko sa kanya. Nahuli nya kasi akong nakatitig sa kanya. Ngumiti pa ang mukon!

Ayon! nasa pool na sya! At eto... papalapit na sya.... At eto nasa tabi ko na sya. Pero hindi ko sya pinapansin. Bahala sya! :/

"Kath, marunong kang lumangoy?" tanong nya. Pero hindi ko sya pinapansin. Actually guys, hindi ako marunong. Nandito lang nga ako sa Mababa eh.

"kath.."

snob.

"kath..?"

"kath, galit ka?"

"kath,"

Hindi ko parin sya pinapansin.

"Ahhh. ayaw mo ha.."

Kinarga ako ni deej. *Bridal style* anong gagawin nya!?

"Deej.Ibaba mo ko.!" wa effect!

Omg! nandito kami sa malalim na part. Pasalamt sya at mataas sya! Goshhh. Hindi ako marunong lumangoy.

"Dee-" yun na! Hinulog nya na ako. Ang lameeeg -.- Buti nalang nakahawak ako sa kanya. Kng wala. Ewan ko nalang. Ang sama nya!

"so? how was it?" ngumiti pa ang loko.

"Ano ba deej! ibalik mo na nga ako doon!!" 

"Shhhh... Wag ka ngang sumigaw. Sige ka, bibitawan kita." ahhh. walang hiya ka deej. Hinahawakan nya yung bewang ko at ako naman sa leeg nya. Okey. aaminin ko. Kinikilig ako. :'>

"maligo nalang tayo. Sayang naman yung outfit mo"  Ano bayan. Namumula na ako.

"o sige, basta wag mukong bibitawan ha? I don't know how to swin"

"Hindi kana galit?" tanong nya.

Ano bang meron ka daniel at hindi kita mahindian? Mahal na talaga kita. :'>

Naligo nalang kami sa pool. It was so memorable moment for me. And super nakakaklig moment. Sige esheshare ko sa inyo. Sabi kasi ni deej...

"Dapat kapag susuot ka nya, make sure kasama mo ako. Mahirap na baka maagaw ka pa sa akin"-deej

O diba? hindi pa kami pero over protected na sya sakin.

<A/N> Sinong kinilig? :'>>

Must read the next chapter! Why? Secret ;')

Like. Comment.

Suggestion is highly appreciated!

You and I will never say &quot;Goodbye&quot; (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon