Chapter 10: Training

1.9K 67 0
                                    

Shanna's Pov

" Ok Shanna, ready? " sabi ni Aqua sabay labas ng mga dummy na may mga dalang armas.

" Ready " sabi ko sabay labas ng water tentacles sa braso ko, isa ito sa techniques na tinuro ni Aqua sa akin kung saan nababalutan ng tubig ang dalawa kong braso. Pagkasabi ko nun ay mga 20 na Dummies ang umatake sa akin.

Kaya umatake na rin ako, hinampas ko ang aking water tentacles sa mga dummies at nagkaroon naman ang sampu sa kanila ng galos pero nawala rin agad. Kaya dinag-dagan ko ng Fire at Dark Blades. Hinampas ko ang dalawa kong braso at dun nagsilabasan ang Fire at Dark Blades. At 11 sa kanila ay naputulan ng Ulo at ginawa ko itong abo using my Fire Element while fighthing the other dummies. That's one of the techniques that Athena taught me, even when I'm busy fighting I can still attack others.

Di nagtagal inabot na ako ng aking katamaran kaya ginamit ko ang isa sa mga techniques na tinuro ni Fire sa Akin.

" Burning Hell Tornado!! " bigla naman sumulpot ang aking Tornado at hinigop ang lahat ng dummies, once the dummies are all inside of the Tornado it disappeared in a snap.

Before ako napunta dito sa Land of the Gods and Goddesses Let me tell you the story Two weeks ago...

Flashback...

I'm still here at the Enchanted Garden near the lake Crying till i'm sick of these tears. Until someone disturbed my peaceful moment.

" here" sabi ng isang boses sabay bihay ng idang panyo, at sa boses pa lang kilala ko na. I just ignored him instead of answering, he doesn't deserve my time. -___-

Minutes later, I felt someones presence sat beside. tss

" Why are you here " malamig kong sabi kay flynn, yes siya.

" Sorry " Siya, napalingon ako ng wala sa oras.

" Excuse me? " I said still in a cold tone.

" I said I'm sorry, sorry because of me I made you angry and causing your powers to be out of control " he said while looking at me, tss!

" You're forgiven " i said coldly, he looked up to me when I said that i forgave him

" But I don't Trust You " I continued, I quickly stand up from my sitting position and ready to exit.

But before I walk through the Exit I felt a sharp pain from my back hanggang sa may lumabas na pana sa dibdib ko kung saan nakapwesto ang aking puso, and before I knew it I was bleeding. bigla akong bumagsak sa damuhan at unti-unting kinain ng kadiliman, but before I closed my eyes I heard someone screaming my name and told me not to close my eyes.



*Black Out*

nakaramdam ako ng malakas na hangin sa likod ko, thats why I open my eyes and I was greeted by a morning sun, I quickly shut my eyes and open them again and waited for my eyes to adjust. tinignan ko ang aking kapaligiran at sumalubong sa akin ang isang magandang hardin.

" Where am I? " I ask myself not remembering this place, tumayo na ako mula sa pagkakahiga sa kama na gawa sa bulaklak. then the four Goddesses appeared in front of me.

" Hi Princess! today is the day of your training " sabi naman ni Flora with a wide smile on her face. Isn't her face tired of smilling?

" Get used to her behavior " Fire said with a bored look in here face, and I think Fire and I will be closed friends.

" Kayo ba ang may gawa ng pagpana sa akin " they looked at me like I did a bad move.

" Unfortunately, it wasn't us that shot you " mahinahong sabi ni Flora.

" then who? " malamig kong sabi, I'm gonna kill that Bastard!!

" Black wizards " sabi naman ni Athena.

" We still don't know why " sabi ni Airia.

" That is why we brought your soul here in the land of the Gods and Goddesses, to train and 100% master all your powers and ability " Flora said happily.

" And we are also here to teach you the secrets and special techniques " Athena.

" Then lets get started " sabi ko sabay bangon, habang sila ay nakangiti sa akin.



One week after

" Great work Shanna, You've mastered all your powers and abilities in one week. " Athena said, she is my main trainor in my one month training here at the Land of the Gods and Goddesses.

" And now be prepared for we are going to learn about your specials " huh? meron pa?



Flashback ends

Dun na natapos ang training ko, nagamit ko lahat ng specials ko may kasama din itong key at lock pefume para daw ma-activate ang mga special ko. Dahil sa dami ng amulet ko at ang mga special keys ay ginawa ko itong belt, At last week nagpalit na naman anyo ang heart amulet ko hindi ko alam kung bakit pero hindi ko muna ito pinansin.



Angelo's Pov

Marami na sa amin ang nag-aalala kay Shanna at marami rin sa amin ang nagtataka. Sabi ng healers sa clinic sa puso daw ito tinamaan ng isang pana pero tumitibok pa rin ang puso nito.

At ngayon ay mag-iisang  linggo na siyang nakahiga sa kama.

" magigising pa ba siya? " tanong ni Zaira sa akin, tinignan ko lang siya.

Ngayon ko lang nakitang ganito si Zaira na determine na maging kaibigan niya si Shanna. Dahil isa kaming Royals lahat sila tinatrato kaming kakaiba at yung mga uba naman ay takot na lumapit sa amin.

Yung iba nakikipagkaibigan lang dahil ang gusto nila ay kasikatan. Kaya nabigla kami noong nalaman naming lahat na ayaw ni Shanna na may kahit na anong koneksyon sa amin at walang pakielam na kung mga royalties kami.

" Ang gusto lang namin ay mapalapit sa kaniya at maging kaibigan " Elexis habang pinapat ang ulo ng dragon ni Shanna na ngayon ay wala rin malay, sabi din ng mga healers kaya daw may nawalan din ng malay ang alaga ni Shanna dahil may comnection sila sa isa't isa.

Dahil sa lalim ng iniisip namin hindi namin namalyan na may humikab.

" *yawn* Ohayogozaimasu Drake-san " Shanna said while rubbing her right eye in a cute pose. I think I'm gonna have a nose bleed.

Nagsi takbuhan naman sina Lucas, Zaira, at Elexis sa tabi ni Shanna na halata na half as sleep pa. Ang cute niya talaga kapag ganito pwede ba forever na lang siya ganiyan hindi yung violente na Shanna.

" Ow! " bigla naman may bumato ng isang malaking libro sa aking mukha, sino ba ang nagbato noon?!



" Stop daydreaming about me " malamig na sabi ni Shanna, Is it just me or mas lalo pang naging malamig si Shanna.

" Sabi ko nga " sabi ko habang kinakamot ang batok ko, Hoy! mga Readers wala akong kuto.

" No one asked " Sabi ni Shanna, nakalimutan ko pala na nakakabasa rin palaito ng Utak.



" Go " sabi uli ni Shanna, huh?

" Bakit? " Tanong ni Lucas kay Shanna, Oo nga bakit niya kami pinapaalis.

" Weaponry Class, trainning tomorrow " Grabe mas malala pa pala ito kaysa kay Zane na 5 words, ito 3-4 ano ito paiklian ng sentence?!

" Oo nga noh! may Klase pa tayo bukas! Shanna mauna na kami ah? susunduin ka na lang namin bukas " sabi ni Elexis, tapos lahat na kami nagteleport na sa mga kaniya-kaniyang dorms at natulog.



zzzzzzzzzz.... 

The Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon