Chapter 13: Free for a Week

1.9K 75 13
                                    


Shanna's Pov

Pagkatapos ng laban sa training room ay pinatawag ako ni Headmaster Alexander dito sa Opisina niya.

" Nabalitaan ko ang nangyari kaninang umaga " sabi niya sa akin, habang nakatingin sa bintana pero hindi ako sumagot.

" Laking pasasalamat ko sayo, dahil kung hindi dahil sayo hindi namin malalaman na may nakapasok na palang mga Dark users dito sa Loob ng Crystal Academy " sabi niya habang naka ngiti siya sa akin.

" As a Reward, ibibigay ko ang lahat ng kahit na anong kagustuhan mo" hmm... Magandang offer, matagal na rin akong hindi nakakalabas ng academy.

" I would like to leave the Academy for a Week, and have a Charity Concert " sabi ko, Saka ko naalala ang sinabi ni Athena.

' You can tell the headmaster about you, for he can help you find your parents '

" Sure--- " pinutol ko agad ang sasabihin niya dahil gusto ko na talaga ng kasagutan.

" Athena told me to properly intoduce myself to you, because many students are suspicious of me " sabi ko.

" Athena... The Goddess of the Four Elements? " tumango ako, bago ako umatras ng ilang hakbang sa harapan niya.

"  I' am Shanna Isabelle Denise Meira,  Princess of the Dragon Kingdom and Fox Clan and The Guardian and Protector of the four Elements and Dimensions "

" They say there's more in my true identity but, they refuse to tell me "  dugtong ko.

" I understand Princess, you are safe in our care " He said it while bowing.

" Don't tell anyone that I'm the one who holds the four Element " malamig kong utos.

" As you wish " After hearing those words I left his office and teleport to my dorm to start packing.

---------
Dorm
---------

Pagkadating ko sa Dorm, nakita ko kompleto silang lahat, isama niyo na dito ang mga lalaki. Di nagtagal napansin nila ako, binati naman ako ni Zaira na nasa Sala.

" Okaeri! Shanna " hindi ko na sila pinansin at dumeretso sa kwarto ko at hinanap ang maleta ko.

" Bakit mo nilalabas ang maleta mo? " sabi ni Elexis, again hindi ko sila pinansin.

" Saan ka pupunta? " tanong ni Lucas, at Dahil makulit ang mga lahi nila sinagot ko na lang.

" MagiCity " walang gana kong sabi habang nagiimpake.

" why? " tanong niya uli.

" Headmaster, My Reward, Charity Concert " siguro naman hindi na sila magtatanong.

" Ano? " hindi ko na pinansin dahil alam ko isa sa kanila ang sasagot.

"  Pare! Sabi niya Reward daw ni Head master yan at magkakaroon siya ng Charity Concert sa MagiCity " sabi ni Mark, see?

" Paano mo nalaman ang sinasabi niya? " tanong ni Elexis kay Mark.

" Sus! Hindi pa kayo nasanay kay Zane, halos parehas silang magsalita" sakto naman na natapos na ako sa pagiimpake.

" Shanna can we come along?" tanong ni Zaira habang nagpu-puppy eyes.

" No " straight forward kong sagot.

" Please? " ngayon lahat na sila nakikiusap maliban kay Flynne.

" No " sagot ko muli at binigay kay Drake ang maleta ko.

The Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon