Mark' PovPagkatapos lumabas ng lalaki na si Shanna, lahat kami napatingin kay Elexis. Since kanina pa masama ang tingin ni Shanna alam ko na sobrang upset si Shanna. Kasalanan din naman kasi ni Lexi. May pagka careless minsan.
" Sa dami ng pwede mong mabiktima, bakit si Shanna pa?" sabi ko kay Lexi pagkalabas namin ng Office ni HM.
" Malay ko ba na ganoon ang mangyayari?" sigaw niya sa akin.
Bago pa mauwi ito sa away, inawat na agad kami ni Zaira.
" Hep! Pumunta na lang tayo sa Cafeteria at baka nandoon si Shanna. " sabi ni Zaira at nauna nang maglakad, habang sina Zane at Lucas sumunod na lang sa kaniya. Kaya sumunod na din kami sa kanila.
============
Cafeteria
============Pagpunta namin ng Cafeteria, mga tsismisan ng mga bubuyog---este mga estudyante pala ang narinig agad namin.
" Girl! Narinig mo ba? Nagkaroon daw ng accident si Miss Shanna kagabi." Bee 1
" Hah?! Bakit girl? Ano nangyar?" Bee 2
" Naging lalaki si Miss Shanna. Nagkamali kasi ng spell yung earth princess. Nabiktima tuloy si Miss Shanna." Bee 1. Ang bilis naman kumalat ng balita.
" Girls! Nakita ko si Miss Shanna, ayun siya sa sulok oh! Ang gwapo niya! " ngayon may bee 3 na.
Tinignan ko yung dereksyon na sinabi ni Bee 3 kanina, at tama nga siya, nandoon nga siya sa sulok at umiinom ng... Tea?
At mukang binigyan siya ni HM ng bagong uniform.
" Guys! Ayun siya oh!" sigaw ko sa kanila, sabay turo kung nasaan si Shana.
" Welcome to the club pareng Shanna! Anong gusto mong itawag namin sayo? Denis?" pagbibiro ko sabay akbay.
Pero imbis na sagutin ako ang ginawa sa akin...
*Chomp*
" Araaay!!! " sigaw ko sa sakit.
Tama ba naman na ipakagat ako sa dragon? Tama ba yun readers?
Tumayo si Shanna at tinignan kami, pero di siya nagsalita at umalis din.
Weird....
" Ikaw kasi Mark eh!" Zaira. Ano na naman ang ginawa ko?
" Ano na naman ang ginawa ko?"
" Inasar mo kasi. Alam mo naman na ganoon ang situasyon niya." Sabi ni Lucas.
" Huy! Zane, baka matunaw kung sino man ang tinitignan mo." Tawag ni Lexi. Kanina pa kasi nakatingin si Zane sa dereksyon kung saan pumunta si Shanna.
" Tss! " kahit kailan talaga, taong yelo si Zane. Pero mas taong yelo si Shanna. T___T
Shanna's Pov
BINABASA MO ANG
The Legendary Princess
FantasyShe once had everything but suddenly it vanished into thin air, she faced many obstacles. Until one day, she found true friends, she learned how to be happy in her life. And of course she learned how to love, that lead her to her true self, a new pe...