Chapter 14

276 11 0
                                    

Tania's POV:

"Ms. Starr.." mula sa garden ay napahinto ako sa paglalakad ko patungo sa classroom nang may biglang tumawag sa akin.

I looked at him and never say anything. If my memory serves me right, he's the student council secretary, Austhin Dansel. The one that I need on my mission. "Pinapatawag ka sa deans office." he said.

Kumunot ang noo ko sa tinuran nito. "Why?" I asked.

He shrugged. "I think it's about sa ginawa mo sa canteen kanina."

"Oh.. That bitch.." I muttered nang makuha ko ang ibig sabihin nito.

"So.. Shall we?"

I shrugged. Well, I'm bored. Might as well teach those biatch some lesson. A devilish grinned appeared to my lips with that thoughts.

Pagdating namin ni Austhin sa deans office ay nandoon na nga ang mga bruhilda at kasama pa talaga nito ang grupo ng council president. Psh!

"Glad, you're already here, Ms. Starr."  Mr. Yu said, the dean.

"Obviously, Sir. Now what?" I crossed my arms in my chest at sumandal sa nakasaradong pintuan ng office.

"You can take a sit first, Ms. Starr."

"Thanks, but no thanks. I don't wanna get closer even an inch to some itchy bitchy."

"Kami ba ang tinutukoy mo huh?!"

Tumaas ang sulok ng labi ko nang biglang sumabat ang babaeng natamaan ko, ano ba kasing pangalan nito? Not that I'm interested though. "I didn't mention a name Miss. Well, hindi ko na siguro kasalanan kung natamaan ka. Masakit ba?" I said with a smirked. "Ilag-ilag din kasi 'pag may time." dagdag ko pa.

"How dare you!"

"Enough! Hindi ko kayo pinapunta rito para ipagpatuloy ang away ninyo. Nandito kayo para ayusin ang gulo sa pagitan ninyo!" Mr. Yu butt in with his high pitch.

"I doubt that." I muttered.

"Come again, Ms. Starr?"

"Did I say something?" balik tanong ko kay Mr. Yu.

He heaved a sighed saka umiling-iling. "What happen to you, Ms. Starr?" tanong nito na nagpataas ng kilay ko.

"Whatever happened to me Mr. Yu is none of your fucking business. Now, go direct to the point and fucking tell me the reason why I'm here." I frankly said.

He looked at me intently so I did the same to him. Siya ang unang bumawi ng tingin that makes me smirked.

"Ms. Anderson reported us that you hurted her. Is that true na ikaw ang may gawa ng sugat niya?"

Napatawa ako sa tinanong ni Mr. Yu. "Hahaha.."

"What's funny Ms. Starr? I'm asking you." seryusong turan nito na nagpangisi ulit sa akin.

"Really, Mr. Yu? You're asking me sa lagay na iyan? But why it's sounds to me like you're accusing me. Bakit? Alam mo na ba ang buong kwento? Alam mo ba kung bakit siya nagkasugat at kung sa anong paraan niya ito nakuha?" tuloy-tuloy kong pahayag. "'Di ba hindi? Ngayon niyo sa akin ipagmalaki ang rules niyo na nakasaad sa student handbook in column 3, article 8 "know both side before judging" Nagawa niyo na ba iyon huh, Mr. President?" diretsong turan ko habang nakatingin kay Maddox.

Mapakla akong natawa nang makita itong yumuko. "Guess not."

"Dahil iyon naman talaga ang totoong nangyari! You hurted me when we're trying to make friends with you!" sabat ni Anderson.

My Cold Empress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon