Chapter 19

204 7 0
                                    

Tania's POV:

"So, you're one of them ey..." turan ko pagkalabas ko sa isang madilim na posteng pinagkukublian ko.

Gulat naman siyang napatingin sa akin. "You... What are you doing here?" she asked nervously.

Hindi ko siya sinagot at mataman lang siyang tinitigan. "Anong koneksyon mo sa Jerioun Mafia, Shaira Anderson?" ganting tanong ko sa kanya sa seryuso at malamig na boses.

"It's none of your business, so back off!"

Napataas ang kilay ko sa narinig. "Oh really? It is none of my fucking business? Tsk. Tsk. Tsk." umiling-iling ako. "You said it definitely wrong, bitch. Jerioun Mafia is my fucking top business and of course, I won't let you fool MY boyfriend." dagdag ko pa.

"W-what? Jayson is... your boyfriend?"

Lihim akong natigilan sa narinig at doon ko lang din narealized ang lumabas sa bibig ko. Oh great! Just great! Tss...

"Answer me, bitch... Anong koneksyon mo sa organisasyong iyon?"

"What if I won't..." mapanghamon niyang tugon.

Napangisi ako. "Then, you leave me no choice but to crash you out too."

"You can't do that..."

Ang simpleng ngising nakaukit sa mukha ko ay nauwi sa isang ngising demonyo. "Try me, bitch. Minsan mo nang nakita ang kaya kong gawin, mas malala pa roon ang magagawa ko if you'll ask me to. I can tear anyone to pieces whenever I want to."

Umiling-iling lang. "Huh! You think you can scare me? Well, think again!"

"I'm not scaring you, bitch. I'm warning you. And oh, I guess Toffer are interested to know what I've just discovered." isang mapang-asar na ngiti ang pinakawalan ko bago siya tinalikuran, pero bago iyon ay hindi nakaligtas sa mga mata ko ang pagkabahala na dumaan sa mga mata nito. Muli akong napangisi.

So, what I've learned about their past was right. They really have this so-called romantic relationship way back then...

"Wait!"

Napahinto ako sa paghakbang when she stopped me. Ngunit hindi ako lumingon o nagsalita, hinintay ko lang siyang ipagpatuloy ang kung ano mang gustong sabihin.

"Don't tell Dwen, please..."

Walang emosyon ang mukha kong lumingon sa kanya dahil sa narinig. "Then work with me..." seryuso kung turan sa kanya. "...and stop pretending like a bitch."


Shaira's POV:

Natigilan ako sa narinig. Paano niya nalaman?

Sinabi ba sa kanya ni Dwen? I sighed mentally. Guess I have no choice. Ayoko ring mas lumalim pa ang galit sa akin ni Dwen. I still want him back, at kung ito lang ang paraan para muli ko siyang maibalik sa akin, then be it. I will grab this chance.

Humugot muna ako ng malalim na hininga bago muling binalingan si Tania, nang makitang may kalayuan na siya sa akin ay mabilis ko siyang pinigilan.

"Wait!" I screamed, sinisigurong maririnig niya ako. Nang makitang huminto siya ay nakahinga ako ng maluwag. She never turned her head on me at nakatayo lang siya roon, kaya naman ay muli akong nagsalita. "Don't tell him, please..." I begged, nevermind my pride.

Pigil ang hininga ko nang nilingon niya ako. Blanko lang ang mukha niya and somehow, it givin' me the creeps. She have an aura, alright.

"Then work with me... and stop pretending like a bitch."

My Cold Empress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon