Chapter Six
Kristen's POV
"Ugh!! Ang sakit." Sabi ko habang nakahawak sa aking ulo.
Ano ba itong hinihigaan ko? Malambot at parang ang init ng pakiramdam ko dito.
Kelan pa naging malambot ang kama ng apartment ko?
"Teka hindi ko kwarto ito ah!"
"Magiging kwarto palang. Tss."
Napatingin ako sa gilid ng kama at nakita ko roon si Mr. Sungit ay Reus pala na nakacross-legs habang nakaupo.
Agad akong napabangon at higit-higit yung kumot habang pinangtatakip ko sa aking katawan.
Waaahh! Baka may nangyari samin. Pano na 'yan?
Marami pa akong pangarap sa buhay. Alam kong may kakaiba dito kay Reus pero di ko alam na magagawa nya akong r...ra...rap-
"Feeling mo naman may gagawin ako sayo. Don't assume too much. I don't have any intentions of raping you -___-"
"K-kahit na. Anong malay natin. B-bakit ako nandito ha?" Bakit ganun? Di ko maalala.
" Sa tingin mo gagalawin kita? You’re not even my type .” Aba at inirapan ako ><
“Ang alam ko tinamaan ka lang ng upuan. Kung umasta ka naman parang may amnesia ka. Tss " tuloy pa nya.
Huh? Upuan??
Aaah!! Naalala ko na.
Nag-aaway nga pala sila ng makulit na si Zai kagabi at aksidente akong tinamaan ng silya na ipanghahampas sana sana nya sa lalaking ito.
"I think naalala mo na..." tumayo si Mr. Sungit mula sa pagkakakaupo at naglakad papalapit sa kama.
"O-oh d-dyan ka lang!" Lalo kong hinigpitan ang pagkakahawak ko sa kumot.
Malaki naman yung kama. Pangdalawahang tao. Kaya umusog ako ng kaunti.
Papalapit parin si Reus.
*dug dug dug*
Kinakabahan ba ako? Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko?
Napansin kong parang aakyat ng kama si Reus.
"O-oy!! Dyan ka lang. Anong gagawin mo?" Pagpigil ko sa kanya.
“Something that you won’t like.” Sabi nya at biglang hinigit ang isa kong kamay na naging dahilan ng muling kong pagkakahiga.
"Aaahh!"
Nakapatong na sya sa akin habang ako naman ay nasa pagitan ng dalawa nyang braso.
Bakit ganito? Parang gusto ng humiwalay ng puso ko sa aking dibdib. Sobrang bilis ng tibok.
"Sabihin mo nga... who are you?" Tanong nya.
"Ha?"
"I said who are you?!"
Parang ayokong magsalita. Ang lapit kasi ng mukha nya sa akin.
Nakakahiya >__< kapag nagsalita ako maamoy nya yung hininga ko. Yung feeling na kakagising ko lang at bad breath pa ako.
"What?! Answer me!" Hala sinigawan ako.
Kung sya kaya yung nasa sitwasyon ko. >__<
*KRUUUUUGG~~*
O__O
>////<
>______<
Nakakahiya naman. Nakakahiya ka talaga tiyan ><
"Better change your clothes. Bumaba ka nalang pagkatapos para kumain."
Kahit na medyo seryoso ang pagkakasabi sa akin ni Reus halata ko naman na natatawa sya.
"..................."
"Uhmmm...Su..ay.. Reus?"
Napansin ko kasing hindi pa ako makakatayo kasi nakakulong parin ako sa pagitan ng kanyang dalawang braso.
"Oh.. "
Tumayo na si Reus at lumabas na ng kwarto.
Sa wakas! Nakahinga na rin ako ng normal.
Hay! Bakit kaya ang weird nalang palagi ng nararamdam ko kapag nadiyan yung mag-kapatid o isa man sa kanila? -__-"
Reus Monster's POV
"You've been eavesdropping huh?"
Kanina pa siguro nakikinig 'tong si lampa.
"Hoy! Napadaan lang ako! Bakit naman ako makikinig sa ginagawa nyo? Di kayo importante!"
"Okay sabi mo eh -__-"
At agad syang umalis pagkasabi niyon.
Stop denying. I know you're also interested with that girl.
I'm not the kind of person na may pakialam sa mga tao sa paligid ko. Pero that girl, I don't know what's with her.
Simula nung araw na pumayag syang bantayan kami, di na sya naalis sa isip ko. May kakaiba talaga sa babaeng ito dahil kahit si Zai halatang interesado sa kanya.
Kristen's POV
Teka.. sabi ni Mr. Sungit Reus magpalit na daw ako ng damit. Pero nasan ang damit? Wala naman akong dalang pamalit kasi three hours lang dapat ako dito…………………………………………
.
.
.
.
'Hindi mo ba alam na THREE MONTHS silang mawawala?'
Naaalala kong sabi sa akin ni Zai.
.
.
.
'THREE MONTHS'
'THREE MONTHS'
'THREE MONTHS'
'THREE MONTHS'
'THREE MONTHS'
'THREE MONTHS'
.
.
.
"THREE MONTHS!"
Parang sirang plaka lang sa ulo ko.
Bakit ang tanga tanga ko? Nawala agad sa isip ko na hindi sinabi sa akin ni Mrs. Torres na yung three hours na pagbabantay ko sa monsters este brothers na ito ay magiging three months!
Waahhh! ><
Alam nyo ba yung feeling na parang lumabas na yung kaluluwa mo sa sarili mong katawan? Ganyan nararamdaman ko ngayon.
Ano naman kaya itong napasok ko?!!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sooooorryy poooo *insert Chichay tone here*
Joke XD
Pero seryoso po... sorry po kasi ang tagal ng UD ><
Nagkaproblema po kasi ako... nagkaroon ako ng mild amnesia at nakalimutan ko yung password ko here in wattpad. XD Ngayon at naalala ko na ulit... makakapagUD na akoooo!!!
Katulad po ng dati... VOMMENT lang kayo if nagustuhan nyo po yung update especially comment your insights... kung ang panget, nakakinis, wala ng kilig, maganda, ang ganda ng author.. CHAROT!.. kahit ano pa yan accepted ko yan XD
~thanks :)
BINABASA MO ANG
Babysitting Monsters (ON-HOLD)
Подростковая литератураWHOOOO! Kilig at kulitan!! Basahin nyo nalang wahahaha xD