Chương 7:
*Note: Theo như yêu cầu của người đẹp Bao Tran và ck tui Gấu Ngủ Đông, kể từ chương này sẽ xuất hiện thêm một nhân vật nữa là Chunji TEEN TOP nhá. Tên Hán Việt của ẻm là Lý Xán Hy nhá :3
∞∞∞
Sau một ngày dài phi ngựa không ngừng nghỉ, cuối cùng cả ba đã về được kinh thành và hồi cung.
Trong thời gian vừa qua rong chơi bên ngoài, Thành Chung là hiện tại rất nhớ mẫu hậu của mình. Y sau khi thay long bào dành cho hoàng tử thì y cũng nhanh chóng cùng Minh Thù và Hạo Nguyên đến thỉnh an hoàng hậu.
…
Tiêu Tình cung.
“Thái tử và nhị hoàng tử giá đáo!”.
“Thánh Khuê mẫu hậu~~~”. Thành Chung rủi bỏ sắc thái ôn nhu tao nhã của một hoàng tộc vốn có và xà đến bên hoàng hậu. Hoàng hậu vì nhớ con suốt mấy tháng qua không gặp mặt nên cũng ôm chầm lấy y.
“Mẫu hậu, con nhớ người~”. Thành Chung nũng nịu và hoàng hậu xoa đầu y, khẽ mỉm cười.
Minh Thù và Hạo Nguyên thấy vậy cũng bậc cười theo.
“Hài nhi thỉnh an mẫu hậu”. Minh Thù cung kính nói, sắc thái tao nhã.
“Nhi thần xin thỉnh an nương nương”. Hạo Nguyên cũng không kém phần thanh tao mà cung kính, ôn nhu.
“Được rồi, không cần phải đa lễ!”. Hoàng hậu cười phúc hậu.
“Dạo này các con sống bên ngoài thế nào? Cuộc sống có vất vả lắm không?”. Hoàng hậu lo lắng hỏi.
“Bẫm mẫu hậu mọi chuyện đều suôn sẻ ạ”. Minh Thù thay mặc cả ba nói.
“Thậm chí hoàng huynh còn có ý trung nhân nữa đó ạ”. Thành Chung che miệng cười khúc khích trong khi nói, nhận lại là cái lườm sắc như gươm đao của Minh Thù, kiểu hoàng-đệ-không-nói-có-ai-bảo-đệ-câm-không ==!.
“Thật sao? Cô nương nào mà có diễm phúc lọt vào mắt xanh của hài nhi ta vậy?”.
“Cái này không phải cô nương bình thường đâu ạ”. Thành Chung thâm ý nói trong khi liếc ánh nhìn thích thú với Minh Thù, người đang cố kiềm chế cơn nóng.
“Vậy sao? Chẳng lẽ lại là quốc sắc thiên hương hay tiểu thư khuê cát?”. Hoàng hậu tiếp tục. “Sau này nhớ phải đưa ý trung nhân của con vào cung cho mẫu hậu gặp mặt nha”.
Thành Chung cố nín tiếng cười sằng sặc thành khúc khích, Hạo Nguyên đứng đó sắc mặt cũng méo mó đến là khó coi vì phải cố nhịn cười.
“Vậy còn nhiệm vụ của hoàng thượng giao, các con hoàn thành tốt chứ?”.
“Khởi bẫm nương nương, về tình hình thị sát dân chúng cho thấy đời sống thần dân chúng ta cơm no áo ấm, rất tốt ạ. Còn về việc đê điều, hạ thần đã cho tiểu đệ là Lý Xán Hy cùng thuộc hạ đến xem xét và đã có kết quả rồi, tình hình vẫn ổn, không có gì đáng lo ngại ạ”. Hạo Nguyên giải thích.
“Vậy thì tốt, ta chỉ lo các con vất vả thôi”.
“Xán Hy ca ca à? Cũng lâu rồi đệ không được gặp huynh ấy. Khi nào thì huynh ấy về?”. Thành Chung chợt mừng rỡ khi nghe đến cái tên quen thuộc.