ChApTeR 5: what is HE doing HERE????

547 11 1
                                    

COO COO COO COO COO COO COO COO

COO COO COO COO COO COO COO COO

COO COO COO COO COO COO COO COO

Ahhhhhh! Ang ingay naman nitong alarm clock ko! Kanina pa tumutunog naiirita na ako.-___-

♦♦KNOCK ♦♦KNOCK♦♦KNOCK♦♦

“Ma’am Miranda Gising na ho kayo”

♦♦KNOCK ♦♦KNOCK♦♦KNOCK♦♦

Ma’am. Ma’am. Pinapatawag na ho kayo nila Sir at Madam”

Kahit TAMAD na TAMAD akong bumangon at magsalita pinilit ko pa rin. NAKAKAASAR NAMIN KASI iSTORBO E

“Sige Manang. Maliligo muna ako. Pakisabi bababa na ako mamaya”

“Sige Ho”

Time check-6:15. So I have 45 minutes para makapaligo,magpalit, kumain, toothbrush at 15 minutes byahe sa school. 730 pasok ko pero sa ngayon gusto kong pumasok ng maaga-aga. First day ng 4th year hs ko.

“Good morning brad!^__^”

“Himala maaga ka ata ngayon?” nakakapagtataka at andito ngayon ito ng ganitong kaaga sa school

“As usual para makapagGirl hunting.hahaha!” Why did I bother to ask him-___-

“Gusto mo ba samahan kita Brad?” tanong ko naman Kay Eric

“Ayaw ko brad baka pagkamalan ka na namang lalake at maagaw mo sakin yung bibingwitin ko”

Binatukan ko ang Mokong na nagpakalakalakas

Hinimas nya pa ang ulo nya bago sabihing “Aray naman Brad-___- kinakalog mo utak ko. Nagiging Amazona ka na naman”

“Sus. Bahala ka na nga dyan. Punta na ako ng Room. Nakakayamot ka brad” sabi ko naman. Pero bago ako umalis narinig ko yung tawa nya. hay nako-____-

Lakad. Lakad. Lakad.

“Hoy Brad! Good morning” at biglang akbay sakin.

Kilala nyo ba kung sino? Sino pa nga ba ang mahilig umakbay sakin dito sa kwentong to?

“Hey!-___-” sabay tango ko lang. tipid ko no

“What’s with you guys at sobrang aga nyo pumasok?” nakakapagtaka kasi tong mga to. Usually esaktong 7:30 sila pumapasok pero wala pa naman 7:30. It’s still 7:15.

“You’ll know the reason” then he smiled

“Sabihin mo na! may pasecret secret pa kayong nalalaman e.” medyo kinunot ko naman yung noo k o

“Hindi pwede. Baka maspoil ko plano”

“Anong plano? Arte nyo! Daig nyo pa ang mga babae”

“hahahaha! Wag atat Brad. To naman”

♦♦NA.NA.NA.NA.NA.NA.NA.NA ♦♦

To yung bell namin sa school. Yung parang sa Japanese Manga/anime na tunog everytime their school bell rings. Ganun din yung tunog ng amin.

Lahat na ay nagsiupuan na sa any chair. Like duh! Wala pang siting arrangement ditto kasi Pasukan palang. Hindi rin kami nakauniform, 1 week civilian clothes muna. So that means, next week pa kami maguuniform.

“Good morning class. I’m your 4th year adviser. Malamang alngan 3rd year? Rude much? Di naman -__- I’m Mrs. Riza Quinto. I’m a new teacher. So please I ask your cooperation”

Di mo mapapagkamalang may asawa na si Adviser. Maganda. Sexy. Charming. Ano ba yan! Dahil sa description ko sa kanya parang type ko sya ah. Eraser please! Need it asap!

As usual di mawawala ang pakilala mode sa harap. Although classmates ko lahat tng mga classmates ko nung 3rd year kailangan pa ring naming magpakilala kasi nga Bago si Teacher.

After that pakilala mode, she is discussing about what will be the future events that will be held in our school. Dahil alam ko naman na yung pinagsasabi ni Mrs. Quinto at ayaw ko ng paulit ulit na sinasabi sakin yung mga salita. Binaling ko yung tingin ko sa bintana at sinalpak ang earphone ko sa tenga ko.

Am I that Disrectpectful? Maybe? Dunno. Paulit ulit na kasi yan napagmeetingan before summer vacation, yung binabahagi nya samin. Syempre kahit Sports Coor ako dito sa school, isa rin akong plan organizer ng events.

“Good morning Ma’am Suarez” napatingin ako sa pintuan at nakita ko yung principal namin.

Bakit kaya sya andito?” tanong sakin ni Ali(Allice)

“Dunno.” Then I shrugged my shoulder.

“Good morning too. If you have a new teacher you also have a NEW classmate” really? Tinatanggal ko na yung headset ko sa tenga ko. I’m curious who’d that be…

“Please come in.” habang nakasmile yung principal sa kausap nya sa labas.

Ayun na nga pumasok na si New Classmate

Guy sya. Lalake in tagalog.

And MY JAW DROPPED. & MY EYES ARE GONNA POPPED OUT WHEN I SAW HIS FACE.

O____________________O

*_____________________*

O______________________O

WHAT IS HE DOING HERE?!

"SHE'S  A  TOMBOY"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon