KATHRYN'S POV.
Ano bang pumasok sa kokote ni Dj at nagawa niyang gawin yung ganung bagay? Walanya talaga 'tong lalaking ''to. Lalo na yung walang mas kakapal pa na mukha na si Zharmella! x((.
Yung ugali ni Dj dati nung first year siya, parang bumabalik. Sana naman wag diba? Yep, some of his personalities just came back. Like......yung laging nakasimangot.....lalo na yung pinakamalala, ang pagiging CHICKBOY.
Sana ngayong araw ka lang ganyan, Daniel Padilla.
Back to reality.....nandito na kami sa tambayan. Lunch time na namin, at kakalabas lang. Kaya medyo mahaba-haba pa ang time para bumalik kami sa classroom. Nandito na din si Kristoff, oo okay na kami. Baka kasi pag tinanggihan ko baka sabihin nila na bitter ako.
And by now, NAKIsama si Zharm sa tambayan.....ofcourse, buntot siya ni Dj. Lol, mukha naman talagang buntot yung mukha nung babaeng yun eh!
"Bes, chill ka lang. Hindi chix yan." bulong saakin ni Julia. Nag-giggle lang kaming dalawa. Pero biglang nawala yun, dahil sa kalandian nung babaeng yun.
"Dj baby, please. Let's go out tonight?" pati ang barkada nakatingin lang sakanya ng masama.
"Don't call me baby, hindi ako bata para tawagin mong ganun." pagkapikon ni Dj.
"Dj, please. Ngayon lang naman ako humiling eh.. I loved you naman!" Take note: I LOVE'D' YOU! With D.
"Im pretty naman diba? Kaya you can go out with me toni----" bakit siya nacut-off? Eh sa sumigaw ako?
"OH TALAGA TOL??!! ANO KA, CHIX??!!" tapos nagkunwari na lang akong sa cellphone ko yung sinasabihan ko.
"Excuse me??" excuse me, excuse me ka diyan?? HIndi ka po excused, ARRIOLA!
"Ikaw ba??!! Napaka-affected mo eh noh!! Badtrip!!" sabi ko. "Makaallis nga muna! Guys, mamaya na lang ulit. Sobra pa akong nababadtrip dito eh!!" dagdag ko.
"Sige bes, pa-chill ka muna kung san ka komportable!" tapos umalis na ako. Sumunod yata si Kristoff. Pero wala muna akong pakialam ngayon, dahil sa init ng ulo ko!
DANIEL'S POV.
Ano ba problema ni Kath? Nagseselos ba siya? Dahil ba nilabag ko ang promises namin? Ano ba ang dahilan kung bakit siya nagagalit saakin? Nagagalit ba siya dahil hindi ko siya nasundo non? Ang hirap ng gantong sitwasyon, ang hirap.
Sa pagsigaw ni Kath, parang feeling ko tuloy bumagsak saakin ang buong mundo. Nagagalit nga siya, dahil kasama ko si Zharm. Kung alam mo lang, Kath. Kung alam mo lang...
The Eff? Sumunod pa talaga sakanya si Kristoffer. Oo na, aaminin ko nagseselos ako. Napaka-overprotective ko kasi diyan sa bestfriend ko, pero ngayon hindi ko malapitan. Aissh, ano ba kasi pinagagagawa mo Daniel Padilla!
"Please, Dj?" pangungulit ni Zharm.
"Don't call me Dj 'cause we're not even close." sabi ko. Naiinis na talaga ako sa babaeng to, nagtitimpi na lang ako. May nagtext saakin....si Julia.
From: Julia. :)
Ano ba naman yan deej? Patigilin mo na nga yan! Nakakarindi alam mo yun??!! Nandito pa kaya kami!! Dinala-dala mo pa kasi dito yan!! Hmf!!
May nagtext ulit. Si Neil, Diego, At Ate Yen.
From: Diego. ;)
Lechugas yan bro. Patahimikin mo nakakainis na....di pa ba yan natauhan sa sigaw ni Kath kanina? Psh...
From: Kuya Neil. :3
Bro, ano ba yan.....babae ba yan? Grabe naman yan bro! Natitiis mo yan?? Patahimikin mo na!!!!
From: Ate Yen. :)
Dj, sorry pero pag hindi pa yan tumahimik sasampalin ko na yan.
-
To: Julia
Sorry Juls. Alam ko galit ka din sakin dahil sa nagawa ko kay Kath.. Sige ako na lang ang aalis para di na kayo maingayan. Thank You.
Sent!
To: Diego
Sorry bro. Oo nga eh, makapal lang talaga mukha neto. Ako na lang ang aalis para di na kayo maistorbo..
Sent!
To: Kuya Neil
Nagtitimpi na lang kuya. Sorry kung naistorbo kayo. Nale-leche na rin ako sa kagaghn neto.. Ako na lang ang aalis. Pasensya na...
Sent!
To: Ate Yen
Sorry Ate Yen.. Ako na lang ang aalis para hindi na kayo maistorbo. Pasensya na Ate Yen, sana maintindihan niyo ko...
Sent!
-
Ang hirap na talaga ng sitwasyon ko, sobra. Si Julia, galit saakin. Dahil lahat ng nangyayari kay Kath updated siya. Si Ate Yen din, hindi ako pinapansin. Si Diego at Kuya Neil ganun pa din naman. So, girls lang talaga ang galit saakin. :(
"Daniel, please?"
"SHUT UP BTCH! NAKAKABWISET KA NA!!! KUNG DI KA LANG TALAGA BABAE KANINA PA KITA NABUGBOG!! LECHUGAS!" as I said to them, ako na lang ang aalis para hindi na sila maistorbo pa...
To: Ate Yen; Kuya Neil; Diego; Ate Yen
Guys, sorry ah. Yan na po, umalis na ako.. Pakisabi na lang sa susunod na teachers natin na, umuwi ako kasi masama na ang pakiramdam ko. Pasensya sa abala ko...ingat kayo. thanks.
Sent!
Saan ako pupunta? Sa Rooftop? Nope, malamang nandun si Kris at Kath! Sa Coffee Shop? Marami nanamang girls ang magpapa-picture at magpapa-autograph. Yabang ko, pero totoo. Sa Mall? Ganun din ang mangyayare. Ah! Alam ko na....PARK!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
VOTE KAYOOO! NEED 5 VOTES, PARA SA NEXT UPDATE!
PLEASE LANG, 5 VOTES LANG. :(.
SILENT READERS! PARA NAMAN MAY BALIK SAAKIN. AJUJUJU.
5 VOTES LANG! THANK YOU! =)))))))
BINABASA MO ANG
I love you for a thousand years. ♥ ON-HOLD
FanfictionA KathNiel Fan Fiction Story. :) Hindi naman masama ma-fall sa isang bestfriend diba? Hindi naman natin alam ang mga plano ni Mr. Kupido. Pero paano kung bigyan niya tayo ng chance, na ganun nga.....magiging masaya ba tayo, maguguluhan, o malulungko...