Chapter 12: Y U SO BAD?!?!

596 9 0
                                    

Kathryn's PoV

Another day, another story. Medyo na-late ako ng gising, pero hindi pa naman ako late para pumasok. Hindi ako sinundo ni Dj ngayon, nakakabwiset nga eh. 

Pagdating ko sa school kanina, puro bulungan ng.

Bakit hindi niya kasama si Daniel mylovess?

Baka may LQ ang Prince and Princess!

Hindi yan guys, hindi pede mawala ang KathNiel.

Lechugas, nakakabingi diba? Nakakainis, nakakainis ka Daniel Padilla. >_<

Pagdating ko sa classroom, wala pa ang teacher namin. Buti naman, akala ko kasi eh late na late na ako, kasi wala na sa tambayan ang barkada. So expected ko na nandito na din si Dj, pero.....

WALA PA. 

Anong balak mo, Daniel Padilla?!?!?! OO, wala pa yung seatmate ko! Lechugaaashh, bahala na talaga siya sa buhay niya. 

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINGGGGGGGGGGGGGG*

Nandyan na si Ms. Ortega.....

Blah blah blah blah blah

*tok tok tok* 

"Oh Daniel, why are you late?" sabi ni Ms. Ortega. Tapos sinenyasan ni Dj si Ms. Ortega na labas muna saglit. Ano naman sasabihin nung unggoy na yun?!

SILENCE.

At pagkapasok ni Ms. Ortega, may sinabi siyang hindi kanais-nais. BWISHET.

"Class, may bago kayong classmate. Nagpalipat lang siya ng section. She is from IV year- Pisces." SHE?! SHE NGA BA TALAGA?!?!! HINDE KATHRYN, BAKLA YANG KASAMA NIYA!! OO BAKLA!! "Come in, and introduce yourself." pumasok na kanina pa si Dj. Pero nakatayo siya sa may malapit sa pintuan. 

"Hi there guys, Im Zharmella Arriola. 17 years old, and im from Fourth Year - Pisces. If you want to know me more, we can be friends. *smiles*" LECHUGAS. NAPAKA MO, DANIEL PADILLA!!!!!! 

Bat ako ganto maka-react?! Eh kasi may promise kami eh!!!!! Pero parang feeling ko, may halong selos?! Ewan! BAHALA NA SI BATMAN!!!!

"Okay, you two may now seat down." sabi ni Ms. Ortega. "Zharm, occupy the seat at the back of Kathryn." Ms. Ortega, nananadya ka ba? Lechugas.

"Okay miss, thank you!" kapal ng mukha, nag thank you pa!! 

At nagpatuloy nang nagdiscuss si Ms. Ortega..

Blah Blah Blah Blah Blah Blah Blah......

"Chandy ko, sorry di kita nasundo kanina ah. Si Zharm kasi eh..." ano?! Si Zharm sinundo mo?!! The Eff?!!?!! Kung gawin ko kaya sayo yan, dj? HA?!!!

Di na lang ako sumagot dahil sa pagkainis ko sakanya. Tapos etong si Zharm, kalabit ng kalabit kay Daniel. Tapos tong lalaking 'to naman may patawa-tawa pa. Lol, napaka mo talaga Daniel. 

"Class Dismissed. Hintayin niyo si Ms. Dela Cruz ah." ang bilis matapos. Bakit?!

"Alam mo, magpalit na lang tayo nang di ka mahirapan makipag-harutan dito kay Daniel." sabi ko kay Zharm. Tapos tumayo ako. Pero hinila ako paupo ni Daniel.

"Ano ba, DANIEL?!!" sabi ko ng galit. Tumingin ang barkada. Yung barkada lang ah, si Julia, Ate Yen, Kuya Neil, at Diego. :|

"Bakit ka nanaman ba nagagalit, Kath?!! Aissh, bahala na!!" tapos lumabas siya....AT SUMUNOD ANG BRUHILDA!! >_<

Bahala na sila!! Maglandian sila sa gusto nila!! Lechugas!! Panira pa to, dumating na teacher namin!! Di na naman ako makakaconcentrate neto sa ka-bvhan ko. Lechugas!!

BLAH BLAH BLAH BLAH BLAH.

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINGGGGG. 

thankyou, my dear bell.  

Recess na namin. Wala akong ganang kumain, walang ganang makipag-usap. Kailangan kong mapag-ISA.

"Bes, are you sure na hindi ka sasabay saamin sa pag kain?" sabi ni Julia saakin.

"Oo nga lilsis, wag ka masyado magpadala sa problema mo. Maliit lang yan, sure ako." sabi ni Ate Yen. Oo nga, maliit lang. Eh paano kung may mangyari pang di ko nais na makita o marinig?!!

"Hindi na po muna. Kailangan ko muna siguro mapag-isa." simpleng sagot nila saakin. Sana hindi nila isipin na KJ ako. "Sorry guys ah, kung may pagka-KJ ako.." dagdag ko.

"Ano ka ba lilsis, hindi ah! Naiintindihan ka namin." sabi ni Kuya Neil.

"Saka pag may kailangan ka lang, o kailangan mo ng karamay, andito lang kami. Sige, kain na muna kami ah. Ikaw din kumain ka na." sabi ni Diego.

"Sige sige, thanks. Maasahan ko talaga kayo guys. *smiles*" fake smile.

"Always, Kath." tapos umalis na sila. Ako naman, punta muna ako ng rooftop. Tahimik din kasi dun eh, saka walang iistorbo sayo.

Lakad... Akyat........okay, second floor na.....lakad......akyat.....third flo---- THE EFF?!!!?!!

"OH MY GOSH!!!!" tapos napatakip ako sa bibig ko. Teka, ZHARM?!! BAT SA LAHAT NG BABAE PA DJ, SI ZHARM PA?!! NANANADYA KA BA TALAGA?!!

Ano ginagawa nila??!! Daniel is kissing Zharm's NECK.

"Look, Chandy. It's not what you think!!" sabi niya saakin at hinabol ako. 

"It's not what you think, Daniel?? Yun na lang yon?? The fck!" napamura ako, sorry naman ah?!! Hindi ko na talaga kaya nararamdaman ko eh!!

"Pero Kath.........." di ko na pinatapos pa.

"Ano ba pinaggagagawa mo?!! Binababoy sarili mo??!!! Daniel naman!!!!" sigaw ko sakanya.

"Bakit ako nagkakaganto? Dahil sayo 'to, Kathryn!! Ano ba paki mo, ha?!!!" SHTNESS, IKAW BA TALAGA SI DANIEL PADILLA NA NAKILALA KO?! O-O

DANIEL'S POV

 "Bakit ako nagkakaganto? Dahil sayo 'to, Kathryn!! Ano ba paki mo, ha?!!!" BAKIT KO NASABI YUN???? AYAN!! UMIYAK NA TULOY SIYA!!! 

Niyakap ko siya, pero kumalas siya.

"Oo nga, ano ba pakialam ko sayo, diba? Buhay mo naman yan eh.. Tanga lang talaga ako, nangialam pa sayo. Wala nga pala akong karapatan. Hahahaha!! Sige, ipagpatuloy mo na lang yung ginagawa niyong dalawa ni Zharm." tapos umiyak na siya ng umiyak habang papalayo saakin...

Kung alam mo lang kung bakit ko ginawa yun, Kath. 

"Thanks for that, Daniel. *smiles*" sabi ni Zharm. Ang kapal talaga ng mukha netong babaeng to!

"PLEASE STOP." tapos nag-akma akong sasampalin siya.. "Kung di ka lang talaga babae. ARGGHH!!" tapos pumunta ako paakyat ng rooftop. Siguro dito dapat pupunta kanina si Kath. What have you've done, Dj. You're so stupid. 

Hindi muna ako aattend ng classes. Papasabi ko na lang, na masama ang pakiramdam ko... 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LQ NGA BA ANG KATHNIEL?? TSK TSK..

ANO KAYA ANG NASA LIKOD NG MGA GINAWA NI DJ??

ABANGAN SA NEXT CHAPTER!! <33

VOTE AND COMMENT. :)

I love you for a thousand years. ♥ ON-HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon