MiSa - Had Enough Parties

1K 88 5
                                    

"Em tiệc tùng đủ chưa?"


Đồng hồ điểm 3 giờ 15 phút sáng.

Sana đặt cái di động xuống mặt bàn, khẽ thở hắt một tiếng. Tin nhắn thứ 29 vừa được gửi đến số máy chị lưu danh bạ là "chồng yêu". Mina đã 2 tháng liên tục về nhà muộn. Hôm nay cũng không khác gì.

"Oaaaaaaaa..."

Tiếng thằng bé oà lên. Con trai Sana vốn khó nuôi, nay lại sinh thêm tật hay giật mình. Thằng bé gầy rộc đi vì ngủ không đủ giấc. Chị lo...

-Ngoan nào, ngủ đi Kazu...

-Hic hic...

Tiếng khoá cửa lạch cạch giữa những tiếng ru con ngắt quãng. Mina về, quần áo xộc xệch, mùi rượu và thuốc lá ám đầy người. Cậu chỉ nhìn chị một thoáng rồi quay gót bỏ vào phòng.

-Em ăn cơm chưa? Chị có để phần cho em...

-Cảm ơn, tôi không đói.

Lòng Sana chợt buồn. Chị biết lý do vì sao Mina trở nên như thế này.

-Là chị bếp núc vụng về, hay công ty nhiều việc quá?

Cậu lại chỗ chị đang ẵm Kazuo. Thằng bé đã say giấc trở lại. Nó có đôi mắt của ba và nụ cười của mẹ. Mina sờ nhẹ lên má con rồi nói vừa đủ nghe. Một câu lạnh lùng.

-Chị nấu ăn rất ngon, công ty cũng không bận bịu gì, đơn giản là tôi chẳng muốn ăn.

Mina vào phòng tắm rồi đi ngủ, để mình Sana thẫn thờ ôm con mà lòng thắt lại. Họ đã bên nhau 3 năm, bé Kazuo thì vừa được 7 tháng. Nhưng dòng chảy thời gian bào mòn hạnh phúc nhanh hơn chị tưởng tượng. Chồng lên chức, vợ quay cuồng nhà cửa con cái nên bữa cơm chung không còn từ bao giờ. Mina mải mê cùng những mối quan hệ xã giao, và dĩ nhiên, ngoài luồng cũng có. Còn chị cứ nghĩ mình một lòng yêu thương chung thuỷ là đủ rồi... Đứng trước gương, Sana không khỏi ngỡ ngàng. Minatozaki Sana xinh đẹp quý phái ngày nào biến mất, thay vào đó là người phụ nữ với làn da xanh xao, mái tóc khô rối không được chải chuốt gọn gàng, lại còn phải ở nhà cả ngày chăm con. Tình cảm giữa 2 vợ chồng đã nhạt, dù muốn dù không Sana vẫn phải chấp nhận sự thật phũ phàng đó.

Đêm nào cũng vậy, Mina tan sở là tiệc tùng chè chén bên ngoài tới sáng. Chị hết lau dọn nhà, cơm nước cho chồng rồi lo cho con trai. Cũng may, Kazuo rất quấn mẹ.
----------------------------------------------

Thằng cu sờ má ba nó bằng 2 bàn tay bụ bẫm chắc nịch. Mina vẫn đang ngáy khò khò trong chăn, chẳng có vẻ gì là sẽ dậy.

-Pa...pa... ~

-Sao hôm nay chị lại... đưa Kazuo cho tôi?

Mina còn mơ mơ màng màng vì ngái ngủ đã phải ẵm con. Cậu hơi bất ngờ khi mới 6h sáng Sana đã tay xách nách mang hành lý, có vẻ sắp đi xa một thời gian.

-Chị có việc phải đi 2 tuần. Đây là tiền đủ cho 2 cha con xoay sở. Còn đây là túi đồ dùng của Kazuo. Em tự lo lấy đi nhé!

-Sao... sao lại...

-Con không ăn được đồ làm sẵn đâu, nên nếu em không muốn Kazuo đi viện thì mua đồ về nấu cho con đi... À còn nữa, ngày mốt là sinh nhật bà nội Kazuo, em nhớ mua đồ nấu súp miso đem qua cho mẹ. Chị đi đây.

[SERIES] [TWICE] All X Sana Where stories live. Discover now