continuation .....
3 months na din nang naging kami ni Jerome . Those times that he is there with me i felt so safe and lucky to have him as my boyfriend . Okay naman din kami ni bestie , pero ewan ko bah , parang di talaga siya boto kay Jerome kaya hindi ko nalang siya pinilit . Ewan ko ba sa babaeng 'yon kong bakit ganun siya kay Jerome eii wala namang ginagawa sa kanya yong tao .
Pero may isang problema ako. This past few weeks , palagi nalang siyang busy , di na niya ako sinusundo sa bahay at hinahatid pauwi . Pero palagi naman ding siyang nag tetxt pero di nga lang tumatawag , kong tatawagan ko nga eii hindi naman sinasagot . Nahahalata ko nga na nangangayat na siya and may mga pasa-pasa siya sa bandang braso niya . Tinanong ko nga siya nun kong meron ba siyang kaaway . Pero sabi niya wala naman daw , nahulogan lang daw , kaya hindi na ako nangulit pa .
Ngayon nga 1 week excuse siya sa class , kasi pumunta sila ng states for some reasons ni hindi nga siya nag pa-alam sa akin eii . Nagtatampo na talaga ako , but I'm trying to understand him naman at alam kung makakaya ko to .
--------
After one week
I woke up early , you already know na siguro kong bakit ! HiHi
I'm so excited to see him , I've missed so bad !
@ school campus
I arrived at school on time . Pinark ko na ang car ko and then i saw his car , hindi man lang niya ako sinundo o tinwagan .. Urrrggghhh .. nakakainis na siya ahh .
Papunta na ako sa classroom ko . At pagpasok ko , nakita ko kaagad si Janice seatmate ko .
' Ahmm , Goodmorning niece , nakita mo bah si Jerome ? '
' Morning din Key , ahh si Jerome .. Oo nakita ko siya sa may gilid sa library kanina '
' Ahh. cge.x salamat niece ah ! pupuntahan ko muna siya '
' Ayy , wait lang Key , parang nakita ko din na may kasama siyang babae , pero baka namamalikmata lang ako ..sige '
' Ahh .. sige baka nga . '
Ito na papunta na ako sa tapat ng library . Pero iwan ko ba ang lakas ng kabog ng dibdib ko ngayon . Parang di ko maintindihan ang nararamdaman ko .
Aaiiissshhh ! Wala lang to _
Aii , hito na pala ako , asan na kaya 'yong walang kwenta pero gwapo kong boyfriend ! [ aTchoosss ]
' Kailan mo pa ba kayang itago ito sa kanya Jerome ? Masasaktan lang siya kong tumagal pa to '
' Alam ko .....
Aii may nag-uusap pala dito , pero bakit parang may narinig akong 'JEROME ' don at parang pamilyar 'yong boses ng lalaki ...
Tinggan ko kaya , para maka sigurado ...
o . O !!!!!
Ang SPG naman pala nilang dalawa dito pa talaga sa campus nag gaganyan ..
ahmmm alam niyo na .. yong ahh basta 'yong K-I-S-S-I-N-G !!! >_<
But wait that guy looks familliar to me . Is that Jerome ? o.O
' Jerome ? '
Diko alam kong bakit kusa akong napasalita . At hindi nga talaga ako nagkakamali si Jerome nga talaga .
At parang hindi pa talaga ako narinig ahh , hindi talaga sila huminto sa kababalaghang ginagawa nila !
Ooohh noo !!
They was so bastard ..
He cheated on me !!!
How dare him ! To do that thing ..
' Ohh _ your here pala , its nice to see you Kayleigh ! BTW im Madisson , Jerome's FIANCEE '
' Jerome's FIANCEE ? are you out of your mind ? As far as I know I'm Jerome's girlfriend and how come that you are now the Fiancee ?
' Yeah , I know your Jerome's girlfriend . I repeat GIRLFRIEND . But - I'm the fiancee ... FIANCEE _ !!! '
' Stop that !
I'm sorry Kayleigh but I did not love you , Im just having a good time with you. . Madisson and I are going to married and we loved each other , so you better leave us alone and Im so sorry to hurt your feelings . And one thing I'm breaking up with you...'.
' WOW ! grabe huh ? so pang good time lang pala ako
Uuhmmm , OKAY _ aalis na ako sa harapan niyo pero tanggapin mo muna to ....
PAK ! PAK ! PAK !
Ano masarap bah .! Sorry ahh , gini goodtime lang din kita.. BORED EIII ! WALANG HIYA !
Ano masaya kana .. ? Huh ?
kaya pala wala kanang oras sa akin dahil niloloko mo pala talaga ako . !!!! You BASTARD I DONT WANNA TO SEE YOUR MONKEY FACE AND WITH YOUR DUCKY FIANCEE ANYMORE ! BE HAPPY BE BUDOY !
Sabay walkout ko sa harap ng dalawang malalandi na 'yon !
At kasabay rin sa pagpatak ng aking mga luha ...
Pangpagoodtime lang pala ako ngayon , so ibig niyang sabihin na sa loon ng 3 months puro pagpapanggap lang ?
Ang sakit sakit ...
Minahal ko siya eii .. Akala ko mahal din niya ko . Pero hindi pala ... Wala siyang puso , may fiancee na pala ang LOKO !
Dumiretso na ako sa parking lot at pinaharurot ang sasakyan ko
Hindi ko alam kong saan ako pupunta , basta ang gusto ko lang ay 'yong lugar na ako lang .
At napadpad nga ako sa isang park namalapit sa subdivision namin . Dun ko na binuhos ang sakit naramdam ko.
At sa lugar din na iyon dun ko sinumpa na hindi na ako iibig sa isang katulad niya .
' I'm starting over again '
End Of Flashback ---
----------
And that's happened 1 year ago .
Matagala-tagal na din noh.?
Akala ko nga makaka-move on na ako , pero 'yon pala hindi . Kasi kahit anong pilit ko mahal na mahal ko parin siya .
' Hoyyy.! Bestie.!!!! '
' GOSH ! Walang hiya ka Fiona ! Ginulat moko '
' Aii., sorry .. Ohh bakit parang umiiyak ka nung nangyari ?'
' Ahh wala , nag papractice lang ko .. HiHiHi kong pede ba akong mag-artista ... '
' Ahhhh .. daming palusot . Kahit di mo man sabihin .. Alam ko , para san pa na naging bestfriend tayo . Key were friends since we are child until we grow up . Kaya alam ko na namay problema ka , at kong ano man 'yon Please tama na , wag nang umasa sa wala . Suko na besh . Ikaw lang ang nasasaktan eii . Palaging umiiyak , pero di mo bah naisip na iniiyakan kaba nang lalaking yon ? Siguro naman hindi. Niloko ka nga lang eii .. Goodtime ka lang , 'yan ang isipin mo ! Besh , its been a year , move-on and start over again . May Vhon naman jan ahh .. He likes you , pero di mo man lang pinapansin . Baka di natin alam siya na pala . Bestie I just want you to be happy , to love and be loved . '
' Thanks bestie , yeah your right this is it , I promise I'M STARTING OVER AGAIN .... '
BINABASA MO ANG
Begin Again
Teen FictionThis story is about a girl who is deeply in loved with his EX- boyfriend . She cannot move-on , even though she tried many times to forget that man . If you were in that position, would you still love that man e...