Chapter 9: Lj The Stalker

34 5 0
                                    

Fiona's POV :

' Kayleigh '

O________O

' Aiii , Vhon ? Ano uuwi na ba tayo ?'

- tanong ni Bestie kay Vhon .

Akala ko kung sino . Aissshh -_- . Akala ko siya na ! Ano ka na Fiona ! Think Positive !!! Ano naman kung magkikita sila ngayon ? Pero hindi eiii ! Mali talaga ! Masaya na ang bestfriend ko kay Vhon ! Nakikita ko yon ! Pero .....

Ring

Ring

Ring ...

Couz_Lj Calling

'Sandali lang ahh ! May tumatawag eiii . Just tell me if your gonna go home. ' Sabi ko kina Besh at Vhon , tapos sinagot na agad ang tawag .

' Ohh ?! Ano ! Asan ang parating nako diyan ?! Bakit naunahan ka ni Vhon ? Akala ko bah , ngayon na ! Huh ! Ano ! '

'Ahh . Ano kasi Fin . Sumakit bigla yung ... ano yung .... uLo ko.! OO yung ulo ko , kaya hindi na ako dumiretso . At isa pa alam kung natatakot ka rin na kung anong mangyari . Birthday na Birthday mo pa naman tapos may bumabagabag diyan sa isip mo . SORRY talaga Fin . Sige matutulog na ko . ' Sabay end niya ng call . Alam kong hindi talaga yon ang dahilan . I know him to well. Pero salamat na din sakanya dahil nakahinga na ako ng maluwag . Pero alam kung this time his heart is aching . But I know that everything has a perfect timing .

-------

Lj's POV :

Nung tumawag ako kay Fin . Hindi pa talaga ako nakauwi non . Nandun pa ako sa tapat nila . Nakikitang masaya na nag-uusap at naglalambingan sina Kay at Vhon ! Napakasayang nga eii at naunahan pa acuh ni Vhon ! Ang tanga ko kasi . Kung sana hindi ako huminto . At pinangunahan ng takot ! Eii sana nakausap ko siya .

Hindi talaga masakit ang ulo ko.! At alam kung hindi maniniwala dun si Fin . Pero bahala na .

Ang sakit - sakit nong nakita ko siyang masaya sa piling nang iba. I saw her smile , her laughters again . But I know that it is not because of me . She smiles because of Vhon ! She laughs because of Vhon ! And I know she's happy right now .

Eii . Ito naman talaga ang gusto kong mangyari diba ? Saktan at Iwan siya . Dahil alam kong hindi siya liligaya sa piling ko ! Dahil alam kong di magtatagal iiwan at iiwan ko din siya .

Pero bumalik ako dito para sa kanya . To make things clear to her. I know it's impossible na maniwala siya sa akin . But I will try . Oo , nasayang ko ang pagkakataong ito . Pero may isa pa ! At sisiguraduhin kong malalaman at mauunawaan niya rin ako ! Di ko naman hiniling na mapasakin siya ulit ! Gusto ko lang na mawala yung galit na nararamdaman niya sa akin.

Pagka MASQUERADE BALL ! Gagawin ko ang lahat na makausap ko si Kayleigh . --

----

Fin ! San ang punta mo ngayon ?

- Tanong ko kay Fiona , na kakalabas pa lang ng kwarto niya .

Yan talaga agad ang bungad mo sa akin ahh ?! Wala lang bang GOODMORNING FIN ! Kumusta ang Party kagabi nag enjoy kaba?! Aiiishh . Kahit kailan talaga Jerome !!! Aiii . este Lj >_<

OA mo ! alam mo ba yon ! Ohh ! ano na san nga punta mo ngayon ! Kasama mo ba si Kayleigh ! Uiee ! Ano na !

- Ma excite na tanong ko sa kanya . HiHiHi .

PUPUNTA KAMI NGAYON NI KAYLEIGH SA MALL ! DUN SA BOTIQUE NA SAN KAMI NAG ORDER NG GOWN ! ALAM MO NA KUNG SAANG MALL YUNG TINUTUKOY KO !!!!!! LANGHIYA ! UMALIS KA NA NGA SA HARAPAN KO !!!!

- WooooHhhh ! grabe ! Hahahaha ! grabe talaga to kung magalit ! xD -

Salamat Fin ! Dabest ka talaga ! Sige na kumain kana tapos maligo . Kumain ng marami ahh ! Nangangayat kana kasi ! Mag bestfriend talaga kayo . Parehas Payotot !

- Hahaha ! Biro ko sa kanya :D-

Cheee ! Payat nga pero maganda naman ! Pasalamat kang bumalik yang makisig mong katawan ! Eii nong nakaraan para kang kalansay ! Hahahah ! Kalansay ! Kawawa :D Bleeehh ! '

- Langhiya ! Tung si Fin ! Naalala pa talaga ! -

NOON yun Fin ! NOON ! Kung ikaw kaya ang magkasakit eii nOh !!! ????? Di kaba mangangayat ?! Ito talagang utak mo eii noh !

Ewan ko sayo ! Nakaka Stress ka.! Makakain na nga !

Hahahahha ! Sumoko din pala .

Sige na nga maghahanda na rin ako !

Dahil ngayong araw nato ! Sisimulan ko na ang pagiging

LJ THE STALKER xD

---

Im on my way na sa mall ngayon ! Yung mall nina Kayleigh !

Diba ?! Magiging Stalker ako ! HiHiHiHi. Napagtanto ko kasi na habang wala pa ang BALL nila Fin , eii dapat malaman ko man lang din ang nagbago kay Kayleigh . At malaman ko ang bawat detalye sa kanyang susuotin sa Ball .

Masquerade Ball kasi ang naging theme nang Department nila . Kaya nag-isip ako ng plano para sa gabi na iyon makakapunta ako . At para masabi ko na ang lahat kay Kayleigh .

Parehas pala nang design ng gown sina . Fin at Kayleigh . Ang nagkaiba lang ang color . Purple kay Fin tapos Pink naman kay Kayleigh . Ang mag bestfriend talaga ohh ?! HiHi .

Pero , pagkatapos kaya ng gagawin kung pag-aamin ? May mag babago kaya sa pagsasamahan nila ?

Tsss -_-

Think Positive lang dapat ako .

----

Pagkalabas nila ng botique.

Nanood pa sila ng sine.

Kaya , pagkakataon ko nang pumasok sa botique . Para magpasukat rin ng susuotin . Napag- alaman ko rin kasi na dito din sa botique nato . Nagpagawa si Vhon . At sisiguraduhin ko sa gabing yon . Magkakapareho kami .

Ayos diba ?

Planadong-planado na kaya ito ! .

Pagkatapos ng higit dalawang oras . Lumabas na rin sa sinehan sina Fin . Halatang na enjoy nila yung pinanood nila . Di nagtagal pumasok sila sa isang fast food chain. Kaya pumasok na rin ako .

Di naman nila ako mahahalata-an kasi balot na balot ako ! Hahaha . Ang weird noh ? Bahala na .

' Uie Beshh . Ang weird naman ng lalaking yan , balot na balot talaga . Ang init kaya ngayon ? Hahaha '

Narining kung sabi ni Kayleigh kay Fin . Langya naman ohhh ! OO alam ko . WEIRD nga tong suot . Aiisshh -_-

' Aii ! Hahaha . Tama ka bessh . Pero pabayaan mo na yan . Baka di sanay o kaya may Chicken Pox . HiHiHi . Baka marinig pa tayo . '

Humanda ka sa akin mamaya Fin ! May CHICKEN POX talaga huh ? Tssss -_- . Mabuting umalis nalang . Nahihiya nako eii . Ang rami narin kasing nakatingin sakin.

Nagawa ko na naman din yung kailangan kung gawin . Mag enjoy na kayo dyan Fin -_- .

Begin AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon