Chapter 12

Chapter 12

Ang daming tao sa loob ng gym, eksena kasi tong punyetang Ivan eh. He was there smiling like an idiot in the middle of the stage with roses in his hand as he stares to the other girl.

Nor afar from him I saw Saab. She looks awful. I bet she is so shocked. She was just there standing staring at them. Not moving.

Kahit na kakagising ko lang eh, tumakbo na agad ako sa school. Wala akong pasok pag Monday kaya naman hilata lang ako sa bahay. Kaso sinundo ako nina Nash at Jake samantalang si Ryan eh nasa school. Nauna daw kasi si Ryan sa school at siya rin nagbalita sa dalawa tungkol dito. Kaya yung dalawa yung sumundo sa akin.

I heard babbles and rambles from the audience pero I chose not to mind them. What’s important now is Saab, save her from that humiliating state. Saab and Ivan an almost perfect couple for many. They were expected to be each other’s pero now Ivan is asking another girl to be his girlfriend infront of Saab and the whole university. How jerky is that?

I was pushing through the crowds when I saw Cris and Iya. They were watching Saab with tears. Naawa din sila at nasasaktan para kay Saab. Mahal na mahal kasi niya si Ivan.

Kahit na ginugulo ko si Saab at bitter ako sa kind niya naging malapit na din siya sa akin so I can’t help not to feel pity and hurt for her. Kahit na lagi ko siyang inaasar at binubuysit hindi ko maitatanggi na natutuwa ako pag kasama ko siya.

Cris: Zet.

She called me pero I didn’t hella care.

Ivan: Gale…..I was so stupid to say that I didn’t like you the first time I saw you….

Sige lang Ivan, punuin mo ng sweetness yan.

May mga tao sa gilid ng stage kaya naman pala di nila makuha si Saab dun. Eh frozen type pa naman yang si Saab. Bakit ko alam? Feeling ko lang. I knew someone as perfect as Saab. Their kind is not used to this kind of situation. They are usually a princess of a certain situation, they would just freeze if faced to an embarrassing scene, they need someone to save them from it. And I was right.

Habang busy si Ivan sa kanyang cheesy lines for the girl I pushed through the crowd some more and then tinalon ko yung stage. Natigil si Ivan sa pagsasalita and gulat na gulat na tumingin kay Saab.

Fuckyouselfishbastard.

Nilapitan ko siya tas kinonggratulate siya at kinamayan. Kahit na ayaw niya kinuha ko yung kamay niya at nakipagshake hands.