CHAPTER 3.2.... The secret is really out!!!

1.5K 16 3
                                    

Chapter 3.2…. The secret is really out!!!

Reina’s POV

May humihilang kamay sakin ngaun. Si JAMES na naman?!anu bang klaseng buhay to. Paglingon ko mga gulat na mukha ang nakikita ko. I wanna laugh right at this moment. Their jaws dropped and their eyes are at its biggest. Baka may pumasok na langaw diyan hoy!hahaha. hehe. Pero di ako makatawa ng lubos dahil alam na alam ko na mas malala pa dun ang itsura ko. Nice Mr. Smith, good job talaga.

“HEY! stop right here!”sigaw ko dahil masakit na ang wrist ko.

Nandito nga pala kami ngaun sa likod ng mascom building.anu bang problema ng lalakeng to?

“You really look like a real nerd. Divine is a good make up artist”sabi niya while grinning.

“I don’t know who you are and what you’re talking about.”I was about to walk out when he grabbed my hand.

“Will you please stop that habit? It’s getting on my nerves!”I shouted. Masakit no. Nung isang araw pa ‘to ha.

Nakatitig lang siya sakin na parang ewan.

James POV

*Flashback*

“She really is pretty.”

Actually pretty isn’t the right word, it doesn’t justify her beauty; GORGEOUS that’s exactly how I see her.

“WAhahahahaha! Is this really her kuya Ronnie?!”Is this really her ha? Nagmuka talaga siyang nerd. I need  to thank Divine for making me laugh like this. Ang layo ng itsura niya sa pagiging Princess Casey.

“ Yes sir, Accurate po lahat ng informations ko.” Sagot ni kuya Ronnie na naksmile.

“Salamat nga pala sa mga ito Kuya Ronnie.”pagpapasalamat ko.

Binasa ko muna lahat ng informations tungkol kay Reina MIzutani. Napasmile ako, may naiisip na akong plano.

*End of flashback*

Reina’s POV

Hala nasiraan na ng ulo tong kasama ko. Tawa ng tawa. Anu ako Clown?Titingin siya sakin saka tatawa ulit.

“Hoy!anung problema mo?Maubusan ka ng tiyan diyan!”sigaw ko sa sira ulo kong kasama.Napahawak pa siya sa tiyan niya sa kakatawa.

“ha?hahahaha…ano kasi….wahahaha…nakakatawa itsura mo!hahahaahahaha”sabi niya na tawa pa rin ng tawa.

Bigla kong hinawakan ung face ko.

“Kahit nerd ako, tao pa din ako!”sigaw ko sa kaniya.

“Nanood ka ng Praybeyt Benjamin noh?”tanong niya na nakangiti.

“anu naman sayo kung nanood nga ako?”sagot kong patanong.

“Kung ako sayo, hindi ko tatarayan ang isang James Smith lalo na kung alam niya ang sikreto ko.”saad niya

Ha?anu daw?alam niya sikreto ko?

Buffering…

Buffering…

Buffering…

Buffering…

Buffering…

Buffering…

WAAAAAAAA!anu? sikreto ko?ung pagiging model ko?lumaki mata ko pero nung nakita kong lumaki ang ngiti niya eh napatigil ako sa pagkagulat.

“ehem, a-anung si-sinasabi mo diyan?w-wala akong alam diyan!”nauutal na napasigaw pa ako sa kaba.siyempre kailangan kong magmaang maangan para hindi mahuli. Hindi naman halata na guilty ako di ba?DI BA GUYS?!

“wag ka ng magmaang maangan. I know who you really are. You are Reina Mizutani. You are also Princess Casey.”sabi niya.

Hala ang galing naman ng lalaking ‘to. Panu niya nalaman?

“ha?hahahaha. Panu magiging ako eh isa lang akong nerd dito sa school?”sabi ko naman.

may inabot siya saking envelope pero tinignan ko lang. Siya na mismo naglagay sa kamay ko.

OHEMGY!!!pangilang  OMG na ba ‘to?Puro information tungkol sakin ung laman ng envelope.

Napatingin ako sa muka niya habang siya ay ngiting ngiti.

“Kahit iuwi mo yan ngaun, may copy pa ako sa bahay. So?anung gusto mong gawin ko sa sikreto mo?”

Tanong niya

“ITAGO MO!”sigaw kong sagot.

“In one condition,

 

you will be my slave.”saad niya.

Nakangiti na naman siya na nakakaloko.kung nasa ibang sitwasyon siguro ako,kinilig na ako. Pero dahil ganito ang napasok kong sitawasyon, tinaasan ako ng balahibo sa takot.

Anung ginawa kong mali?ang galing ko ngang nagtago eh.

I need big help!

Nerdy Girl =The MODEL in MASK?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon