CHAPTER28...mall

1K 14 1
                                    

CHAPTER28...mall

Reina's POV

Kakatapos lang ng finals namin for this semester. Excited na ko para sa sem break! Haha. San kaya ako pupunta?

" Wifey??" Tanong ni James sabay katok sa pinto ng kwarto namin. Opo, kwarto namin kasi nga diba, andito na si Tracie..

" Pasok hubby." Sagot ko.

umupo din siya sa kama.

"Gusto mong pumunta tayo ng boracay?"Tanong ni James.

"Oo siyempre! Kailan tayo aalis?!" Excited kong sagot. Ngumiti naman siya.

" Isama natin mga barkada natin. Okay lang ba?" Tanong ni James.

" Oh sige, sama din natin si Tracie." Sagot ko.

Nagulat kami ng bumukas ung pinto.

"Really?!!you're letting me come?!" Sigaw ni Tracie pagpasok sa kwarto.

" Oo na, gusto kang isama ni ate Reina mo eh."Sagot ni James

Yumakap naman sakin si Tracie.

"Naku ate, botong boto talaga ako sayo. Tama ang desisyon kong bumoto sa kasal niyo."

Pangbobola ni Tracie.

"Nako nambola ka pa." Sabi ko.

"Magmall-ing tayo para sa mga gagamitin." Suggest ko ulit.

"Oh sige ate, game ako diyan."Sabi ni Tracie.

Fast Forward

James POV

Can you believe it? Ako lahat nagbuhat ng mga pinamili nilang puro gamit naman nila. Kakain daw kami sa resto. Mabuti pa tumawag ako ng back-up.

" Hello Ryan?" Sabi ko pagkasagot ng barkada ko.

" Uhy!,kuya James! Naiwan ni kuya 'tong cp niya. Ulyanin na. Anu bang kailangan mo?" Sagot ni Nathan,kapatid ng barkada kong si Ryan.

"Magpapatulong lang sana ako. Nandito ako sa Mall of Asia, alam ko kasing malapit lang bahay niyo dito."Sabi ko.

"Ako nalang pupunta kuya. Tutal may bibilhin din sana ako." Sagot niya.

"Salamat ha. Txt txt nalang kung nasan ka na. Hihintayin kita." Sabi ko.

"Sige kuya, on the way nako."Sagot niya.

"Anung gusto mo hubby?" Tanong ni Reina.

Umorder naman ako. Pagdating ng order, dumating na din si Nathan.

"Oh kuya, anu ba ung problema mo?"Tanong niya saka napatingin sa kapatid kong kaharap namin ni Reina. Nagblush ang loko. Ang kapatid kong manhid,wala lang.

Pinakilala ko muna si Reina at Tracie

"Nako, kumain ka muna. Order ka lang, kailangan mo ng lakas mamaya." Sabi ko. Umupo naman siya sa tabi ni Tracie na busying busy sa pagkain.

Pagkatapos naming kumain. Larga na naman!

"Ikaw nagbuhat ng lahat ng 'to?"Tanong ni Nathan.

"Oo,kaya nga nagtawag ng back-up"sagot ko. Tinulungan naman niya kong magbuhat.

Pumasok kami sa store na puro swimwear ang binibenta. Tumakbo naman ung dalawang babae papunta sa mga swimsuit. Mukang nakapili na sila.

"BAWAL!" Sigaw namin ni Nathan sabay hablot ng mga swimsuits na hawak nila.

nagtinginan ung mga tao.

" Grabe, ang sweet naman nung mga boyfriend. Talagang ayaw magswimsuit mga girlfriend nila." Bulong ng isa sa mga nanunuod samin.

" Hubby, magbobora tayo. Anu gusto mong isuto ko? T-shirt?" Tanong ni Reina.

" Oo! Marami mata dun noh! Ayoko may ibang makakita sayo." Sagot ko.

" Teka nga ba't ka nakikihablot?"Tanong ni Tracie kay Nathan.

"Ha? Ah eh...nakigaya lang." Sagot ni Nathan na nauutal pa.

Tumawa naman kaming pareho ni Reina.

“bibili pa rin kami ni ate ng swimsuit saa ayaw at sa gusto niyo.” Sabi ni Tracie sabay hablot ng mga hawak naming swimsuit.

Binayaran na agad ni Tracie ung swimsuit. I sighed. Anu pa nga bang magagawa ko?

Reina’s POV

Tumakbo agad ako ng may Makita akong kakilala.

“Miko!” sigaw kong palapit sa kanya.

“ah eh, hello? Girlfriend ka ni James diba?” tanong niya. Oo nga pala, close lang kami pag princess Casey ang itsura ko.

“ balak ka pala naming  imbitahin pappuntang boracay. Magbakasyon lang tayo.” Yaya ko.

“wala kasi akong masyadong kakilala kung sakali.” Sagot niya.

Nagisip ako sandali. Hmmm. Kailangan ko ng pangsuhol.

“ ah!!! Si Divine, besfren ko un . sasama din siya, magkakilala kayo diba?” tanong ko.

Hinawakan niya bigla ang mga kamay ko.

“Really?!!! She’s coming?!! Count me in. I’ll be there.” Sagot ni Miko. I smell something fishy. Binanggit ko lang si bes okay na? something is going on.

“ano na naman ‘to wifey?” rinig kong sabi ni James mula sa likod ko.

“oh? James? Kamusta na? sasam nga pala ako sa bakasyon niyo papuntang bora. Ito calling card ko.” Sabi ni Miko sa lagay ng card sa kamay ni James.

“please call me kung kailan tayo aalis. Sige, hinihintay ako ng mga kasama ko.” Sabi ni Miko saka umalis.

“ inimbitahan mo yung ungas na yon?!!!” sigaw ni James kaya nagtinginan mga tao.

Hinila ko siiya papuntang gilid.

“hubby, kaya siya sasama dahil kay bes. Saka, the more the merrier. Isama na din natin si Nathan.” Sabi kong nangungumbinsi. Nako, pag hindi ‘to tumalab, away na naman.

“sure ka na si Divine ang dahilan ha?” paninigurado ni James.

“oo hubby, my something ung dalawang un eh. oh, andyan na pala si Tracie at Nathan.” Sagot ko.

“ Bakit ba dikit ka ng dakit sakin?!” sigaw ni Tracie. Walang pakialam sa ibang taong nakatingin na sa kanila.

“ eh layo ka ng layo. Magkasama kaya tayo, saka puro gamit mo ‘tong buhat buhat ko.” Sagot ni Nathan.

Tumakbo payakap sakin si Tracie ng Makita ako.

“inaaway ako ni Nathan ate oh.” Sumbong ni Tracie.

Natawa naman ako.

“ dapat magkasundo na kayo Tracie, kasi sasam din si Nathan sa Boracay.” Sagot k okay Tracie.

“sasama ka diba Nathan?” tanong k okay Nathan.

“ah oo ate, may bakasyon din daw kami eh.”sagot ni Nathan na mukang nagmamadaling sumagot.

“nako Nathan ha, isipin mong mabuting kapatid ko yang pinopormahan mo.” Pananakot ni James saka umakbay kay Nathan.

“ mabait ako kuya, alam mo yan.” Sagot ni Nathan

“hahaha, oo nga, kaya palagi kang under.” Sabi ni James. Napakamot naman si Nathan sa batok.

Next chapter: Boracay J..  

Nerdy Girl =The MODEL in MASK?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon