CHAPTER 21...Cellphone

1K 14 1
                                    

CHAPTER 21…Cellphone

pavote naman po :)

________________________

 REina's POV

Uwian na namin 2pm palang kaya may oras pa maggala. Naramdaman kong nagvibrate ung phone ko. Si James na naman? Anu naman iuutos niya?

“Bes, sagutin mo nga. Sabihin ma may sakit ako dali.” Sabi ko kay Divine saka pilit nilagay sa kamay niya ung phone. Sinagot naman niya.

“ hello James? Nagkasakit kasi si Reina kaya umuwi muna sa kanila. Naiwan niya phone niya sakin.” Sabi ni Divine. Galing talaga ni bes.

“really?” rinig kong sagot ni James galing sa phone.

Biglang may kumalbit sakin galing likod. Si James lang naman na mukang asar na asar. Nakataas pa ang kilay.

“we’re going home.” Sabi niya saka ako hinila.

“Wait lang ung phone ko.” Sabi kong takot na takot. Binitiwan naman niya ko.

“Anung ginawa mo diyan ha? Ba’t mukang demonyo.” Bulong ni Divine.

“wala akong kasalanan. Matagal na yang ganyan.” Bulong ko din saka sumunod na kay James sa parking lot.

Sumakay siya sa driver’s seat. Hindi man lang ako pinagbuksan ng pinto. Hmp. Umupo ako sa passenger seat. Walang imikan sa biyahe. Wala me paki. May sira siguro ulo nitong si James. Paiba iba ng ugali.

Nagvibrate ung phone ko. Si Andrew! Dalidali kong pinindot ung answer button.

“pwede ba tayong magkita bie?” tanong niya pagkasagot ko.

Bie na ulit tawag niya sakin. Nagulat ako ng wala na sa kamay ko ung phone. Hawak na ni James

“sino ‘to?” tanong niya.

Hindi ko narinig ung sinabi ni Andrew. Malamang pangalan niya. Pinatay bigla ni James ung phone ko.

“ bakit mo piNatay ung phone?!” sigaw ko. Binulsa lang niya ung phone ko.

“that’s mine!” sigaw ko ulit.

“ your phone is confiscated.” Sabi niyang nakatingin lang sa kalsada.

“but I need that phone! I need to call my friends, mom and specially my dad!” sigaw ko.

“just take it when you need it, but I will take care of your phone.” Sagot niya.

“what’s the problem with you James?! You don’t hear complaints from me even though your orders are so difficult. But this is too much!” sigaw ko ulit .

mas lalo akong napasigaw ng bigla niyang iginilid ung sasakyan saka prumeno.

“ you know what’s the problem with you? Your so numb! Can’t you see that I’m jealous because many guys are after you. And Andrew is one of them !” sigaw niya.

Natatakot na ako. Galit na galit si James sakin. Umiiyak na ako. Naramdaman kong lumabas siya ng sasakyan. Akala ko iiwan niya ko pero lumabas lang siya para pumunta sa side ko. Hinila niya ko patayo saka ako niyakap.

“ I’m sorry. Shhh. Don’t cry.” Sabi niya. Umiiyak na naman ako.

“no hubby I’m sorry.i’m so numb, I’m sorry.” Bulong kong umiiyak pa rin.

Tinignan niya ang muka ko ska pinunasan ang luha ko.

“nagagalit ako pagumiiyak ka pero lagi naman kitang pinapaiyak. I’m so sorry wifey.” Sabi niya.

Humihikbi pa rin ako. Pinilit kong pakalmahin ang sarili ko.

“ayoko na ng ganito. Pwede bang balik nalang tayo sa dati hubby? Namisss ko ung sweet na side mo.” Sabi ko.

“ sabi ko naman kasi sayo. Hindi tayo para sa ganitong relationship.” Sabi niyang ngumiti din.

“in one condition, ligawan mo muna ako, si mama at si papa.” Sabi ko sa kanya.

“ ok lang sakin, pero pano ko liligawan ang papa mo? Di ba nasa Japan siya?”tanong niya.

“ dadating siya next week.” Sagot ko.

“terror ba ang daddy mo?” tanong niya.

“ewan ko.” Sabi kong napapangiti saka ako pumasok sa sasakyan.

Anu kayang klaseng dad ang papa ni Reina?

Nerdy Girl =The MODEL in MASK?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon