Chương 6: Mưu Kế (4)

9.4K 180 9
                                    

Khương Nhiêu chậm rãi tiến tới, gương mặt rõ nét đập vào trong mắt Vệ Tề, ông đột nhiên cầm lấy cổ tay nàng, “Ngươi là ai?”

Nàng muốn rút tay lại, cũng không ngờ Vệ Tề mặc dù bệnh nhưng lực đạo cũng không nhỏ, mà nàng cũng không dám thất lễ, liền kéo ra một khoảng cách, câu chữ rõ ràng, “Nô tì vốn là nữ quan ở thượng phục cục, là Huệ phi bệ hạ mới chọn.”

“Vì sao trẫm… trước đây… chưa từng nhìn thấy ngươi.” Thần sắc ông vô cùng phức tạp, Khương Nhiêu nhìn không ra tâm tư của ông, đành phải tỏ ra vui vẻ, trong bụng mong chờ cung nhân mau đưa thuốc đến.

“Trong nhà ngươi còn có ai?”

Khương Nhiêu khẽ lắc đầu, “Xin bệ hạ thương xót, trong nhà đã không còn họ hàng.”

Câu hỏi của Hoàng thượng hình như đã vượt quá giới hạn.

Tiếng bước chân của Lý Phi như tiếng trời truyền đến. Lão nhìn thấy Khương Nhiêu như thế, lông mày khẽ động, “Bẩm bệ hạ, lão nô dẫn Huệ phi nương nương đi bưng thuốc.”

Vệ Tề lúc này mới buông tay, nhắm mắt nói, “Lý Phi, truyền Vệ Cẩn lại đây…”

Lý Phi nghe vậy, vội vàng thẳng lưng đáp lại, mấy ngày qua, đây là vị Hoàng tử đầu tiên bệ hạ triệu kiến, nhất định là có chuyện quan trọng phân phó.

Vệ Cẩn, Cảnh An Vương.

Yên Tần Hầu phu nhân tính toán thật chính xác!

Khương Nhiêu nhận lấy chén thuốc, Lý Phi lại chẳng biết đã đứng sau từ lúc nào, giọng lão trầm thấp, cũng không chói tai như những tên thái giám trong cung, bất luận là dung mạo hay là giọng nói đều giống như nam tử bình thường.

“Xin nương nương hãy phân ưu giải sầu cho bệ hạ.”

Khương Nhiêu cười khổ, biết rõ chính mình phải đi chịu chết, lại còn phải vô cùng cao hứng, đây thật không phải là chuyện dễ dàng gì.

Nàng xoay vòng ngọc trên cổ tay theo bản năng, chủ kiến đã định, tuyệt đối không thể thay đổi.

Nay thời cuộc quan trọng, Lý Phi tự mình đi qua Tử Thần Cung truyền chỉ, tuy chống hai cây nạng nhưng hắn vẫn bước đi như bay.

Trên đường đến tẩm cung của Mộ Phi, mẹ đẻ của Lăng Bình Vương, đại cung nữ Nguyệt Cẩm đang ra cửa đi đến phủ nội vụ nhận tiền tiêu hàng tháng. Nàng ta nhìn thấy Lý Phi thì lập tức cúi người, “Lý đại nhân đây là muốn đi đâu?”

Lý Phi cũng chưa dừng lại, hơi vuốt cằm ra hiệu, “Thay bệ hạ xử lý chút việc vặt.”

Nguyệt Cẩm cũng rất thức thời nên không hỏi nữa, bước chân chậm lại, chỉ thấy Lý Phi đi về phía tây.

Đợi Lý Phi đi xa rồi, nàng ta mới lặng lẽ thu chân lại, vội vàng trở về Tích Dương Cung.

Từ sau khi hồi kinh, Vệ Cẩn còn chưa gặp qua Hoàng thượng, cả ngày nhàn rỗi ngồi trong Tử Thần Cung, nhưng tinh thần vô cùng căng thẳng.

Phụ hoàng bệnh nặng thế này, xem ra không thể qua khỏi. Toàn bộ cung điện cấm nghiêm, ngay cả mẫu thân Tịnh Quý phi trong Vũ Hợp Cung cũng không đi được.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ