Chương 35: Phượng Tự

7.3K 116 9
                                    

“Hoàng hậu thay trẫm phong thưởng trước, mùng ba tháng sau là lễ tấn phong cho An Tiểu nghi và Hoa Chiêu dung.”

Mặc dù là tin mừng trước mắt, nhưng Vệ Cẩn vẫn không có gợn sóng gì, chỉ sợ cái An Tiểu nghi muốn căn bản không phải là lễ phong thưởng long trọng này.

Châu báu hoa phục lạnh như băng, vĩnh viễn không thể sánh bằng một câu thân thiết của Hoàng thượng.

Đối với may mắn ngoài ý muốn của An Tiểu nghi, có lẽ Khương Nhiêu là người duy nhất trong hậu cung không thấy bất ngờ, bởi vì Chiêu Hoà Đế lần lượt có ba vị đế cơ, mà hai vị tiểu hoàng tử còn lâu mới chào đời, hơn nữa đều là con của Chiêu Ý Hoàng hậu.

Tì thiếp đều sinh con gái, chính thê sinh con trai.

Khương Nhiêu không khỏi cong khóe miệng, không biết nên nói Vệ Cẩn có bản lĩnh, hay là số mệnh vốn như vậy, giống như có thần linh trợ giúp.

Nhưng nếp nhăn trên mặt khi cười nổi lên một nửa, bỗng nhiên lại có chút cô đơn, rồi lại buông xuống, dưới đáy lòng đúng là không vui mừng nổi.

Ánh mắt chuyển qua bên mặt Vệ Cẩn, hắn đã không còn tính là trẻ, kéo dài huyết mạch, không sai nửa phần…

Mà đúng vào lúc này, Vệ Cẩn quay đầu lại, hai người bốn mắt chạm nhau, chỉ thấy trên gương mặt như đao phút chốc lộ vẻ xúc động.

Vẫn là nàng không lo lắng, quay đầu đi chỗ khác trước.

Tin An Tiểu nghi có thai truyền ra, Linh Tê Cung lại trở thành tiêu điểm, thậm chí lúc không có ai cũng truyền, nói Linh Tê Cung kia địa mạch tốt, có mệnh con nối dõi, Liễu Tần sinh Hàm Yên đế cơ, mà An Tiểu nghi sau đó cũng có thai.

Điều này khiến cho Bạch Tiệp dư đang mang thai sáu tháng nhất thời thất sủng, nàng ta không còn là phi tần duy nhất trong hậu cung mang long tự, đặc sủng nổi bật, nhanh chóng bị An Tiểu nghi bao phủ.

Bên này gà chó lên trời, gia phong ban thưởng, mà Hoa Âm Các bên kia có người lại không có ai hỏi thăm.

Trần Thường tại vào cung lâu như vậy, hiển nhiên đã bị mọi người quên đi, bao gồm cả Hoàng thượng.

Khương Nhiêu tính toán, nên nói năng lực Hoàng thượng quá mạnh mẽ, hay là thể chất An Tiểu nghi vô cùng tốt? Kỳ thật, mấy tháng qua, nàng ta bất quá chỉ thị tẩm hai lần mà có thể một lần mang thai.

Điều này khiến cho Hoàng hậu vốn nhận ân sủng rất nhiều làm sao chịu nổi?

Khương Nhiêu đột nhiên sinh ra ý tưởng to gan, có lẽ Vệ Cẩn đi Tử Thần Cung cũng không có nghĩa là hai người nhất định phải cùng đi Vu Sơn (1)… Biết đâu chỉ là ngủ lại.

(1) Cùng đi Vu Sơn: dựa trên câu chuyện của Sở Tương Vương và Tống Ngọc cùng đi ngắm mây gặp mộng, Sở Tương Vương mơ thấy mỹ nhân, là con gái của Vu Sơn, về sau thường chỉ việc nam nữ hoan ái.

Chỉ có điều nàng nhanh chóng phủ định, biểu muội mỹ mạo như vậy, nam nhân sao có thể kìm nén? Hơn nữa, nàng không tìm ra lý do để Vệ Cẩn làm như vậy.

Sau khi lâm triều kết thúc, Toàn Cơ bỗng nhiên tìm Khương Nhiêu, bởi vì không cẩn thận mà nhiễm phong hàn, cho nên hôm nay nhờ Khương Nhiêu thay mặt nàng đến Tử Thần Cung đưa cơm.

Quy Tắc Nữ Quan [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ